แนะนำมาได้ทุกวิธีทางค่ะ

น้ำนมแม่ไม่มาเลยค่ะออกนิดๆลูกดูดแล้วอารมณ์เสียกว่าจะได้กินอิ่มต้องเสริมนมผง😭😭😭 ซื้อยากระตุ้นน้ำนมมาสารพัดยังไม่มีให้ลูกกินเลย ท้อมากมายมีคำแนะนำคิดเห็นต่างจากยากระตุ้นน้ำนมไหมค่ะอยากให้ลูกได้กินนมแม่ 😭😭😭 ยอมรับว่าเคลียดด้วยค่ะยิ่งน้ำนมมายากไปหนักกว่าเดิมอีกค่ะ#ลูกคนแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จากปัญหาไม่มีน้ำนมเหมือนกันค่ะ ลองสารพัดอย่าง จนตอนนี้พอมีบ้าง แต่ก็ไม่เยอะ มีเสริมนมด้วย อันนี้จากประสบการณ์ของเรานะคะ -ข้อแรกเลยที่แนะนำเลยคือ ทำใจให้สบาย อย่ากดดันตัวเอง ยิ่งเครียดนมยิ่งหายค่ะ - อีกข้อที่สำคัญเลยก็พยายามเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ แต่ต้องเข้าถูกท่านะคะ ตอนที่ยังไม่มีน้ำนมเหมือนลูกดูดกระตุ้นค่ะ - หรือหากลูกดูดน้อย ใช้เครื่องปั๊มช่วยค่ะ ทุก 3 ชั่วโมง ตอนแรกสัก 10-15 นาทีก่อนก็ได้ค่ะ พอเข้าที่ค่อยเพิ่มเวลา -อาหารเพิ่มน้ำนมสำหรับเรา กินมาหลายอย่างแต่ไม่ค่อยได้ผล สิ่งที่ได้ผลเลยสำหรับการกินคือ ดื่มน้ำค่ะ - อาหารเสริมกินมาหลายตัวก็ไม่ได้ผล จนคุณหมอแนะนำให้กิน โมทิเลียม แต่แนะนำให้ลองปรึกษาคุณหมอก่อนค่ะ - อีกอย่างที่ทำให้เริ่มมีนมคือ นวดเปิดท่อน้ำนม ครั้งแรกแนะนำทำแบบอัลตร้าซาวด์ แล้วครั้งต่อไปจะนวดนมหรือไม่ก็ได้ค่ะ หรือจะนวดเองก็เอาน้ำร้อนใส่ขวดนมลูกเอาผ้าพันประคบกดลงไปนวดๆค่ะ - ลองหาคลิปสอนเรื่องบีบน้ำนมด้วยมือหลังเปิดท่อน้ำนมก็ช่วยได้มาก - หากใช้เครื่องปั๊มนม แล้วปั๊มไม่ค่อยออก ลองเช็คเรื่องขนาดกรวย วิธีปรับโหมดเครื่องปั๊ม นวดลานนมให้นิ่ม ทำจี๊ดก่อนปั๊ม ก็ช่วยได้ค่ะ สู้ๆนะคุณแม่ ✌🏻ตอนแรกเอาเท่าที่ไหว ค่อยๆปรับวิธีให้เหมาะกับตัวเองนะคะ จะได้ไม่เครียด ❤️ เวลาจะทำให้เราเจอทางและวิธีที่เหมาะกับเราค่ะ 😸

Đọc thêm
Super Mom

จากประสบการณ์แม่บ้านนี้ค่ะ ลองทำตามข้างล่างนะคะ👇👇 ☝️ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ช่วงนี้จัดไป 3 เวลาเลยค่ะ ☝️ในแต่ละวันดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตรเป็นอย่างน้อย ร้อน อุ่น เย็น ธรรมดาได้หมด ไม่มีผลต่อน้ำนม ☝️กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ อาจเน้นเมนูขิง หัวปลี กะเพรา มะละกอ (เมนูอาหารดูได้ในแอปนี้ หัวข้อ "สูตรอาหาร" นะคะ) แม่บ้านนี้ถูกกับเมนูหัวปลีมากๆ กินแล้วน้ำนมพุ่งค่ะ ☝️เอาลูกเข้าเต้าสม่ำเสมอ หรือปั๊มนมตามรอบ ทุก 2-3 ชม. ☝️ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ❤❤ ทำได้สม่ำเสมอน้ำนมมีพอให้ลูกดื่ม ไม่หดไม่หายค่ะ ❤❤

