น้องไปฉีดวัคซีนสองเดือน ตกเย็นเป็นไข้น้องกินยาลดไข้ได้ไหม?

น้องลลิล สงสารลูกมากๆ

น้องไปฉีดวัคซีนสองเดือน ตกเย็นเป็นไข้น้องกินยาลดไข้ได้ไหม?
66 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็ไข้ค่ะ แม่เช็ดตัวบ่อยๆแล้วให้เข้าเต้าบ่อยๆ เป็นไข้ 2 วันก็หาย แต่ที่น่ากลัวคือ หลังจากฉีดพอตอนกลางคืนน้องร้องหนักมาก คงจะเจ็บรอยฉีด ก็โดนไป 2เข็ม 2 ข้าง จากเด็กเลี้ยงง่ายไม่เคยร้อง คืนนั้นร้องไป 3 ชม. หลับ 10 นาที ร้อง 10 นาที เป็นแบบนั้นเวียน แม่เอาที่ประคบเย็น ประตรงรอยฉีด ไม่คิดว่าน้องจะหลับยาวเลย คุณแม่ท่านไหนที่พาน้องไปฉีดวัคซีนอย่าลืมทาแซมบัค รอบรอยฉีดและประคบเย็น น้องจะไม่ปวดตรงรอยฉีดค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ให้กินยาลดไข้เลยค่ะ 3ccตามหมอสั่งตอนนั่นไข้ขึ้นตั้ง39องศาเลยค่ะ และเมื้อ2วันก่อนก้ไปฉีดวัคซีน4เดือน ฉีด2เข็มหนักเลยค่ะก้ให้กินยาแล้วก้เช็ดตัวตลอดๆตอนนี้หายดีแล้วค่ะ

พยายามเช็ดตัวค่ะ เราจะเช็ดตัวให้พออุณภูมเริ่มลดแม่เอาน้อวอาบน้ำเลยค่ะ ไม่ต้องทาแป้ง ไม่ต้องห่มผ้า ใส่เสื้อผ้าบางๆจะได้ไม่อบไข้ ยาแก้ไขกินได้ค่ะแต่ต้องให้หมอจัดให้

เอาผ้าชุบน้ำอุ่น เช็ดวนๆแผลที่โดนฉีดยามาคะ ถ้าน้องตัวร้อนรุมๆ แม่เอาผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดย้อนรูขุมขนน้องขึ้นมานะคะ ปล.สังเกตุน้องด้วยนะคะ ระวังน้องชักนะแม่

หมอให้ยามาไหมค่ะที่บ้านพอฉีดเสดหมอจะให้ยามาค่ะแต่เด็กที่บ้านไม่เคยเป็นค่ะถ้าฉีดเสดรีบกลับมาอาบมาแช่น้ำอุ่นเลยค่ะไม่เป็นไข้ค่ะถ้าครั้งต่อไปลองดูนะค่ะ

กินยาพาราลดไข้(น้ำ)ของเด็กได้ค่ะแต่ถ้าไม่แน่ใจว่าต้องกินขนาดเท่าไหร่ให้พาน้องไปหาหมอดีกว่าค่ะถ้าเช็ดตัวให้ตลอดแล้วยังไม่ดีขึ้นค่ะ

Thành viên VIP

กินได้คะ บ้านนี้พึ่งฉีดมาเมื่อวาน ตกเย็นน้องตัวร้อนคุณยายเช็ดตัวให้ไม่ห่างเลยคะ ให้น้องทานยาด้วย ตอนนี้ไข้ลดแล้ว ซ่าได้เหมือนเดิมคะ

กินยาลดไข้ที่คุณหมอให้มาค่ะ เช็ดตัวและวัดไข้บ่อย ๆ ค่ะ บ้านนี้พึ่งพาไปฉีดรอบ 4 เดือน มาตอนนี้ไม่มีไข้แล้วค่ะ

Thành viên VIP

หมอไม่ให้ยาไปหรอคะ บ้านนี้หมอให้ยามาคะ ทานตามหมอสั่งเช้ามาปกตืเลยคะ เช็ดตัวไปก่อนก้ได้คะถ้าหมอไม่ให้ยามา

กินยาพาราลดไข้ได้ค่ะ หลังจากฉีดวัคซีนให้น้องกินเลยค่ะ กินครั้งละ1.5พอค่ะตอนเช้าเที่ยงแล้วก็ก่อนนอนค่ะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan