เป็นพนักงาน​ ซัพคอนแท็ค​ เมื่อท้องเค้าเลยให้ออกจากงาน​ อยากทราบว่า​ เรายังจะได้สิทธิ​ประกันสังคม​มั้ยคะ?

ทำงานมาตลอด​ 2​ ปี​ แต่ต้อง​ ลาออกเพราะท้อง​ น่าจะไม่ได้จ่ายค่าประกัน​สังคม​ อยากสอบถาม​ว่า​ เรายังจะได้สิทธิ​ค่าคลอด​ 13,000 บาท​ อยู่มั้ยคะ? เพราะออกจากงานก็ไม่มีงานทำเลยค่ะ​ คุณพ่อหาเงินคนเดียว​ ใครทราบรบกวน​ บอก​ หน่อย​ นะคะ​ ขอบคุณ​มากๆ​ ค่ะ❤️❤️

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จริงๆตามกฎหมาย​ไม่สามารถ​ไล่พนักงาน​ที่ตั้ง​ครรภ์​ออกได้นะคะ บ้านนี้ก็เป็นซัพคอนแท็ค (นายจ้างหรือหัวหน้าซับ)​ก็จ่ายค่าลาคลอดให้45วันด้วย ถ้าออกจากงานมาแล้วคลอดภายในระยะเวลา6เดือนก่อนสิทธิ​ประกันสังคม​จะ​หมดก็สามารถ​เดินเรื่องเบิกได้ อันดับแรกคุณ​แม่​ไปเดินเรื่องว่างงานก่อนเลยคะจะได้รับเงินช่วยเหลือ​3เดือนแต่ต้องไปรายงานตัว​ทุก​เดือน​ สามารถ​ใช้​รักษา​ได้ตามปกติจนถึง6เดือน พอถึงกำหนด6เดือนแล้วให้ไปเดินเรื่องมาณตรา39 จ่ายเดือนล๊ะ400กว่าบาทคะ

Đọc thêm
5y trước

น่าจะได้ถึง6เดือนนะคะ เพราะนี้รายงานตัวมา4ครั้งเงินก็เข้าทุกเดือนคะ

ถ้าตอนทำงาน บริษัทเคยส่งประกันสังคมให้ หลังจากลาออก จะสามารถใช้สิทธิ์ของประกันสังคมมาตรา 33 ต่อได้อีก 6 เดือนค่ะ โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงิน หลังจาก 6 เดือนหากต้องการส่งประกันสังคมต่อจะต้องส่งในมาตรา 39 ให้ไปติดต่อกับทางประกันสังคมค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ประกันสังคมแนะนำให้ไปต่อตอนที่ผ่านไปสัก 5 เดือนกว่าๆค่ะ เพื่อให้สิทธิ์ต่อเนื่อง คราวนี้ก็จะสามารถเบิกค่าคลอดได้แล้วค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณ​นะคะ

ไปขึ้นทะเบียนคนว่างงานค่ะได้ค่าชดเชย 35% จากรายได้ 3เดือน ครบ3เดือน เปลี่ยนขึ้นทะเบียนมาตรา39 ประกันตนเอง จ่ายเอง445บาทต่อเดือน เบิกค่าคลอดได้13,000บาท ชดเชยจากฐาน4,700 สุทธิรับเงิน ประมาณ 20,200บาท ตอนคลอดต้องสำรองจ่ายก่อนนะคะค่อยเบิกได้ คุณแม่เตรียมค่าคลอดไว้ด้วยนะคะ ค่าคลอดสอบถามรพ.ที่คลอดเลยค่ะ แต่ละที่ไม่เท่ากัน บางทีมีส่วนลดด้วย ถามเเผนกประสังคมรพ.

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณ​มากๆ​ เลยนะคะ

บ้านนี้ไปทำมาตรา39 ที่ประกันสังคมเลยค่ะแล้วก็เอาเงินเข้าบัญชีเดือนละ500 เดี๋ยวเขาจะหักตังไปเอง เอกสารที่ต้องเอาไปทำก็จะมี บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ธนาคารที่เราจะจ่ายและรับเงินหลังคลอด ถ่ายเอกสารไปนะคะ ทำฟรีไม่เสียตังค่ะ แค่เดือนต่อไปเอาเงินเข้าบัญชีไว้ ถึงกำหนดจ่ายมันจะหักตังไปเองค่ะ

5y trước

ขอบคุณ​นะ​คะ​

เช็คสิทธิ์ได้ที่สำนักงานเลยค่ะ ถ้าออกมายังไม่นานใช้สิทธิ์ได้6เดือน แล้วสามารถแจ้งว่างงานได้ค่าชดเชยนิดหน่อย แล้วยังสามมารถทำเรื่องส่งต่อด้วยมาตรา39 ส่งเองเดือนละ432บาทค่ะ ถ้าไม่อยากเสียสิทธิ์

บ้านนี้นายจ้างไม่ยอมจ่ายค่าลาคลอด อยากรู้ว่ามันเกี่ยวกันไหมกับลูกจ้างที่เซ็นสัญญารายวันค่ะนายจ้างบอกว่าเป็นพนักงานรายวันไม่จ่าย ลาป่วยมีใบรับรองเเพทย์ยังไม่จ่ายเลยค่ะ

ถ้าตอนทำงานมีประกันสังคมอยู่ หลังลาออกแล้วให้เราส่งต่อเลยค่ะ ถ้าไม่เข้าใจว่าต้องทำอย่างไร ลองสอบถามไปที่ สำนักงานประกันสังคม หรือโทร 1506 ค่ะ

5y trước

ขอบคุณ​ค่ะ❤️

Thành viên VIP

มาตรา39ค่ะ ปล.เราก็แพลนจะพักงานออกมาค่ะ​ เค้าไม่ไล่ออก​ แต่ดค้าอยากให้เราออกมาพัก ครั้งก่อนเราเคยแท้งค่ะ​ ที่ทำงานเลยอยากให้พัก

Đọc thêm
5y trước

คลอดก่อนกำหนดค่ัะ​ ทำคลอดที่รพ. ตอนนั้นน้อง5ด.

ส่งประกันสังคมต่อเรยค่ะกว่าจะขาดก็6เดือน เเจ้งจุดประสงค์ที่ต้องส่งเองค่ะแล้วยื่นคนว่างงานจะได้เงินตรงนี้เพิ่มค่ะ

ทำประกันตนเองนะคะ ส่งต่อได้ค่ะ สอบถาม/ยื่นเรื่องที่ประกันสังคมค่ะ หรือโทรสอบถามก่อนดีกว่าค่ะ จะได้เตรียมเอกสารถูก