น้องชายอยู่ ป.5 อ่านหนังสือยังไม่ออกเลยค่ะ

น้องท่อง ก.ไก่-ฮ.นกฮูกได้ สระท่องได้ แต่สะกดคำยังไม่ได้อ่านไม่ออก ควรสอนน้องหลักสูตรป.1 ดีมั้ยค่ะ ไม่สนใจเรียน ติดเล่น เวลาเรียนนั่งคุยกับเพื่อนแกล้งเพื่อน เวลาครูให้อ่านหนังสือหน้าชั้นเรียนน้องร้องไห้กลัวเพราะอ่านหนังสือไม่ได้ไม่ยอมไปร.ร. ไม่เคยซ้ำเติมน้อง ไม่เคยว่าน้องโง่ มีแต่ค่อยบอกค่อยสอน สอนน้องไม่เต็มที่ เพราะเราย้ายมาอยู่กับแฟน จะได้เจอน้องเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดพาลูกสาวไปเล่นกับยายค่ะถึงจะเจอกับน้อง อ่านเปน1คำพอได้ค่ะ อ่าน2 ประโยคขึ้นน้อง งง เอ๋ออ่านไม่ออก มาขอแนะนำหน่อยค่ะ จะแก้ไขเริ่มตรงไหนดีค่ะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้องหาครูสอนตัวต่อตัวเลยคะแบบนี้ เพราะลูกเราเป็นยุ แต่ที่เค้าเป็นเพราะว่า เราไม่รู้ว่าเค้าสายตาสั้น มารู้อีกที ตอน อ.3 คุณครูโทรมาถาม เลยพาไปตัดแว่น แต่เค้าก็อ่านไม่ออกนะ มาเริ่มใหม่ตอนป.1 จ้างครูสอน แค่ เทอมเดียว เค้าก็อ่านได้คะ เราก็เลยให้เรียนตั้งแต่นั้นมา ตอนนี้ ป.5 แล้วคะ แต่คนที่ยุกับลูกต้องใส่ใจเค้าด้วยนะคะ ปล่อยมากไปก็ไม่ได้ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากนะค่ะ สบายใจละค่ะ บอกวิธีการสะกด การประสม น้องทำได้ค่ะ แต่น้องยังอาย ไม่กล้าเป่งเสียงกลัวอ่านผิด พอสร้างความมั่นใจให้เขา สะกดได้คล่องมากค่ะ

ลองย้ายรร.ดูไหมคะ สภาพแวดล้อมก็สำคัญ เราตอนเด็กจัดว่าเป็นเด็กโง่มาก อ่านไม่ได้เขียนไม่ได้ คุณแม่ย้ายรร.ให้เจอคุณครูที่สนใจ และสภาพแวดล้อมดี เราเริ่มพัฒนาขึ้นเยอะคะ

Thành viên VIP

น้องต้องการเวลา และการใส่ใจค่ะ ทุกๆอย่าง เริ่มใหม่ได้ จากคนในครอบครัว ลองให้อ่านหนังสือบ่อยๆ หรือลองให้น้องเรียนพิเศษกับคุณครูหลังเลิกเรียนดูนะคะ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น

5y trước

ขอบคุณค่ะ

น้องเป็นเด็กสมาธิสั้นรึเปล่าคะ ลองปรึกษาคุณหมอดูมั้ยคะ แล้วแนะนำว่าให้กำหนดเวลาที่น้องเล่นแท็บเล็ทหรือมือถือ เพราะเด็กบางคนเล่นซะจนไม่สนใจอะไรเลย

5y trước

ปกติดีค่ะ ไม่สนใจเรียนครูสอนนางจะเล่นหาเรื่องคุยค่ะ เกรียนๆกวนๆครู กลับมาบ้านได้สอนน้องตั้งใจอ่านได้ค่ะ

ครอบครัววางแผนไว้ว่าจะพาน้องชายย้ายจบป.6 ก่อน ก็เลยอยากให้น้องอ่านหนังสือได้พอเขียนได้ก่อน น้องจะได้ไม่ต้องกังวลกับโรงเรียนใหม่

ลองไปหาหนังสือเล่มนี้มาให้น้องหัดอ่านดูค่ะ อ่าน เข้าใจง่ายค่ะ

Post reply image

พาน้องไปหาหมอค่ะน้องอาจจะสมาธิสั้นคุณหมอจะมียาให้ทานค่ะ

คุนแม่ลองใช้เวลาอยู่กับลูกใส่ใจลูกให้มากขึ้นดูค่ะ

อาจจะต้องลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดูนะคะ

ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

Câu hỏi liên quan