ปกติคุณแม่ท้องแรก คลอดก่อนกำหนดไหมค่ะ หรือตามที่คุณหมอบอก

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อาการเจ็บท้องคลอดจริง คุณแม่จะรู้สึกว่าเจ็บปวดจากท้องไปข้างหลัง ความเจ็บปวดจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้จะเปลี่ยนท่านอนก้ยังปวด ปวดลงก้นกบ ขา เพราะหัวเด็กจะลงมาดันส่วนล่าง ทำให้รู้สึมีอาการเหมือนปวดอึ แต่ไม่อึ ท้องแข็งถี่ทุก 3-5 นาที หรือถ้าไม่ปวดแต่มีมูกเลือด น้ำเดิน ก้ควรไปโรงพยาบาลเลยค่ะไม่ต้องรอให้ปวดมากๆก้ได้ค่ะ โดยส่วนตัวเองจะไปเจ็บท้องจริงๆที่ รพ.ค่ะ สังเกตุอาการดูนะคะถ้ามีของเหลว น้ำ มูกเบือดไหลออกมาจากช่อวคลอดก้ให้ไปโรงพยาบาลได้เลย ไม่ต้องรอเจ็บแล้วค่อยไปค่ะ

Đọc thêm

แล้วแต่ความพร้อมของร่างกายแม่และเด็กค่ะ จากประสบการณ์ คลอดเอง 2 ตน คนแรกเราคลอดตอน อายุครรภ์ 40สัปดาห์ 2วัน ด้วยการฉีดยาเร่งคลอดผ่านสายน้ำเกลือ และล้วงให้ปากมดลูกเปิด ส่วนคนที่สอง คลอดตอนอายุครรภ์ 38 สัปดาห์ เนื่องจากมีมูกเลือดออกมาจากช่องคลอดและปวดท้องลงก้นไปถึง รพ.ปากมดลูกเปิด 5 เซนติเมตรแล้วค่ะ

8y trước

พอดีพักอยู่ไกลโรงพยาบาลมากเลย กลัวว่าจะไปคลอดน้องไม่ทัน -.-

ท้องแรกคลอดธรรมชาติ 39วีค 2 วันค่ะ น้ำเดินไม่ได้ฉีดยาเร่งคลอด เราว่าขึ้นอยู่กับกิจกรรมคุณแม่ด้วย ถ้าใกล้ๆคลอดเดินเยอะก็อาจทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ หรือถ้าลูกน้อยลงเชิงกรานก็มีส่วนคลอดก่อนได้ค่ะ ใกล้ๆ40วีคหมอจะประเมินปากมดลูกอีกทีค่ะไม่ต้องกังวลนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21642)

แต่ละคนไม่เหมือนกันคะ การคลอดก่อนกำหนดคือก่อน 36 สัปดาห์

คลอดตอน38สัปดาห์ค่ะ ซึ่งถือว่าไม่ปกติ คลอดได้แล้ว

thanks