ภาวะเครียด

ถ้าแม่ๆเครียดแม่มีวิธีไหนทำให้ไม่เครียดบ้างคะ​ พอดีบ้านนี้เครียดมาก​ เครียดเหมือนสติจะหลุดแล้วคะ😭 นอนไม่หลับบ​

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

อยู่ที่ว่าเครียดเรื่องอะไร ของเราจะเป็นเพราะแฟน แฟนชอบยั่วโมโห เขาบอกชอบเวลาเราด่า ทุกวันนี้ไม่ด่าแล้วค่ะ ทุบอย่างเดียว กับเครียดเรื่องทางบ้าน บางทีเราก็ตัดปัญหาโดยการหยุดติดต่อหยุดรับรู้ไปเลยค่ะ รับฟังมากๆก็พลอยเครียดไปด้วย แม่ลองลองหาอะไรที่ชอบทำดูนะคะ ลืมๆได้สักพักก็ยังดี

นึกถึงลูกให้มากที่สุด เพราะผลจะตกไปที่ลูกได้เช่นกัน บ้านนี้ก็เครียด มีความกังวนเหมือนกัน ชอบคิดเล็กคิดน้อยไปเรื่อย แต่นึกถึงผลที่จะเกิดหลังจากทีลูกคลอดมากกว่า ก็เลยตัดทิ้งปล่อยวางให้ได้ ดูหรือฟังอะไรๆทีตลกๆ ถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำปรึกษาแพทย์เฉพาะทางนะคุณแม่สู้ๆนะคะ

เดินออกมาจากที่ที่ทำให้เกิดปัญหาไปหามุมสบายหูสบายตาเพื่อผ่อนคลาย สูดลมหายใจลึกๆค่ะ....แล้วเอามือลูบท้องคิดถึงลูกเยอะๆ ☺️ท่องไว้เพื่อลูกๆๆๆ ตอนเราเครียดก็ใช้วิธีนี้ค่ะ

ดูการ์ตูน ดูหนัง ดู ตต. ไปค่ะแม่ อย่าไปนอนคิดมาก นอนเครียด ถ้าเราเครียดมีผลต่อลูกในครรภ์นะคะ แม่อย่าคิดมากนะ พยายามหาอะไรทำเบี่ยงเบนให้ลืมความเครียดนั่นๆค่ะ

บ้านนี้ท้อง24วิค ไข้ไม่สบายเครียดนอนไม่หลับมา16วันแล้วค่ะ รอน้องครบ28วิคจะไปซาว4มิติแล้วค่ะ เพือจะหายเครียด ส่วนตัวแม่เป็นไมเกรนกินยาไม่ได้ทรมานสุดๆๆค่ะ

2y trước

6เดือนแล้วค่ะทรมานมากกินยาไม่ได้ หงุดหงิดร้องไห้โมโหไปหมดเลย กินยา4แผง พึงเบาค่ะ

Influencer của TAP

เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️ ลองปรึกษานักจิตวิทยาดูไหมคะ มีกิจกรรมในแอปพอดีค่ะ https://community.theasianparent.com/q/สวัสดีครับแม่ๆ_และว่าที่คุณ/4300573?d=ios&ct=q&share=true

ของเราหาซีรี่ย์ดู หาเพลงฟัง หาอะไรทำเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจตัวเองไม่ให้จดจ่อกับความเครียดค่ะ 😊

ฟังเพลง ดูอะไรคลายเครียดค่ะพักผ่อนเยอะๆ อย่าคิดมากค่ะ

เปิดนิทานให้ลูกฟังค่ะ เราหลับไปพร้อมกับลูกทุกคืนเลย

ขอบคุณมากๆนะค่ะ​ สำหรับคำตอบ​ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan