ตั้งครรภ์ได้ 33 weeks แล้ว นอนตะแคงขวาไม่ได้เลย แน่นหน้าอก มีใครเป็นบ้างคะ

นอนไม่ได้เลย ตั้งครรภ์ได้ 33 weeks

791 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็ 33 week เหมือนกันค่ะ..นอนตะแคงซ้าย นอนได้แค่1-2ชม.ต้องลุกมาฉี่+ขาเป็นตะคริวต้องส่งกระแสจิตไปปลายเท้าให้กระดิกเลยค่ะ และจะนอนไม่หลับ ต้องทำใจให้สบาย ปล่อยวางไม่งั้นหลับไม่ได้เลยค่ะเหงื่อออกเยอะมากทั้งๆที่เปิดแอร์ 22°C +เปิดพัดลมผสมกับแอร์ จนแฟนต้องห่มผ้าห่มแบบหนา(แอบสงสาร🤣)....แต่ว่าถ้าวันไหนกินน้ำมะพร้าวจะนอนหลับสบายมากไม่ฝันร้าย ไม่ตื่นมาฉี่ รู้สึกตัวอีกทีก็เช้าแล้วค่ะ ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่า..☺

Đọc thêm

บ้านนี้เป้นค่านอนตะแคงช้ายขวาน้องดิ้นตลอดทั้งคืน..นอนไม่หลับหายใจลำบากปวดขาเหน็บชามือด้วยค่านอนหงายดิ้นดหมือนกัน...ทรมานจริงค่า..น้องเคลื่อนไหวในท้องตลอดเวลาเฉพาะกลางคืนทั้งคืนไม่รุ้เอาเวลาไหนนอนกลางวันนิ่งบ้างดิ้นแรงแทบเจ้บมดลุกท้องเราด้วยค่า...มีอาเจียนตอนกลางคืน..ท้องแก่ลำบากในการนอน...ปวดหลังแบะก้นมากฉี่บ่อยตลอดคืน..กินไรท้องปันป่วนไปหมด...ปวดราวนมและชี่โครงอีก..ด้วยค่า..เป้นกันบ้างไหมค่า

Đọc thêm

นี่ก็อาการหนักเหมือนกันค่ะ 33w นอนตะแคงซ้ายลูกก็ไปอยู่ทางซ้าย ตะแคงขวาลูกก็ไปอยู่ทางขวา นอนหงายก็หายใจไม่ออก ลูกชอบดิ้นตอนกลางคืนแบบหนักหน่วง กว่าจะหาท่านอนได้ปวดฉี่อีกแล้ว เวลาปวดฉี่ท้องก็ชอบแข็ง

3y trước

ใช่ค่ะ.. เป็นแม่ไม่ง่ายเลย เราก็พยายามนอนตะแคงซ้าย แต่รู้ตัวอีกทีนอนหงายซะงั้น ปวดหลังมากๆค่ะ

34 W+5 D นอนไม่หลับเลยค่ะ ... ปวดเนื้อ ปวดตัว ปวดขาไปหมดเหมือนกันจ้า ยิ่งพอลุกมาฉี่นี่ยาวเลยค่ะ ต้องฝืนว่วงตอนบ่ายเพราะยังทำงานอยู่เลยจ้า คุณหมอแนะนำให้พยายามนอนตะแครงซ้าย ไม่ควรนอนหงายมาน่ะ แต่พอนอนตะแครงซ้ายนานๆ บางทีก็หายใจไม่ค่อยออก ... ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ ท่านแนะนำให้ตะแครงซ้าย เอียงตัวเล็กน้อยสัก 45 ํ จ้า ... แม่ๆลองทำดูนะคะ เผื่ออาจช่วยได้ ✌🏻😘

Đọc thêm

บ้านนี้เป็นจ้านอนตะเเคงซ้ายตลอดจนตอนนี้คุณยายบ่นเลยจ้านอนทำไมไม่พลิกตัวนอนตะเเคงซ้ายทั้งคืนไอเราก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงพอนอนตะเเคงขวาเเล้วรู้สึกไม่สบายตัวเลยตะเเคงซ้ายไม่ก็ท่าหงายเเต่ท่าหงายจะหงายไห้สบายตัวเเค่2-3นาทีค่ะเพราะถ้านอนท่าหงายนานเจ้าตัวเล็กจะมีพื่นที่ในท้องน้อยค่ะจะทำไห้น้องอึดอัด😹

4y trước

การนอนตะแคงซ้ายได้ ถือเป็นเรื่องที่ดีนะคะ เพราะทำให้เลือดไหลเวียนดี และไม่กดทับเส้นลูก คุณหมอให้นอนตะแคงซ้ายเยอะๆ

33+2แล้วค่ะท้องแรก นอนไม่ได้เลย ตื่นทุก1ชั่วโมง นอนตะแคงข้างไหนก็หายใจไม่สะดวก ตะแคงขวากรดไหลย้อน ซ้ายก็หายใจไม่ออกคัดจมูก แขนขาก็มักจะมีอาการชาและเป็นเหน็บตลอด ทรมานมากๆเลยแม่บ้านไหนเป็นแบบแม่บ้านนี้บ้าง😭

3y trước

เป็นค่ะคือเหนือยมากๆ

35วีค ตะแคงขวาลูกก็ดิ้นแรงเหมือนอึดอัด ตะแคงซ้าย ก็ทั้งปวดเจ็บสะโพก+กรดไหลย้อน นอนหงาย ก็หายใจไม่ค่อยออก+ปวดเอวปวดหลัง สรุปคือหายใจไม่สะดวกหายใจเหนื่อยทุกท่าจนแม่จิดตกแล้วค่ะว่าเป็นเพราะท้องหรือโควิดทำให่แม่หายใจลำบากแค่หายใจยังเหนื่อย🥲

Đọc thêm

เคยนอน​ รพ.​ตอนอายุครรภ์​35วิค​ ด้วยอาการท้องปั้นบ่อยเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ให้ยาระงับคลอด19วัน​ วันนึ่งไม่ต่ำกว่า16เม็ด​ พอถึงตอนนี้อายุครรภ์39+3​ ท้องยังปั้นถี่เหมือนเดิม​ แต่ไม่เจ็บท้องคลอด​ เกี่ยวกับการกินยาระงับคลอดเยอะเกินไปมั้ยค่ะ​ สอบถามผู้มีประสบการณ์​ค่ะ

เรานอนตะแคงไม่ได้ตั้งแต่เข้าวีคที่ 28 ค่ะ พอตะแคงแล้วลูกดิ้นแรงมากจนนอนไม่ได้ ตอนนี้ 33 วีคต้องนอนแบบนั่งเอนๆ 45 องศา ตัวเล็กถึงจะสงบนิ่งและสามารถหลับได้ค่ะ เคยถามคุณหมอ หมอบอกว่าถ้านอนท่าไหนแล้วสบายทั้งคุณแม่คุณลูกให้นอนท่านั้นเลยค่ะ ไม่ต้องกังวล

33 วีคเหมือนกันค่ะ ของเราตะแคงได้หมด ซ้ายขวา แต่นอนไม่ค่อยหลับ ชอบตื่นตอนตีสี่ตีห้า แล้วไม่ยอมหลับอีกเลย อีกอย่างที่ปวดสุดๆเลยคือหัวหน่าว ปวดลงจิ๊มิ๊ค่ะ ถ้าวันไหนเดินเยอะ ๆ จะปวดจนน้ำตาไหล วันไหนเดินน้อยจะไม่มีอาการ เริ่มเป็นตั้งแต่ 27 วีคมาแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan