แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ23w5dแล้วบ้านนี้น้ำหนักขึ้นแค่3กิโลเองกลัวน้องตัวเล็กจังค่ะน้ำหนักขึ้นน้อยมาก

บ้านไหนเป็นบ้างค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ23w5dแล้วบ้านนี้น้ำหนักขึ้นแค่3กิโลเองกลัวน้องตัวเล็กจังค่ะน้ำหนักขึ้นน้อยมาก
35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นน ของแม่ ขนาดของท้อง ไม่มีความสัมพันธ์แน่นอนกับ นน ของเด็กในท้องนะคะ แม่ นน ขึ้นมากหรือท้องใหญ่มาก ไม่ได้หมายความว่า นน ลูกจะมากตาม แม่ นน น้อยหรือ นน ลด หรือท้องเล็ก ก็ไม่ได้หมายถึงน้องจะตัวเล็กลงค่ะ เพราะฉะนั้นเลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นคุณภาพของอาหาร(quality)มากกว่าปริมาณของอาหาร(quantity)นะคะ นน แม่จะขึ้นไม่มากไปยิ่งดีค่ะ ส่วนน้องจะตัวโตและแข็งแรงด้วยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ขึ้นเดือนละโลจ้า จนสัปดาห์ที่ 27 ขึ้นเพิ่มอีกโลเองจ้า แต่ตอนนี้ 30 สัปดาห์ รู้สึกว่าน่าจะขึ้นไปเยอะแล้ว ใกล้จะได้เวลาไปหาคุณหมอแล้ว เดี๋ยวจะได้รู้ว่าขึ้นไปอีกเท่าไหร่ แม่ไม่ต้องกังวลจ้า ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์คุณหมอ ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ค่ะขึ้นมาแค่2โล5ขีด23+6วีคค่ักังวนอยู่ค่ะแต่ทานจนแบบทานตลอดน้ำหนักไม่ขึ้นเองค่ะ ไข่วันละ2ฟอง นม2-3กล่อง ผลไม้ส้ม1ฝรั่ง1แอบเปิ้ล1 ข้าวปลาเนื้อผัก กินหมดกินนอนกินนอนแต่ขึ้นน้อยมาก

Đọc thêm

ขนาดบ้านนี้ขึ้นมาแล้วเกือบ 8 โล ท้องยังเล็กนิดเดียวเลยค่ะ แม่ก็ไม่ค่อยบวมเท่าไหร่ด้วย แต่นี่โฟกัสที่น้ำหนักลูกมากกว่าค่ะ ถ้าตามเกณฑ์ก็ถือว่าโอเค เพราะเราก็ไม่ได้บำรุงอะไรมากมาย

ของบ้านนี้ก็23+6น้ำหนักขึ้นแค่3กิโลเหมือนกันค่ะ ไม่ตัองกังวนเวลาเราไปอันตราซาวคุณหมอจะบอกน้ำหนักทารกว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือป่าว ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดีไม่ต้องกังวนค่ะ

โฟกัสที่น้ำหนักของลูกในครรภ์นะคะคุณแม่ ไม่ต้องกังวลเรื่องท้องเล็กหรือใหญ่เพราะสรีระของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าคุณหมอบอกว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ทุกอย่างก็โอเคแล้วค่ะ

เวลาคุณหมอนัด ถ้าคุณหมอบอกว่าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ ก็ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ คลอดน้องออกมาน้ำหนักเยอะไม่ใช่เรื่องดีนะคะ ญาติๆกันคลอดออกมา 53xx กรัม อยู่ รพ. นานเลยค่ะ

บ้านนี้ 23+2 น้ำหนักขึ้น7โล เพราะน้ำหนักตอนท้องเดือน-2เดือนแรกแค่38เองค่ะ กังวลว่าน้ำหนักน้องจะต่ำกว่าเกณฑ์และร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนกัน 🥺

บ้านนี้ตังแต่ท้องจนคลอดน้ำหนักขึ้นแค่4โลค่ะ น้องคลอดมา3088กรัม ไม่ต้องกังวลนะค่ะถ้าเราบำรุงเยอะๆลูกไม่ตัวเล็กแน่นอนค่ะ

3y trước

ปล.แต่ละมื้อกินข้าวด้วยนะค่ะไม่ได้กินแค่กล้วยไข่นมกินอาหารให้ครบ5หมู่นะค่ะแม่

Super Mom

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

3y trước

แม่ลองเทียบตามนี้ค่ะ

Post reply image