ธาลัสซีเมีย

ผลเจาะเลือดแม่ออกมาว่าเลือดจาง ส่งผลต่อลูกทางไหนบ้างค่ะ ?ตอนนี้ 14Week

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของแม่บ้านนี้เป็นพาหะคู่เสี่ยงเลยค่ะ ลูกมีโอกาส25%ที่จะเป็นโรคชนิดรุนแรงแบบโตช้า แม่ตัดสินใจไม่เจาะน้ำคร่ำด้วย เพราะยังไงก็จะเลี้ยงเค้าอยู่ดี กินยาบำรุง กินอาหารครบถ้วน น้องเลือกมาแบบไหนแม่ก็จะเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดค่ะ เรากำหนดเค้าไม่ได้ สู้ๆนะคะ ไม่ต้องกังวล ถ้าแค่เลือดจางกินยาบำรุงก็ดีขึ้น ถ้าเป็นพาหะต้องครวจคุณพ่อด้วย

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งพ่อทั้งแม่เลยค่ะ เป็นชนิดอะไรสักอย่างจำไม่ได้ค่ะ หมอบอกเสี่ยงน้อย ไม่ถึงขั้นต้องเอาน้องออกค่ะ คุณหมอให้ธาตุเหล็กมากิน บ้านนี้กินยา เช้า เที่ยง เย็น ก่อนนอนเลยค่ะ

ไม่ต้องเครียดนะคะ บ้านนี้ก็เป็นพาหะธาลัสซีเมียค่ะ เราโดนเจาะ 2 สเต็ปเพื่อหาว่าเป็นตัวไหน ส่วนสามีโดนเจาะสเต็ปเดียวเพราะค่าเลือดปกติดีทุกอย่างค่ะ แต่โชคดีของเราไม่เป็นตัวร้ายแรงค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แม่เป็นอย่างเดียวคุณพ่อไม่ได้เป็น คุณหมอบอกว่าไม่อันตรายค่ะแนะนำให้กินตับเยอะๆ แล้วก็ของที่มีประโยชน์นะคะ อย่าลืมทานยาบำรุงที่คุณหมอให้มาด้วยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็น แต่เป็นแค่แม่คนเดียวคุณพ่อไม่เป็น ลูกคนแรกออกมาแข็งแรง เป็นพาหะแต่ก็ไม่มีอาการ ท้องนี้ก็อาจจะเป็นพาหะหรือไม่ก็ได้ แต่ของเราเป็นแบบที่ไม่รุนแรงค่ะ

บ้านนี้แม่ก็เป็นเลือดจางค่ะ แต่พ่อปกติ คุณหมอให้กินยาบำรุงเลือดและเน้นกินตับเยอะๆค่ะ กินของมีประโยชน์เยอะๆ ลูกออกมาแข็งแรงดีค่ะ เป็นแค่พาหะแต่ไม่รุนแรง

บ้านนี้ผลเลือดเปนธารัสซีเมียเหมือนกันค้ะแต่หมอบอกใม่เปนอันตรายเพราะเลือดพ่อปกติ เปนธารัสซีเมียแบบแฝงค่ะ กินอาหารที่พวกบำรุงเลือดเอาค่ะกับยาที่หมอให้มา

4y trước

เหมือนกันเลยค่ะ

บ้านนี้ก้เป้นค้ะ แม่เป้นเลือดจางพ่อเป้นพาหะธารัสซีเมีย ผลออกมาปกติค้ะ แม่บ้านนี้ต้องกินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาตลอด ตอนนี้31+3วีคแล้วคะ❤😀

บ้านนี้​ ผลเลือดออกมาแฝงธารัส​ซี​เมียทั้งพ่อและแม่เลยค่ะ​ แต่คนละประเภทกัน​ หมอบอกต้องรอคลอดและตรวจน้องอีกที​

บ้านนี้ก้อเลือด​จางเปน​พาหะ​ธ​า​ลัสซี​เ​มี​ยชนิด​eแต่​ผลเลือด​พ่อปกติค่ะ​ไม่​มีปัญหา​กับ​ลูก​ใน​ท้อง​