นอนบ่อย นอนนาน

ถามค่ะ....แม่บ้านไหนนอนทั้งวันบ้างค่ะ เขาว่านอนบ่อยๆนานๆคลอดยากจริงรึป่าว

49 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ตั้งแต่รู้ตัวว่าท้องก็ออกจากงานมาอยู่กับสามี อยู่บ้านเรานอนตลอด งานบ้านที่ทำทุกวันมีแค่ล้างจาน ซักผ้าอาทิตย์ละครั้ง กวาดถูกบ้านแทบจะไม่ได้ทำเลย ถึงวันคลอด เบ่ง3-4รอบหัวลูกก็โผล่แล้ว มันแล้วแต่คนมากกว่า

เราว่าที่นอนเยอะๆแต่ร่างกายแข็งแรง มีแรงคลอดก็ถือว่าดีแล้วค่ะ ที่เค้าพูดกันคือนอนเยอะ ขี้เกียจ ไม่มีแรง ส่วนคนที่เดินเยอะก็จะมีแรงมากหน่อยเพราะออกกำลังจ้า ต้องดูที่ตัวเราเองค่ะว่าไหวไม่ไหว 😬

เราก็นอนเยอะค่ะ เช้ารอบ บ่ายรอบ แล้วก็กลางคืน แต่ระหว่างรอบเราก็มีลุกเดิน บริหารร่างกายบ้าง ให้เลือดได้ไหลเวียน ให้กล้ามเนื้อและหัวใจได้บริหารค่ะ เดินทางสายกลาง แบบที่พอดีๆ ดีที่สุดค่ะ

Đọc thêm

ไม่เกี่ยวกันเลยค่ะ จะคลอดยากหรือง่ายขึ้นอยู่กับขนานอุ้งเชิงกรานของคุณแม่ด้วย 😁 ขอแนะนำเอาไว้ว่าตอนท้อง มีเวลานอน นอนไปเลยค่ะ เอาให้เต็มที่ พอคลอดมาแล้ว แทบจะไม่มีเวลานอนเลย

บ้านนี้ก็นอนทั้งวันค่ะ​ ตื่นตี4ครึ่งหุงข้าวทำกับข้าวให้แฟนไปทำงาน​ และก็ทำงานบ้าน​ ทำเสร็จนอนยาวเลยค่ะตื่นอีกทีบ่าย2บ่าย3ดูหนังแล้วก็ทำงานบ้านตอนเย็นอีกเป็นแบบนี้ทุกวัน​ 33+4

คนท้องควรนอนให้ได้วันละ8-9ชั่วโมงค่ะรวมกลางวัน นอนนานไม่เกี่ยวกับคลอดยากแต่จะทำให้เลือดไม่ค่อยได้ไหลเวียน บางทีเปลี่ยนเป็นเดินหรือนั่งให้ร่างกายได้ขยับเขยื้อนบ้างจ้า

ไม่เกี่ยวกันค่ะ ท้องแรกเรานอนทั้งวันลุกขึ้นมาแค่เข้าห้องน้ำกับตอนหิว แต่ก็มีทำงานบ้านบ้างซักผ้า ล้างจาน ทำอาหารค่ะ เวลาว่างคือนอนค่ะ นั่งบ้างถ้าเมื่อย ก็คลอดง่ายนะคะ

ถ้าเราเพลียพักผ่อนให้เพียงพอก็ดีนะคะ ตื่นมาก็ทำอย่างอื่นควบคู่ไปถือเป็นการออกกำลังกายไปด้วย อย่าคิดมากเลยค่ะ ช่วงท้ายๆเดินออกกำลังกายบ้างจะได้ปรับตัวก่อนคลอดนะคะ

บ้านนี้ทั้งวันค่ะยุบนที่นอน นอนเล่นบ้าง นอนหลับบ้าง เพราะนั่งนานๆไม่ค่อยได้ปวดหลังไปก้นกบค่ะ อย่าไปอะไรมากค่ะเราคนท้องร่างกายเหนื่อยง่ายอ่อนเพลียเปนธรรมดา

เรานอนทั้งวันแต่หลับมะสนิทนะค่ะเพราะลุกฉี่บ่อย คุณหมอบอกพยายามเอนัวเพื่อเลือดไหลเวียนเดินออกไปสูดอากาศข้างนอกบ้างรับแดดเช้าๆๆเพื่อการดูดซึมก็จะดีนะค่ะ