แม่ๆ มีวิธีไหนฝึกให้น้องดูดขวดนมกันบ้างคะ

น้อง 6 เดือนแล้วติดเต้าแม่มากไม่เอาขวดเลยค่ะ ลองตะล่อมๆมาเป็นเดือนแล้วค่ะ ไม่สำเร็จ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ อิแม่จะไปทำงานแล้ว 😂😂😂

แม่ๆ มีวิธีไหนฝึกให้น้องดูดขวดนมกันบ้างคะ
15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกเราก็ไม่ยอมดูดขวดนมตอน2-3 เดือนน้องดูเป็นแล้ว พอนมผงหมดเราไม่มีเงินซื้อนมผง พอตอน4เดือนเราก็ไม่ได้ฝึกน้องตอนนี้5เดือนแล้ว น้องดูดขวดนมไม่เป็นเลย กัดเล่น เรารอให้หิวมากก็ไม่ดูด บางครั้งน้องโมโหปัดขวดนมทิ้งด้วย เราซื้อขวดนมพีเจ้นคอกว้างน้องก็ไม่ดูดเลย เราก็อยากไปทำแล้วสงสารแฟนทำงานคนเดียวค่ะ #เราถามพี่พยาบาลข้างบ้านบอกว่าให้เอาสำสีอุดจุกนมไว้แล้วให้น้องดูด ลูกก็ไม่ดูดค่ะ ให้ยายปอนด์ก็กัดจุกเล่น บางครั้งทำท่าจะดูดเรานี่ลุ้น อีกถูกรางวัลที่1อีก

Đọc thêm
4y trước

เหนื่อยจัง ไม่รู้จะฝึกยังเนี่ย เค้าว่ากันว่ายิ่งโตก็ยิ่งฝึกยากค่ะ เราในยูทูปก็ไม่ได้ผล

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้เปลี่ยนปรับสับลองหมดแล้วทุกวิธีคะ น้องเอาขวดแค่เดือนแรก หลังจากนั้นไม่เอาเลยติดเต้ามาก ตอนนี้7เดือน ฝึกขวดไปอยุ่ประมาณ3เกือนได้ ไม่เอาเลยคะ ต่อให้หิวมากก้รอกินแต่เต้า55555 แต่นางดีอย่างคือนางกินแก้วเป็นตั้งแต่5-6เดือนได้ อย่างน้อยไม่มีเต้าให้ดูด ก้ยังพอกินแก้วเป็นบ้าง 😅😅

4y trước

ใช่ค่ะคุณแม่ บางทีร้องจนหลับเลยค่ะ แม่ก็สงสารน้อง 😂😂

แม่ฝึกลูกคนโตตั้งแต่คลอดเลยค่ะสลับกับเต้าเพราะบางทีต้องให้คุณพ่อและคุณยายช่วยเลี้ยงเวลาเราออกไปทำธุระข้างนอกหรือเข้าห้องน้ำ แต่ถ้าน้อง 6 เดือนแล้วแม่ต้องใจแข็งนิดหนึ่งหากน้องร้องไม่ให้น้องดูดเต้าถ้าร้องก็ให้ขวดนมเดี๋ยวก็ยอมดูดเองใช้วิธีให้ขวดสลับเต้าแบบนี้ไปเรื่อยๆค่ะ

4y trước

ขอบคุณค่ะ จะลองใจแข็งดูนะคะ ตอนนี้เข้าห้องน้ำยังลำบากเลยค่ะ

บ้านานนี้เหมือนกันค่ะติดเต้ามากแต่พึ่งเลิกเต้าได้ใช้วิธีให้นอนกะยาย3คืนคืนแรกร้องไห้หนักมากกว่าจะนอนสนิทก้อป่าไปตี3แล้วคืนที่2ร้องแต่ไม่มากพอคืนที่3ปรับตัวได้ตอนนี้ดูดขวดเก่งแล้วค่ะ

4y trước

ดีจังเลยค่ะ แต่เราอยู่กะสามี2คน ลองหลายวิธีก็ไม่เป็นผลเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ลูกติดเต้าจนถึง1ขวบ5เดือน ไม่ยอมดูดขวดเลย แม่เล่นลองเอาบอระเพ็ดทาหัวนม แค่ครั้งเดียวลูกไม่เข้าเต้าอีกเลย แต่ก็ไม่ดูดขวดนมเหมือนเดิม แต่ดูดนมจากกล่องเลย😅

4y trước

ขอบคุณค่ะคุณแม่ น้องเก่งจังเลยดูกล่องเลย

ใจเย็นๆจ้าแม่พยายามหัดทุกๆวันจ้า บ้านนี้วันนี้ 4เดือน+16วัน วันนี้ลองปั้มนมใส่ขวดให้ดูดดูดดีเลยจ้า จากที่ช่วง 2-3เดือน ให้ดูดขวดไม่ดูดเลยจุบเล่นแล้วคายจ้าแม่

4y trước

ขอบคุณนะคะ คุณแม่ จะพยายามไปเรื่อยๆค่ะ

ลองใช้ขวดคอกว้างกับจุกเสมือนนมแม่ดูจ้าบ้านนี้ทำแบบนี้ได้ผลแพงหน่อยแต่แรกกับการที่เขากินขวดได้

4y trước

ขอบคุณค่ะ ลองแล้วค่ะแต่ไม่เป็นผลค่ะ 😭

บ้านนี้ว่าจะลองใช้เป็นหลอดหัดดูดอ่ะแม่ ติดเต้าหนักเหมือนกัน

4y trước

จร้า

ลองให้คนอื่นป้อนแทนดูนะคะ ถ้าแม่ป้อนน้องจะไม่ยอมกินค่ะ

4y trước

ค่อยๆฝึกไปนะคะ ❤

ลูกคนแรกไม่ได้ฝึกเลยค่ะ ลองให้ดูดขวด ก็ดูดเลย

Câu hỏi liên quan