Đọc thêm

บ้านนี้ผ่าคลอดหลังผ่าคลอด1วันก็มีน้ำนมนะพอกลับบ้านมาก็กินน้ำอุ่นเกือบร้อนๆหน่อยกินไก่ผัดขิงทุกวันค่ะหรืออาหารที่มีขิงกินเยอะกินบ่อยค่ะงดของทอดของหวานของเย็นค่ะเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆปั๊มบ่อยๆค่ะช่วยได้ บ้านนี้ช่วงแรกปั๊มค่ะแต่มาหลังแค่ใช้มือบีบก็ออกเยอะค่ะสู้ๆค่ะคุณแม่ บ้านนี้ลูก1เดือน21วันแล้วค่ะ

Post reply image

งดกินน้ำเย็น น้ำเย็นนี้หมายถึงน้ำที่ไม่ผ่านการต้มสุก ลองกินน้ำอุ่นๆก่อน รับรองน้ำนมพุ่งแน่ ถ้าใจร้อนสั่งอินทผลัมในช้อปปี้มากินค่ะ หัวปลีสดๆจากต้นน้ำนมเยอะเหมือนกันแถมปลอดสารพิษด้วยค่ะ เรากินน้ำนมพุ่งเยอะมากๆ

แนะนำเลยค่ะ ผลิตภัณ โมโมนี่ กินแล้วน้ำนมมาเยอะมากค่ะ บ้านนี้กินยุ รับรองเห็นผลในแผงแรก แต่ราคาสูงหน่อย ถ้าแม่สนใจจะซื้อแนะนำ เข้าไปในเฟสบุคแล้วเซิดหา โคชเลิศพร สอนแม่และเด็ก เขาเป็นพยาบาลค่ะ ซื้อกับเขาได้เลยค่ะ

คลอดได้กี่วันค่ะ​ ถ้าเพิ่งคลอด​ น้ำนมยังไม่มาก่อนค่ะ​ วันที่​4​-5เริ่มจะมาแต่มาไม่เยอะ​ ค่อยๆปั้มนมทุก​ 3ชม.​ ดูค่ะ​ ท้องแรกเราปั้มล้วนตั้งแต่แรกเกิดถึง​ 2ขวบ​ ท้อง2นี่กะจะเข้าเต้าผสมกับปั้มนมดู

ไม้นมนางต้มอินทผาลัม น้ำขิง ชาหัวปลี อินทผาลัม ยาประสะน้ำนม น้ำอุ่น ที่ว่ามาเราทานหมดทุกตัว จากได้แค่ครึ่งออนซ์ ตอนนี้ได้ข้างละ 3 ออนซ์ ลองดูจร้าแม่

4y trước

อยากทราบคะยาประสะน้ำนมนี่เราจะหาซื้อได้จากที่ไหนบ้างคะ

บ้านนี้ทานน้ำอุ่นตลอดและแม่สามีหาไม้นมนางมาต้มให้กินค่ะตอนแรกน้ำนมก็ไม่มีตอนนี้เริ่มมีให้น้องทานจนอิ่มแล้วค่ะ

งดกินน้ำเย็นกินน้ำอุ่นไปก่อน เราผ่าคลอดกินอยู่ลูกอายุ2เดือน แต่เราไม่มีหน้าท้องเลย อยากเห็นผลเร็วกินอินทผลัมค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ น้ำนมยังไม่ค่อยมี เวลาลูกดูดแบบว่าออกไม่ทันใจ จะโมโหแล้วเขาจะเน้นดูดแรงๆทำเราเจ็บเลยค่ะ