มีเลือดออกขณะตั้งครรภ์

ประจำเดือนขาดมาเกือบจะ2เดือนแล้วค่ะ ตรวจแล้วก็ขึ้น2ขีด แต่พอสักประมาณ2-3วันหลังรู้ว่าท้องก็มีเลือดออกแบบเป็นก้อนๆๆ พอเลือดออกก็ตรวจอีกก็ยังขึ้น2ขีดเหมือนเดิม แต่พอไปหาหมอ หมอก็ซาวด์ให้แต่หมอบอกไม่เจอถุงการตั้งครรภ์เลย แต่คุณหมอบอกว่าตัวอ่อนอาจจะกำลังฝังตัวยุเลยทำให้เลือดออก สรุปแล้วเราต้องทำใจหรือทำยังไงดีคะ ##ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

มีเลือดออกขณะตั้งครรภ์
12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวเลือดออกมา4เดือน เหมือนประจำเดือน มีก้อนๆ บ้าง นี่ก็ไม่รู้ว่าท้อง สรุปตรวจขึ้น2ขีด เลยไปหาหมอ หมอบอกท้อง4เดือนแล้วตกใจมาก (เลือดที่ออกทุกเดือนคือสาเหตุของรกเกาะต่ำไปเสียดสีกับมดลูกทำให้มีเลือดไหล )งดเดิน ทำกิจกรรม ห้ามยกของหนัก 1 เดือน รกลอยขึ้นมาอยู่ในจุดที่ควรอยู่ เลือกไม่ไหลอีกเลย

1y trước

ของเรามารู้ตัวตอนท้องได้เดือนกว่าๆแล้วค่ะ พอเข้าสัปดาห์ที่ 17 สัปดาห์ 5 วัน เรามีเลือดออกในช่องคลอด แต่ไม่มีอาการปวดท้อง ไม่ได้ล้ม ไปโรงพยาบาลได้เข้าห้องห้องฉุกเฉิน หมอมาตรวจแล้วเราบอกอาการเบื้องต้นไปพร้อมรูปถ่ายที่เราถ่ายไว้ หมอฉีดยากันแท้งให้ 2 เข็ม แล้วให้นอนอยู่โรงบาล4คืน วันที่สองหมอซาวด์ดู เขาบอกว่า เป็นภาวะรกเกาะต่ำ แล้วเขาก็ให้ยากลับมากินที่บ้านแล้วสั่งไม่ให้ทำงานอะไรเลย ในพักผ่อนร่างกายจนกว่าจะคลอด พึ่งเป็นเมื่อวันที่ 1/7/66 ที่ผ่านมาค่ะ

ของหนูเคยเป็นค้ะ สุดท้ายน้องไม่อยู่ด้วยเลือดไหลออกมาเยอะมากค่ะ รีบไปหาหมอนะคะ ถ้าเลือดไหลไม่หยุด อาจเป็นภาวะแท้งคุกคามค่ะ

ขอเราเลือดออกพึ่งหายค่ะหมอนัดอีก1อาทิตย์ตรวจค่าเลือดค่ะลุ้นยุค่ะว่าน้องจะยุไหม

รอ2-3สัปดาคะ ในระหว่างรอถ้ามีอาการผิดปกติควรรีบไปหาหมอ

แนะนำให้ไปตรวจเลือด ดูค่าฮอโมน hcg ค่ะ

1y trước

เป็นยังไงบ้างค่ะ

อาจจะเป็นเลือดหน้าเด็กนะคะ

1y trước

ถ้าเลือดล้างหน้าเด็กมันจะอยู่ในช่วงก่อนตั้งครรภ์ค่ะ มันเกิดจากการที่ไข่กับน้ำอสุจิผสมกันแล้วฝั่งตัวทำให้มีเลือดออกได้ แต่ไม่เยอะ แต่ถ้าเลือดออกในระหว่างท้องเแล้วตรวจดูว่าพบถุงตั้งครรภ์แล้ว เขาไม่ได้เรียกว่าเลือดล้างหน้าเด็กค่ะ เขาเรียกว่าภาวะเสี่ยงแท้งค่ะแล้วมาออกตอนที่กำลังตั้งครรถ์อ่อนๆ เสี่ยงหลุดได้ง่ายค่ะถ้าไปถามหมอ หมอเขาไม่รู้หรอกค่ะว่าเลือดล้างหน้าเด็กคืออะไร เพราะตอนที่เราไปหาหมอ ตามนัดเขาเจอคนไข้ถามแบบนี้ประจำค่ะ บอกว่าเลือดออกตอนท้องที่บ้านบอกว่าเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก หมอก็ต้องมาอธิบายทุกรอบ บางทีควรเชื่อหมอนะคะ อย่าเชื่อคนเถ้าคนแก่เยอะ ส่วนมาคนที่ มาถามหมอยังเป็นวัยรุ่นอายุ 18-19 นี่แหละค่ะ ของเราเมื่อวันที่1 ที่ผ่านมาก็มีเลือดออกแต่ไม่เยอะเป็นสีแดงเข้ม แม่แฟนบอกว่าเราเครียดเรากังวลไปเองรึป่าว แต่เราไม่เชื่อแม่ เราไปนั่งอบรมคุณแม่มือให้มาแล้วว่าถ้าเลือดออกมาเป็นสีเข้มให้รีบมาโรงบาล สรุปแล้วตรวจดู หมอบอกว่าเป็นภาวะรกเกาะต่ำ โดนฉีดยาไปสองเข็ม เลือดออก3 วัน แต่ไม่เยอะ นอนโรงบาล 4 คืน ตอนนี้หมอให้นอนพักฟื้นยาวจนกว่าจะคลอด งดทำงานทุกอย่าง ถ้าตอนนั้นเราชะล่าใจไม่ยอมมา เราอาจเสียลูก

รีบไปหาหมอดีกว่านะคะ

Super Mom

พักผ่อนเยอะๆ นะคะแม่

7สัปดาห์แล้วนะค่ะ

เรากินไรได้บ้าง