ชา,กาแฟ

ตั้งแต่ท้องมีคุณแม่บ้านไหนทาน ชา, กาแฟ,น้ำอัดลม แบบชีวิตปกติบ้างคะแล้วมีผลกระทบอะไรกับลูกไหม

180 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ย้งดื่มอยู่ค่ะ คือจริงๆแล้วติดกาแฟมาก และเข้มๆด้วยเพราะเป็นเหมือนน้ำเบิกเนตรเลย ที่ทำงานได้ประสบความสำเร็จทุกวันนี้ก็เพราะกาแฟช่วย แต่พอมีน้องถ้าหยุดเลยก็ทำงานไม่กระปรี้กระเปร่า จะง่วงหาวทั้งวันแต่ลดปริมาณลงเรื่อยๆค่ะ จะอ่อนลงเรื่อยๆแต่ก็ดื่มจนใกล้คลอด พอช่วงใกล้คลอดมันจะหยุดได้เอง เพราะเราจะกังวลเรื่องคลอดจนลืมง่วงค่ะ... น้องแข็งแรงดีค่ะ... แต่ถ้าหยุดดื่มได้ก็จะดีมากเลยค่ะ ...^^

Đọc thêm
Post reply image

ตอนท้อง หมอบอกว่าทานชา กาแฟ น้ำอัดลมได้ปกติ คือทุกอย่างอยู่ในปริมานที่พอเหมาะค่ะ พอดีแม่ชอบกินชา ก็กินเกือบทุกวันค่ะ ครั้งแก้ว ส่วนน้ำอัดลมก็ครั้งละแก้วค่ะ แต่ไม่ทุกวันเพราะไม่ได่อยากมาก แต่ทางที่ดีคือควรถามหมอก่อนนะคะ เพราะค่าน้ำตาล หรือ มีเบาหวาน ที่ต้องห้ามกินหรือเปล่า ทุกวันนี้ลูกก็ 2 ขวบแล้วค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

กินชาเย็น ช็อคโกแลตเย็น น้ำอัดลมประจำค่ะ พอท้องก็งดค่ะ กินนมสดปั่นเอา เรื่องผลต่อลูกไม่แน่ใจค่ะ แต่มีผลกับแม่ในส่วนของน้ำตาลแน่นอน บ้านนี้เดิมแม่อ้วนอยู่แล้วเลยกลัวน้ำตาลมาค่ะ อีกอย่างสุขภาพแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าคุณแม่มีภาวะเสี่ยงต่างๆ (เช่น เบาหวาน แท้งคุกคาม เนื้องอก) ควรลีกเลี่ยงค่ะ

Thành viên VIP

ไม่ดื่มเลยค่ะ ถ้าถามว่ามีผลกระทบไหมสำหรับคนที่ดื่มเป็นประจำ ถ้าดื่มปริมานที่คุณหมอกำหนดก็ปกติค่ะ แต่ถ้าเกินก็ส่งผล ผลกระทบไม่ได้ต้องแท้ง ปวดท้อง เด็กพิการเสมอไป คำว่าผลกระทบมันสามารถส่งมาหลังคลอดได้ เช่น สมองช้า สมองพัฒนาไม่สมบูรณ์ ร่างกายไม่แข็งแรง มีโรคแฝง

ทานค่ะ ทุกอย่างที่ถามมาเลยค่ะ แต่ต้องบำรุงดีมากๆด้วยน่ะคะ บ้านนี้คลอดน้องมามี3,320ค่ะ แข็งแรงมาก ไม่มีค่าเหลือง ผ่าคลอดอีกต่างหาก เป็นเด็กนมผงตั้งแต่คลอดจนตอนนี้ อ้อบ้านนี้กินน้ำมะพร้าวทุกวันตั้งแต่7เดือนยันครบกำหนดคลอดค่ะ น้องมีแต่ไขสีขาวไม่มีไขเหลืองเลยค่ะ

5y trước

ตอนแรกน้องทานแล็คโตเย่นค่ะ แล้วตอนนี้กำลังเปลี่ยนมาเป็นดูเมกค่ะ น้องทานแล็คโตเย่นปกติดีค่ะ ที่แม่เปลี่ยนเพราะป้าเขาชื้อดูเมกยกลังมาให้ เลยลองเปลี่ยนให้น้องดูค่ะ

Thành viên VIP

น้องที่ทำงานกินชาไข่มุก (มันก็มีส่วนผสมของชาเนาะ) กินทุกวัน ลูกออกมาหัวใจเต้นผิดปกติ หมอบอกเพราะกินชา มันมีคาเฟอีน ส่วนแม่บ้านนี้ตอนนี้ยังไม่คลอดค่ะ นานๆกินชาเขียวนมทีนึง เดือนนึงไม่เกิน 3 แก้ว จริงๆก็ไม่ควรกินแหละค่ะ หัวใจเด็กไม่แข็งแรงพอสำหรับคาเฟอีน

ช่วงก่อนท้องชอบกินชากาแกมาก พอท้องเคยลองทานแล้วใจสั่นมาก เลยหยุดไปเลยไม่กล้ากินอีก เวลาอยากก็กินแค่อย่างละอึก2อึก แก้อยากไป น้ำอัดลมทานได้ไม่เกิน2แก้วบ้านนี้รู้สึกจี๊ดๆที่ท้องเลย ไม่ค่อยกินค่ะ กินแค่แก้อยากเหมือนกัน ที่เหลือให้แฟนกินหมดเลย

บ้านนี้ติดน้ำอัดลมค่ะ กินก็ยอมรับว่ามีบางวันที่หมดเป็นขวดๆ แต่น้องออกมาก็ปกติทุกอย่างไม่ได้เป็นอะไรมากไม่มีกระทบอะไรนะคะ แต่มันก็ไม่ควรกินเยอะ พอหายอยากดีกว่าค่ะ เด็กเขาแข็งแรงไม่เหมือนกัน ลดได้ลดก็ดีนะคะ แต่ถ้าไม่ได้ก็วันละแก้วกำลังดี

บ้านนี้แต่ก่อนเป็นคนที่ติดกาแฟมากๆ​ มากจนขาดไม่ได้เลยในแต่ล่ะวัน​ พอรู้ว่าตัวเองกำลังจะมีน้องคือหักดิบเลยค่ะ​ เลยทานเลย​ ปวดหัวจะเป็นจะตายอยู่5วัน​ จนตอนนี้น้องได้5เดือนกว่าแล้วค่ะ​ คือไม่กลับไปทานอีกเลย​ เป็นห่วงตัวเล็กดีกว่านะค่ะ​

Post reply image

ทานคะแต่ไม่ค่อยทานกาแฟ ทานมากไม่ดีเสี่ยงเป็นเบาหวานตอนท้องนี่เจาะเลือดตอนกินน้ำตาล100กรัมไม่ผ่านเพราะกินโอเลี้ยงไปตรวจได้ตรวจใหม่เสียตังอีก เข็ดเลยดีที่ผลออกมาไม่มีเบาหวานแต่น้ำหนักขึ้นเยอะค่ะท้อง33วิคน้ำหนักขึ้น20กิโลกินหวานเยอะ