คุณเเม่ทุกๆๆคนเริ่มซื้อเสื้อผ้าไห้ลูกกันตอนไหนบ้างค่ะ

นี้คือเราถามเเม่ เเล้วเเม่บอกว่ารอเห็นหน้าลูกก่อนค่อยซื้อ‼️

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอน 6 เดือน ทราบเพศลูกแล้ว บ้านนี้ซื้อเตรียมไว้ลยค่ะ แล้วก็ทยอยซัก ทำความสะอาด ของต่างๆ ซักหลายรอบมาก กลัวไม่สะอาด กลัวผ้าแข็งจะบาดลูก แล้วก็ทำความสะอาด ของใช้ พวกขวดนมด้วยค่ะ และอีกอย่างหมอก็บอกให้เตรียมไว้ เพราะตอนไปคลอดเดี๋ยวทาง รพ. ถามหาจะได้มีให้ค่ะ เพราะทาง รพ. ก็ไม่ได้มีให้ทุกอย่าง อีกอย่างกลัวไม่สะอาด กลัวลูกแพ้ค่ะ

Đọc thêm
4y trước

บ้านนี่ซื้อไว้รอนะคะ ของเด็ก 0-3 ค่ะ

4เดือนค่ะ ทยอยซื้อ ถ้าไม่กลัววันคลอดวุ่นวาย หมอพยาบาลบ่นระนาวก็รอได้ค่ะ แต่ถ้าคลอดรพ.รัฐบอกเลยว่าถ้าไม่เตรัยมให้พร้อม โดนบ่นแน่นอนค่ะ และถ้ายิ่งญาติที่ไปเฝ้าไม่รู้ที่ซื้อไม่รีบไปเตรียมให้ทัน หมอออกมาด่าเองเลย😂

มันไม่ใช่แค่ซื้อนะคะ หมอย้ำเลยว่าต้องทำความสะอาด ซัก, ปรับผ้าให้นุ่มไม่ให้ระคายผิวน้อง, เก็บตะเข็บให้เรียบร้อยอย่าให้มีด้ายหลุดลุ่ย, พับเก็บไม่ให้ฝุ่นเกาะ ถามแม่ว่าใครจะทำคะ คลอดปุ๊บหมอเรียกใช้ปั๊บแล้วจะทันไหม

Thành viên VIP

บ้านนี้แม่ก็บอกว่าให้คลอดก่อนค่อยซื้อที่รพ. เลยบอกไปว่ารพ.ไม่มีขาย(ไม่แน่ใจเลยบอกไม่มีไว้ก่อน) ไม่เตรียมไว้หมอจะด่า เขามีบอกว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้างตอนคลอด แม่ก็เลยยอม😊😂

ทยอยซื้อคะแม่ช่วงจะคลอดต้องใช้ตังเยอะ และแม่จะไม่มีเวลาอาจได้ของไม่ถูกใจ เลือกซื้อเตรียมพร้อมไว้ก่อนขาดเหลือค่อยซื้อเพิ่ม อย่าศึกษาแต่คำเชื่อโบราณคะ เตรียมไว้ดีกว่า

บ้านนี้ทะยอยซื้อสะสมทีละนิดหน่อย ตั้งแต่ 5 เดือนค่ะ ซื้อทีเดียวค่าใช้จ่ายมันสูงค่ะ ซื้อพวกของเตรียมคลอดไป รพ. ผ้าอ้อมค่ะ ซักเก็บลงกล่องไว้ ของใหญ่ๆ ค่อยซื้อตอนหลังๆ ค่ะ

4y trước

ขอบคุณค่ะ

รอเห็นหน้าลูก ฝากถามแม่หน่อยค่ะ จะเอาเวลาไหนไปซื้อออ ถ้าแม่ไปซื้อให้ นั่นโอเคค่ะ แต่ถ้าคลอดแล้ว เรายังต้องไปซื้อเอง แนะนำซื้อตอนรู้เพศเลยค่ะ

4y trước

เนาะ ช่วงนี้โรค หาของยาก

บ้านนี้แม่ก็ห้ามค่ะ แต่อธิบายไปว่าช่วงนี้โควิดหาซื้อยาก แล้วถ้าโควิดยังไม่หายเค้าไม่ให้ญาติเฝ้าด้วย แต่เตรียมเฉพาะของที่จำเป็นค่ะ

รู้เพศก็เริ่มซื้อเลยค่ะ ถ้ายังไม่รู้ก็ซื้อกลางๆ ใหนจะต้องเอามาซักก่อน ถ้าซื้อตอนคลอดแล้ว พอวันไปคลอดน้องจะใส่อะไรคะ

4y trước

ใช่ค่ะ เเม่เราบอกรอคลอด

เริ่มซื้อตั้งแต่ 28 วีคค่ะ คิดว่าเตรียมพร้อมเอาไว้ดีกว่า อย่าไปซื้อหลังคลอดเลย วุ่นวายและไม่ได้ทำความสะอาดด้วย