ซื้อของไวไหม?

ท้อง6เดือนกว่าแล้วค่ะ อยากทราบว่า เริ่มทยอยซื้อของแล้วมันไวไปไหมค่ะที่โบราณเขาถือ ซื้อนิดหน่อยก้เกือบพันแล้วค่ะครั้งแรก

76 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ซื้อไว้เลยค่ะ ของเราก็ซื้อตั้งแต่ท้องได้ 4 เดือนเอง ซื้อแบบทยอยซื้อมาเรื่อยๆ ถ้าซื้อทีเดียว หมดเยอะค่ะ 200 ก็ไม่พอ ถ้าเราค่อยๆซื้อสะสม มันจะจ่ายทีละน้อย ไม่หนักเราเองด้วย กว่าจะคลอด ได้ของครบพอดี ช่วงใกล้คลอด ก็เอาของมาทยอย ซักไว้ หลังคลอด รูปเราใช้ได้เลย ไม่ต้องไปวิ่งซื้อ ทีหลัง มันจะยุ่งยาก เลี้ยงลูกทุกวันนี้ อย่าเชื่อโบราณค่ะ เพราะคนโบราณ เขาเลี้ยงลูกกันแบบไม่มีหลักการอะไร เป็นการเลี้ยงตามความเชื่อแบบคิดไปเอง ว่าแบบนี้ดี โดยไม่มีการศึกษาอะไร ไม่มีการแพทย์มารองรับ แต่ทุกวันนี้ มีการศึกษา และการแพทย์ที่ทันสมัย การเลี้ยงลูกแบบคนโบราณ หลายๆอย่าง ใช้ไม่ได้แล้วในปัจจุบันนี้ และหลายๆอย่างการแพทย์ทุกวันนี้ ก็ห้ามทำตามคนโบราณค่ะ

Đọc thêm

หลายบ้าน แม่ย่ามักไม่ให้ซื้อไว้ บอกลางไม่ดีบ้างไรบ้างไม่รู้ทำไม555 แต่ส่วนตัว ไม่ถือคติเหล่านี้ เน้นว่าซื้อตอนที่ยังมีแรง ยังมีสติดี เลือกของก็ย่อมประณีต ครบ และดีกว่า ราคาดี ถ้าไปเลือกตอนวันคลอดนะ ไม่อยากจะนึก เห็นมาหลายคน ของดีไม่ดีไม่รู้ ถูกแพงไม่ทราบ ก็ต้องรีบเลือกเอาร้านใกล้ที่สุดสะดวกที่สุด เพราะคลอดแล้ว ไม่มีเวลาเลือกเอง มีแต่แม่ย่าเลือกให้ แล้วอย่างนี้ แบบไหนเวิร์คกว่ากันอะ

Đọc thêm

ส่วนตัวไม่ได้ห่วงเรื่องที่โบราณถือ แต่ 6 เดือนกว่าไวไปคะ แต่เข้าใจคุณแม่จะเห้อมาก ท้องแรก เตรียมเร็วไปอันไหนน่ารัก เสื้อ บอดี้สูท กางเกง พอคลอดออกมาตัวใหญ่ ที่ซื้อมาใส่แทบไม่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าเป็นของใช้ ที่นอน ถ้ารู้เพศจะซื้อไว้เราก็ว่าไม่น่าเป็นไร ท้องนี้ รอแปดเดือน ค่อยไปค่ะ เพราะจะรอดูโปรโมชั่นช่วงส่งท้ายปีค่ะ

Đọc thêm

เราหมดไปเป็นหมื่นเบ็ตเสร็จ​ ยังไม่ทันได้คลอดเลยคะ​ แถมยังไม่ครบอีกต่างหาก​ อย่าไปเชื่อคำโบราณมากคะ​ โบราณไม่ได้มาเลี้ยงลูกกับเรา​ เราควรเตรียมความพร้อมในการเลี้ยงลูกเอง​ ศึกษาและปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดีกว่าคะ​ ดูน่าเชื่อถือกว่าเยอะ

แม่บ้านนี้ท้อง2แล้วเริ่มทยอยซื้อแล้วค่ะถ้ารอซื้อตอนใก้ลคลอดคงเดินเลือกไม่ไหวซักเองไม่ไหวตอนท้องแรกก็ซื้อไว้ตั้งแต่6เดือนแต่ดีที่เตรียมไว้ล่วงหน้าเพราะตอน34weekท้องแข็งไม่ลงอยู่5วันหมอเตรียมผ่าถ้าไม่เตรียมของไว้หมอคงบ่นน่าดู

บ้านนี้ค่อยๆทะยอยซื้อตั้งแต่ 4 เดือนละจ้า ค่อยๆซื้อที่จำเป็นทีละหน่อย ตอนนี้8 เดือนมีครบหมดแล้วค่ะ ค่อยๆทะยอยซื้อก็ดีค่ะแม่ เราไม่รู้อนาคต บ้านนี้8 เดือน ปวดขาเดินแทบไม่ไหวละค่ะ โชคดีที่ซื้อเตรียมไว้หมดแล้ว🥰

แม่บ้านนี้จะ6เดือนแล้วทะยอยซื้อแล้วคะ กว่าจะครบกำหนดมีของครบพอดีไม่ต้องเร่งรีบตอนใกล้คลอดด้วย สามารถเลือกของได้หลายๆร้านได้ของดีด้วยคะ ถ้าถือโบราณก็บอกว่าซื้อมาให้ตุ๊กตาใส่คะ แม่บ้านนี้ก็เป็น😅😅😅

บ้านนี้เริ่ม​เตรียม​ตั้งแต่​ 6 เดือน​ค่ะ ตอนนี้​ก็​ยัง​เตรียม​ไม่ครบเลย 8 เดือน​แล้ว​ พอท้องใหญ่​ก็ออกไปซื้อของ​ลำบากค่ะต้องรอแต่สามีพาไปแล้ว​สามีก็ทำงานทุกวัน​สรุป​ก็รอกันไปมาไม่ครบสักที​555

คิดอีกแบบสมัยโบราณอาจจะไม่มีเครื่องซาวให้รู้เพศคนจึงนิยมให้ซื้อของตอนคลอดสมัยนี้รู้แล้วก็ซื้อได้เลยแต่ก็ซื้อเท่าที่จำเป็นเฉพาะแรกคลอดเพราะบางทีหมอซาวพลาดก็มีคิดในทางที่ดีไว้ก่อน😂😂

บ้านนี้ก็ไม่ให้ซื้อค่ะ แต่เราไม่สนใจ นี่เพิ่งรู้เพศลูกจากตรวจนิฟตี้ ก็จะทะยอยซื้อแล้วค่ะ กลัวท้ิงแก่เดินไม่ไหว และถ้ารอให้คลอดแล้วให้สามีไปซื้อเองเดี๋ยวจะแย่ เพราะเลือกไม่เป็นค่ะ