น้ำใบเตยลดน้ำตาลในเลือดจริงไหม ?

พอดีวันนี้หมอนัดตรวจน้ำตาลในเลือดค่าออกมา 182 หมอถามทำไมน้ำตาลสูงจัง ทั้งที่เราก็ไม่ค่อยชอบกินหวานเลย นานๆ กินที จะกินผลไม้ซะส่วนมาก กล้วย แอปเปิ้ล แตงโมบ้างนานๆ ที แต่คงจะด้วยเพราะสาดหตุอื่นๆ บวกไปด้วย ไม่เครียดเท่าไรค่ะ แต่อยากแก้ไขมากกว่า เพราะหมอให้เวลาอีก 2 อาทิตย์กินน้ำตาล 100 mg ต้องให้ผ่านนะ หมอบอกมา ก็เลยสอบถามแม่ๆ ว่า มีใครผ่านเพราะน้ำใบเตยไหมคะ เห็นกระทู้ในพันทิปมีบอกว่า ได้ผล รบกวนแม่ๆ ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ผลไม้มีน้ำตาลสูงนะคะ ตอนท้องน้ำตาลในเลือดไม่ผ่านเหมือนกันค่ะเพราะทานผลไม้มากๆ เรากินน้ำใบเตยเเละหมอให้ควบคุมอาหาร ผลไม้ต้องคุมค่ะทานมากๆไม่ได้ เค้าให้นับจำนวนชิ้นที่ทานในเเต่ละวันเลย ทานให้ครบ 5หมู่เหมือนเดิมเเต่เลือกทานมากขึ้น เปลี่ยนข้าวขาวมาทานข้าวกล้อง ข้างไรซ์เบอรี่ค่ะช่วยได้เยอะ ผ่านไป 1เดือนค่าน้ำตาลลงปกติค่ะ เลยได้ทานขนมอร่อยๆบ้าง😁

Đọc thêm

เราไม่ทานหวาน แต่ทานแป้ง ไข่แดง นม ผลไม้ที่มีรสหวานดื่มกลูโคส 50mg ตรวจ ก็ 182 เหมือนกัน ไปคุมอาหาร 2 อาทิตย์ ทานข้าวไรเบอรี่ (ไม่ชอบเลย) ดื่มนมถั่วเหลือง นมอัลมอน สลับกับนมปกติ ไข่ก็เน้นไข่ขาว (หมอบอกให้โปรตีนเหมือนกันแต่ไขมันน้อยกว่า) ทานแอปเปิ้ล ทานอะโวคาโด ทานมะละกอ เนื้อไม่ติดมัน กลับมาดื่มกลูโคส 100mg ตรวจครั้งแรก 133 ครั้งที่ 2 ได้ 107 ผ่านค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณสำหรับแนวทางนะคะแม่

น้ำใบเตย ช่วยได้แค่ชั่วคราวค่ะ ค่าน้ำตาลสูง ต้องคุมอาหารนะคะ ลดคาร์โบฯ "ทุกชนิด" ค่ะ พวกผลไม้รสชาติหวานก็ต้องลดค่ะ ทุกอย่างในหมู่คาร์โบฯต้องลดลงทั้งหมด แล้วเลือกทานพวกแป้งเชิงซ้อนแทนค่ะ + ออกกำลังกายวันละ 20-30 นาทีค่ะ

Đọc thêm

จริงค่ะ เราต้มกินประจำตั้งเเต่ตรวจเจอน้ำตาล ต้มน้ำใบเตย ข้าวไรซ์เบอรี่ ลดของหวาน ของมัน ของทอด ค่ะ แม่บ้านนี้ตรวจรอบเเรกค่าน้ำตาล176 รอบสองปกติค่ะ

แนะนำน้ำมะกรูดค่ะ รสชาติอย่าพูดถึงเลย 😅 แต่นางลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีมากๆค่ะ แถมทำให้เลือดสูบฉีดดี ช่วยฟอกเลือดด้วย วิตามินซีสูงปรี๊ด 😊

Super Mom

บ้านนี้คุมอาหารค่ะ แชร์ไว้หน้าบ้าน อ่านเป็นแนวทางได้นะคะ แต่ก็อ่านเจอในนี้ว่าแม่หลายบ้านต้มน้ำใบเตยดื่มกันค่ะ

แก้วมังกร น้ำใบเตย ข้าวไรเบอรี่ งดผลไม้รสหวาน แป้ง รับรองลดแน่นอนคะ แม่บ้านนี้ไปตรวจรอบ 2 ผ่านฉลุยคะ

ช่วยได้จริงแต่ต้องคุมอาหารควบคู่ไปด้วย กินแต่น้ำใบเตยแต่ไม่คุมอาหารน้ำตาลก็ไม่ลดค่ะ

จริงค่ะ แนะนำดื่มแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ น้ำตาลแน่นอน อาหารก็ทานปกติ

บ้านนี้งดของหวาน ทานน้ำใบเตย 1 อาทิตย์ก่อนไปตรวจ สรุปผ่านค่ะ

5y trước

ของบ้านนี้ 158 ทานอาหารปกติคะแต่ไม่กินของหวาน และกินน้ำใบเตยต้มแทนน้ำเปล่า