จัดฟันตอนท้อง 🔍ต้องทำยังไงบ้าง

🦷 ปัญหาสุขภาพปากและฟัน เป็นเรื่องสำคัญของทุกคน แต่ถ้ามาเกิดขึ้นตอนท้อง ไม่ว่าจะเป็น ปวดฟัน เหงือกบวม ฟันคุด ก็ทำเอาหนักใจอยู่เหมือนกันเนอะ ช่วงอายุครรภ์ที่เหมาะสมในการไปทำฟันก็คือ 4-6 เดือน หรือไตรมาส 2 แต่ถ้าเป็นการจัดฟัน ที่ต้องไปเปลี่ยนเครื่องมือทุกเดือน แบบนี้จะทำยังไงนะ ? อยากฟังประสบการณ์ของคุณแม่ ๆ ที่จัดฟันหรือต้องไปหาหมอฟันหน่อยจ้า มาแชร์กันเลย คุณหมอแนะนำยังไงบ้างเอ่ย มีคุณแม่รออ่านอยู่น้า 🎀 กดแฮชแท็ก 👉 #แชร์ประสบการณ์ เพื่ออ่านประสบการณ์ตรงเรื่องอื่น ๆ ของคุณพ่อคุณแม่ #จัดฟันตอนท้อง

จัดฟันตอนท้อง 🔍ต้องทำยังไงบ้าง
12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จัดตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จนแต่งงาน ตั้งครรภ์ 🤰🏻 ยังไม่ได้ถอดเลยค่ะ 🤣 เจ็ดปีกว่าๆแล้ว ช่วงนี้ก็ยังไปปกติค่ะ แต่ล่าสุด 4 เดือนกว่าๆ คุณหมอทำนาน หายใจลำบากค่ะ นี่ยิ่งอายุครรภ์เยอะยิ่งจะลำบาก ไหนจะมาตรการป้องกันโควิดอีก ถ้าไปเดือนนี้อายุจะหกเดือนแล้ว ถ้าไม่ไหวกะว่าจะบอกหมอว่าขอพักไปก่อน แต่ข้อดีคือได้ตรวจสุขภาพช่องภาพปากตลอด เราก็แจ้งคุณหมอตั้งแต่ทราบว่าตั้งครรภ์เลยค่ะ เพื่อความปลอดภัยของน้องในท้อง

Đọc thêm

เจอกันทุกเดือนค่ะ คุณหมอชอบบ่นเรื่องไม่แปรงฟันทุกครั้งหลังอาหาร ยิ่งท้องเหงือกยิ่งบวมต้องแปรงนะแม่ แต่แม่ขี้เกียจนี่คะ วันละ 2 ครั้งก็เกินพอแล้วสำหรับแม่บ้านนี้ค่ะ แต่ดึงฟันนึกว่าคุณหมอจะปราณีกลัวลูกในท้องได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ นี่หมอเล่นดึงซะแม่กินอะไรไม่ได้นอกจากโจ๊กกับข้าวต้มเป็นอาทิตย์เลยค่ะ ทรมานมาก กินกล้วยเฉยๆยังทรมาน 😂

Đọc thêm

เราก้จัดฟันตอนท้องคะ. เปลี่ยนยางทุกเดือน. คุณหมอจะไม่ดึงฟันเท่าตอนยังไม่ท้อง. แต่พอใกล้คลอดเราสามารถขอคุณหมอได้คะว่าไม่ไปเปลี่ยนเพราะนอนลำบาก. เจอกันอีกทีก้หลังคลอดเสร็จคะ

ไปทุกเดือนคะพอ6เดือนให้หมอล๊อคฟันให้เพราะมาอยู่ที่บ้านเกิดแทน..เวลาเจ็บท้องกลัวไม่มีคนพาไปเพราะบ้านที่ชลบุรีมีแต่คนทำงานทั้งบ้าน

ไปตามนัดทุกเดือนค่ะ แต่ต้องบอกหมอนะว่าท้อง หมอจะระวังเป็นพิเศษค่ะ เพราะแต่บะคนผลข้างเคียงไม่เหมือนกันบางคนมีเลือดออกตามไลฟัน

ไปทุกเดือนค่ะ ตั้งแต่ท้องจนคลอด คุณหมอดึงฟันปกติค่ะ คุณหมอเองก็ถามว่ายังมาได้มั๊ย แต่คุณแม่นอนได้ เลยไปปกติค่ะ

ไปตามหมอนัดทุกเดือนค้า บอกหมอว่ากำลังตั้งครรภ์อยู่ค่ะ แต่หมอถอนฟันไห้ปกติ แต่ไม่ทำแรงจ้า มือเบามาก

เปลี่ยนยางทุกเดือนจนเข้าเดือนที่ 7 ก็หยุดค่ะ เริ่มเดิน-นอนลำบากเลยบอกคุณหมอว่าจะมาอีกทีหลังคลอดค่ะ

ไปเปลี่ยนยางทุกเดือนค่ะ แต่คุณหมอจะดึงฟันน้อยกว่าปกติ ทำให้กินได้ปกติดีค่ะ. 😊😊

7เดือนแล้วค่ะ ยังไปตามนัดทุกเดือน