ฉีดยากันบาดทะยัก

ท้องได้ 7 เดือนแล้ว ได้ฉีดยากันบาดทะยักแค่เข็มเดียวเองค่ะ แม่ๆท้องกันกี่เดือนแล้วคะได้ฉีดยากี่เข็มแล้ว

ฉีดยากันบาดทะยัก
547 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้บาดทะยักได้ฉีด1เข็มค่ะ​ เพราะมันยุได้10ปี​ นอกนั้นจะฉีดพวกวัคซีน​อย่างอื่นมากกว่า​ ช่วง4เดือนได้ฉีดไข้หวัดใหญ่ค่ะ​ ช่วง6เดือนได้ฉีดบาดทะยัก​ เพราะอายุ20พอดี​ หมอบอกมันตรงกับโครงการฉีดบาดทะยักให้คนที่มีอายุลงท้ายด้วย0​ เช่น​ 10 20​ 30ฯลฯ​ บาดทะยักได้ฉีดบ่อยขนาดนั้นเลยหรอคะ​ ไม่ใช่เป็นวัคซีนอื่นมากกว่าหรอ​

Đọc thêm

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐได้ฉีดเข็มเดียว ละไม่ฉีดให้ต่อแล้วย้ายไปฝาก รพ.เอกชน เราก็สังเกตว่าทำไมไม่ฉีดให้ต่อเพราะปกติจะต้องได้ฉีดเข็มแรกแล้วเว้นไป1เดือนจะได้ฉีดเข็มที่2แล้วเว้นไปอีก3เดือนจะได้รับเข็มที่3 แต่เห็นเงียบๆผ่านมาหลายเดือนเลยถามหมอ พอหมอดูที่สมุดแล้วสรุปได้เริ่มฉีดเข็มที่1ใหม่จ้า

เดี๋ยวหมอเขาก็นัดจ้า เราฝากคลีนิคได้4,5เดือนยังไม่นัดอะไรเลยจ่ายแต่ยา และซาวด์ดูเด็ก พอกลับมาฝาก รพ.รัฐที่บ้านเขาก็นัดฉีด ตรวจฟัน อัลตร้าซาวด์ให้ดูทุกครั้งที่ไปเลยจ้า อบรมให้ความรู้ แนะนำการดูแล มากมายดีมากๆเลย

บ้านนี้ที่รพ.ฝากครรภ์​ไม่ได้ฉีดให้เลยค่ะ จนเกินอุบัติเหตุ​รถมอเตอร์ไซค์​ล้มแล้วเข้ารพ.ประกันสังคม​ถึงได้ฉีดเข็มแรกตอน​ 7​ เดือน เข็มที่​ 2​ ตอน​ 8​ เดือน​ เข็มที่​ 3​ หมอนัดหลังคลอดค่ะ

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ไม่ได้ฉีดวัคซีนบาดทะยักค่ะ เพราะเคยฉีดมาก่อนหน้านี้เมื่อ 5ปีที่แล้ว(โดนสุนัขกัด) คุณหมอเลยไม่ได้ฉีดให้ คุณหมอบอกว่าบาดทะยักอยู่ได้ 10 ปี ได้ฉีดแต่วัคซีนอย่างอื่นแทนค่ะ😊😊

จำได้ไม่แม่นนะคะ เข็มแรกฉีดตอน3เดือนเข็ม2ตอน4เดือนเข็มที่3หลังคลอด คือเราท้องคนแรกก็ผ่านมา9ปีแล้วค่ะ ท้อง2ไม่ได้ฉีดเพราะเพิ่งฉีดกระตุ้นไปตอนก่อนท้องแค่3เดือนตอนสกรูทิ่มมือค่ะ

ฉีด 2 เข็มแล้วค่ะ พยาบาลเขียนระบุวันที่ให้เลยค่ะ ครั้งที่1 วันที่ 17/9/19 ครั้งที่2 วันที่ 17/10/19 เพาะต้องห่างจากครั้งแรก 1 เดือน ครั้งที่ 3 วันที่ 17/4/20 เพาะต้องห่างจากครั้งที่ 2 6 เดือนค่ั

Đọc thêm

ถ้าฉีด ตอนป.6 อยู่ได้10 ปี ถ้าเกินกว่านั้นก็กระตุ้นภูมิ 1 เข็ม ถ้าไม่ได้ฉีด ก็ฉีด 3 เข็ม เข็มที่ 2 ห่างจากเข็ม ที่1 เวลา 1เดือน เข็มที่ 3 ห่างไป 6 เดือนจ้า ครบ3เข็มอยู่ได้ 10 ปี

ตอนแรกบ้านนี้ก็ยังไม่ได้ฉีดเลนค่ะ ถามหมออนามัยแล้วเขาไม่สนใจ (อนามัยบ้านแฟน) เราเลยกลับไปอนามัยบ้านตัวเอง พึ่งได้ฉีดเข็มแรกตอน6เดือนค่ะ ตอนหน้านัดอีกเข็มค่ะ

Thành viên VIP

วัคซีนบาดทะยักถ้าไม่เคยฉีด จะฉีด3เข็ม คุมได้10ปี เข็มหนึง ห่างจากเข็ม2 หนึ่งเดือน เข็ม3ห่างจากเข็มสอง หกเดือน ถ้าเคยมีประวัติฉีดมาแล้วให้ฉีดกระตุ้น1เข็มพอค่ะ

Câu hỏi liên quan