อะไรคือนิยามของคำว่าทำไมไม่รอให้พร้อมก่อนค่อยมีลูก

ต้องพร้อมขนาดไหนถึงจะมีลูกได้...มีครบทุกอย่าง?บ้าน? รถ?เงินทอง? .. ถ้ารอให้มีถึงตอนนั้นชาตินี้คงไม่ได้มีแล้วลูกนอกจากรอถูกหวยรางวัลที่1 ซัก10ใบ ไม่เคยสนว่าใครจะพูดว่าอะไร อายุ23 เรียนจบมีงานทำ มีรถ ค่อยๆสร้างกันไปหนี้สินที่มีก็ค่อยๆหาเงินใช้กันไป มีลูกก็เลี้ยงเขาให้ดีที่สุดคิดแค่นี้ มีลูกตอนนี้มีตอนที่มีกำลังที่จะทำงานหาเงิน ลูกเรียนจบปริญญาแม่ก็อายุ40นิดๆสบายๆ พร้อมรึไม่พร้อมไม่ใช่ประเด็นสำคัญ สำคัญแค่ว่าเขาเกิดมาแล้วเราจะเลี้ยงเขาให้ดีที่สุดได้อย่างไรแค่นั้น ❤✌??

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คำว่าพร้อมสำหรับเรา คือ 1.ทัศนคติพร้อมที่จะเลี้ยงลูก สอนให้ลูกอยู่ร่วมกับคนอื่น โดยไม่สร้างความเดือดร้อน 2.ช่วงวัย พร้อมที่จะมีลูกได้โดยไม่ต้องเดือดร้อนใคร เลี้ยงลูกด้วยเงิน และกำลังของตัวเอง ไม่ได้ขอพ่อแม่ 3.ในเรื่องของความมั่นคงก็มีส่วน ไม่ต้องรวยมาก แต่ขอมีไม่ต้องเกินตัว มีเงินเก็บยามฉุกเฉิน เพื่อที่ลูกออกมา จะได้ไม่ต้องลำบากเหมือนเรา #ตอนนี้เรามีครบ เราจึงมีลูก ซึ่งมันก็ไม่ได้ใช้เวลายาวนานเกินไป เรียนจบ ทำงาน เที่ยว เก็บเงิน แต่งงาน ตอนนี้ก็27ใช้เวลา 4 ปี เราคิดว่าถ้าเราพยายาม ก็มีได้ (อันนี้โดยส่วนตัวเราเองนะ) มีลูกได้โดยไม่ต้องมีความกังวลอะไร

Đọc thêm
5y trước

ความพร้อมเราไม่เท่ากันค่ะ อย่าใส่ใจ

ความพร้อมของบ้านนี้คือ เรื่องการเงินสามารถเลี้ยงลูกได้โดยไม่ต้องพึ่งเงินพ่อแม่ เรื่องอายุที่สามารถรับผิดชอบชีวิตของคนๆนึงที่กำลังจะเกิดมาได้ และตายายก็มีความเห็นตรงกันว่าอยากเลี้ยงหลาน ส่วนเรื่องบ้านเรื่องรถ แม่บ้านนี้ก็ยังไม่มีค่ะ แต่ความพร้อมของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันค่ะแม่

5y trước

อย่าไปใสใจเลยค่ะแม่ คนที่เขาพูดกันไม่ได้มาช่วยเราเลี้ยงลูก ถ้าเราคิดว่าเราพร้อมเราก็มีเลยค่ะ

จริงค่ะ แค่เรามีงานทำมีรายได้เป็นหลักแหล่ง มีบ้านให้อยู่มีรถให้ขับแค่นี้ก็เพียงพอแล้วไม่จำเป็นต้องรอให้มีเงินถุงเงินถังหรอกเพราะถึงตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าจะตายหรือแก่ไปซะก่อน

ความพร้อมของแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอกค่ะ เอาที่เราว่าเราเลี้ยงลูกได้ไม่กัดก้อนเกลือก็พอค่ะ สมัยนี้เด็กคนนึงใช้เงินเยอะมากต้องวางแผนการเงินดีๆเลยล่ะค่ะ สู้ๆนะคะ

ความพร้อมแต่ละคนต่างกันค่ะ เลี้ยงลูกไม่มีสูตรตายตัว รับฟังคนอื่นบ้างแต่สุดท้ายเราจะมีวิธีของเราค่ะ

พร้อมก็คือคุณรู้ตัวว่าสามารถเลี้ยงดูอีกชีวิตให้สุขกายสบายใจได้ไม่ได้หมายถึงร่ำรวยมหาศาล

พร้อมคือ เราสามารถดูแลลูกได้ โดยที่ลูกไม่ลำบาก ได้รับการศึกษาสูงสุด มีชีวิตที่ดีค่ะ

ความพร้อมของบ้านนี้ ไม่เลยค่ะ 5555 ผิดแผนไปหทดทุกอย่าง แต่ก็สู้ค่ะ ไม่ท้อแน่นอน

5y trước

สู้ๆเหมือนกันค่ะ✌😁

Thành viên VIP

เราว่าความพร้อมหมายถึงพร้อมด้านวุฒิภาวะมากกว่า

ถ้ารอขนาดนั่นคนจนๆคงไม่มีใครได้มีลูกกันพอดีค่ะ

5y trước

ใช่ค่ะ บ้านนี้อยากมีน้องเลยไม่ค่อยสนค่ะว่าพร้อมหรือไม่พร้อม เงินก็ค่อยๆหากันไป😁😁

Câu hỏi liên quan