ท้องแรก ทรมานมากก

ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย 20/07/65 ตรวจเจอ 21/08/65 ค่ะ ตอนนี้มีอาการเจ็บตึงหนัาอกและหัวนม ปวดหลังและฝ่าเท้า ตอนทานอิ่ม รุ้สึกแน่นท้องจุกๆเจ็บๆลิ้นปี่ หายใจไม่อิ่ม มีวิธีแนะนำให้ดีขึ้นบ้างไหมคะ

ท้องแรก ทรมานมากก
7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราท้องแรกไม่มีอาการตึงหน้าอกเลยคะ แต่ท้องนี้ท้องที่2 อาการตึงปวดเต้านมประมาณ1-2อาทิต พอผ่านไปอีก2-3อาทิต เราเริ่มเวียนหัวหน้ามืด ไม่มีแรง เหม็นกลิ่นอาหารตอนแรกก็ไม่รู้ว่าท้อง เพราะเราไปฉีดวัคซีนมา เลยไม่แอะใจ พอผ่านไปอีก2-3อาทิตอาการหน้ามืดเวียนหัวไม่หายเลยตรวจ แพ้ท้องตั้งแต่ยังไม่รู้ตัวว่าท้อง จนเข้า 5 เดือนเกลือบ6เดือน ตอนนี้จะ8เดือนแล้ว

Đọc thêm
2y trước

เค้านี่ปวดๆตึงๆ เวียนหัวสุดๆไปเลยค่าาาา

ช่วงท้องแรกๆ แบบนี้แหละพอเข้าสัปดาห์ที่ 12-13 จะเริ่มดีขึ้น แม่ลองปรับการกินดูนะคะจากที่ทานจนอิ่มเปลี่ยนเป็นทานมื้อเล็กๆ ปกติเราทาน 3 มื้อ/วัน ลองปรับเป็น 4-5 มื้อเล็กๆ/วันดูนะคะ (วิธีนี้แม่บ้านนี้ลองแล้วได้ผลค่ะ) และยังช่วยลดในเรื่องแพ้ท้อง+กรดไหลย้อนด้วยค่ะ ยิ่งเราทานเยอะในมื้อเดียวทำให้ท้องอืดอยากอวกค่ะ สู้ๆ นะคะ✌🏻✌🏻

Đọc thêm
2y trước

วันลองทำตามที่แนะนำ ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ขอบคุณมากๆนพคะ

ตอนเค้าช่วง1-3เดือนแรกเป็นแบบนี่เลยค่ะ +กับแพ้ท้องด้วยอ้วกด้วยยิ่งแย่เลย ตอนนี้เข้า4เดือนหายแพ้ อาการจุกลิ้นปี่เจ็บหน้าอกเริ่มดีขึ้น พยายามกินต่อมื้อแค่พออิ่มไม่ต้องถึงขั้นอิ่มมากเกินไปค่ะ จะช่วยได้เยอะ ถ้าหิวก็กินแค่พอรุ้สึกอิ่มพอค่ะ พอกินเสร็จก็นั่งสักพักถึงค่อยนอน ลองดูนะคะ

2y trước

ขอบคุณมากๆเลยย ผ่านไปได้เก่งมากๆเลยค่าา

Thành viên VIP

ช่วงท้องแรกๆ จะมีอาการแบบนี้แหละค่ะ แต่พออายุครรภ์มากขึ้นจะค่อยๆหาย แต่จะมีความเจ็บปวดมาแทรกแทนค่ะ จะมีการปวดลาม ปวดหลอก หรือเท้าบวมค่ะ ดูแลสุขภาพดีๆนะค่ะ

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยนะค่าา ได้ความรู้เพิ่มด้วย55

แนะนำ ทานมื้อละน้อยๆ แล้วทานบ่อยๆค่ะ จะช่วยเรื่องกรดในกระเพาะได้ดี แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ทานยาลดกรดชื่อกาวิสคอนค่ะ

2y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ ตอนนี้ทำตามที่แนะนำ ดีขึ้นมากๆเลยค่ะ

คนท้องจะท้องอืดกรดไหลย้อนง่าย นอนตะแคงซ้าย ทานยาลดกรดได้ค่ะ ตอนซื้อยาอย่าลืมแจ้งด้วยนะคะว่าท้อง

2y trước

ของคุณสำหรับคำแนะนำมากๆค่าา🥰

ขึ้น2ขีดชัดขนาดนี้ท้องแล้วค่ะ ยินดีด้วยนะค่ะ

2y trước

ขอบคุณค้าบบบ

Câu hỏi liên quan