ถามแม่ๆที่เคยผ่าคลอด 1.เรื่องขนน้องสาวเรา 2.ผ้าอนามัย​หลังผ่าคลอด

พอดีฝากครรภ์​พิเศษ​กับคลีนิค (หมอที่รพ.รัฐ​ที่จะทำคลอดกับหมอที่คลีนิคเป็นคนเดียวกันคะ)​ อยากทราบว่า 1. ตอนผ่าคลอด ถ้าเรามีขนน้องสาวเรา หมอหรือพยาบาลเขาจะต้องกำจัดให้เราไหมคะ? หรือแม่ๆท่านไหนกำจัดเองบ้าง รู้สึกเขิลๆจะได้เตรียมตัว​ไว้คะ 2.กรณีผ่าคลอดต้องใช้ผ้าอนามัย​ไหมคะ หรือถ้าใช้แบบไหนดีคะ แม่บ้านนี้อ้วนคะใหญ่หมดแนะนำไชร้ใหญ่ๆทีคะ ขอบคุณ​คะ​

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ผ่าคลอดโรงพยาบาลรัฐ ก่อนเข้าห้องผ่า มีพยาบาลมาโกนทำความสะอาดให้ค่ะ เรานอนห้องพิเศษ วันแรกใส่แบบห่วง เพื่อให้พี่พยาบาลที่คอยดูแล เช็ดตัวเปลี่ยนผ้าให้ทำงานสะดวกค่ะ วันสองลุกเองได้ หมอก็ให้ใช้แบบที่เราเตรียมมาแล้วค่ะ ส่วนตัวแม่เตรียมแบบกางเกงไป ห่อสีม่วง ในลาซาด้า ราคาถูกมากห่อนึงไม่ถึง20บาท

บ้านนี้คลอดรพ.รัฐตอนรอก่อนจะคลอดพยาบาลกำจัดขนให้เองค่ะ ส่วนผ้าอนามัยตอนอยู่รพ.จะให้ใส่แบบห่วง(คลอดธรรมชาติ)อันนี้ก็มีที่รพ.เลยซื้อจากรพ. พอกลับบ้านเคยใช้แบบกางเกงสีม่วงซื้อจากตต. ใช้แล้วรู้สึกว่าใส่ผ้าอนามัยปกติโอเคกว่า(อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ)

2mo trước

ขอบคุณ​มากคะ

ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ 1.จะมีพยาบาลมาโกนขนน้องสาวให้ตอนรอผ่า 2.ต้องใช้ผ้าอนามัยค่ะ เนื่องจากหลังผ่าคลอดจะมีน้ำคาวปลา จะต้องใส่ผ้าอนามัยไว้ หากคุณแม่สะดวกใส่แบบไหนแล้วแต่เราเลยค่ะ แบบกางเกงไซส์ใหญ่หรือแบบแผ่นอนามัยแบบยาวหรือกลางคืนได้ค่ะ

ตอนรอคลอดจะมีพยาบาลมาบวชน้องสาวให้ค่ะแม่ ส่วนผ้าอนามัยของโรงพยาบาลมีค่ะ เค้าแนะนำให้ใช้ของโรงพยาบาล เพราะว่าจะมีพยาบาลมาถามว่า เราเปลี่ยนผ้าอนามัยไปกี่แผ่น อีกอย่าง ใส่ง่ายสะดวกไม่อึดอัดด้วยค่ะ

พยาบาลทำให้เขาโกนแค่ข้างบนไม่ต้องแหกกีอ้าซ่า ส่วนผ้าอนามัยใส่แบบที่ใช้ประจำได้เลย เราใส่แบบกางเกงแค่ช่วงที่ยังลุกไม่ได้ ที่เหลือใส่แบบแผ่น ข้อดีคือได้ลุกขยับตัวทุก 4 ชม.แผลหายไว

แม่บ้านนี้ผ้าคลอดค่ะ แต่เป็นออกที่โรงบาลไม่ได้ฝากพิเศษ เข้าโกนให้ค่ะ เพราะต้องเสียบสายฉี่ค่ะ ส่วนผ้าอนามัยเขาให้ใช้แบบห่วงค่ะ อันนี้ไม่รู้ว่าเหมือนกันรึป่าวนะค่ะ

1.ขนน้องสาวแนะนำโกนเองคะเจอมีดบาดมาละคะ จะพูดมากก็ไม่ได้ โกนแค่ด้านหน้าไม่ต้องโกนข้างขานะคะ 2.ผ้าอนามัยแนะนำไคลี่มีxxlใช้ง่ายใช้ดีคะ

เราเคยผ่าตัดรังไข่ก่อนท้อง พยาบาลโกนให้ค่ะ ดูแลทุกอย่าง ส่วนผ้าอนามัย รพ. มีค่ะ แต่ถ้าเตรียมของตัวเองไป จะสะดวกกว่าค่ะ

บ้านนี้ฝากพิเศษ คลอดโรงบาลรัฐ พยายาลจัดการให้หมดเลยค่ะก่อนเข้าห้องผ่า

รพทำให้ค่ะ ผ้าอนามัยเตรียมไปก็ไม่ได้ใช้ รพมีให้

Câu hỏi liên quan