แท้งคุกคาม

ตอนนี้เราตั้งครรภ์ ได้ 13 วีค ตกอยู่ในภาวะแท้งคุกคาม ใครอยู่ในสถานการณ์นี้บ้าง แล้วน้องอยู่ถึงครบอายุครรภ์หรือเปล่าคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นค่ะ ตอนนั้นน่าจะประมาณ 18 วีค มีเลือดออกมา ตอนแรกคิดว่าตัวเองน่าจะประจำเดือนมา ( ก่อนหน้านั้นตรวจแล้วขึ้น 2 ขีด ตรวจ รพ. ว่าท้อง ฝากท้องอะไรเรียบร้อยแต่ท้องไม่ออกเลยคิดว่าตัวเองประจำเดือนมา ) พอวันหมอนัดตรวจครรภ์ เลยเล่าอาการให้หมอฟัง (ตอนนั้นเลือดก็ยังออก) หมอบอกคุณแม่มีอาการแท้งคุกคามให้หยุดงานทันที ห้ามเดินเยอะ หรือยกของหนัก แต่หมอก็ไม่ได้ฉีดยาอะไรให้ กลับบ้านปกติ ตอนนี้น้องก็คลอดออกมาแล้วแข็งแรง ปกติดี กินเก่ง ร้องเก่งค่ะ 🥰 ปล. ตอนนั้นที่มีอาการพี่สาวแฟนบอกให้เอาเข็มกลัดมากลัดค่ะ ตามความเชื่อเพื่อไม่ให้หลุด พี่สาวแฟนบอกนี่ก็ลองทำตามดู อิอิ งมงายนิดหน่อยแต่น้องก็อยู่ค่ะ ( ตามความเชื่อนะคะ )

Đọc thêm

เป็นค่ะช่วง 11 วีค ไปรพ.รพให้แอดมิดนอน1คืนแล้วบอกว่าไม่มียากันแท้งให้ แนะนำให้เราย้ายไปฝากคลินิกเพื่อฉีดยากันแท้งค่ะ เราเลยย้ายฝากพอไปคลินิกคุณหมอจะฉีดยาให้ทุกอาทิตย์ซาวดูน้องทุกอาทิตย์เพื่อดูว่าน้องเป็นไงบ้างเราโดนฉีด 3 อาทิตย์ติดกันค่ะแล้วหมอก็ให้เป็นยาทานมาแทน นัด 2 อาทิตย์ทีนึง ตอนนี้น้อง 16 วีคค่ะ

Đọc thêm

มีภาวะเหมือนกันค่ะ บ้านนี้นัดทุกสองอาทิตย์ พร้อมกับได้ยาเหน็บมาค่ะ เหน็บก่อนนอนทุกคืน แต่จนแร้วจนรอดก้ต้องไปนอนแอดมิตเย็บปากมดลูกค่ะ เพราะมดลูกสั้น ยิ่งลูกตัวโตเท่ารัยก้ยิ่งเสี่ยงคลอดก่อน หมอเรยต้องเย็บค่ะผ่านไปได้ด้วยดี ตอนนี้น้องก้จะ26wแร้วค่ะ

เคยค่ะ ตอนนี้ก้อมี้ลือดสีน้ำตาลออกอยู่12วันล่ะค่ะ หมอบอกจะหายไปเอง อาจจะ1เดือน แต่ห้ามทำงานหนัก เพราะจำทำให้เป็นอีก หมอบอกถ้ามีเลือดสีแดงสด ออกมาให้รีบมา รพ. ตอนนี้ก่อนั่งๆนอนๆค่ะ ตอนนี้16w

บ้านนี้เป็นอยู่คะที่แรกเลือดออกกระปิดกระปรอยสีน้ำตาลพอไปนั่งทำงานก็ก็ออกสีแดงสดแต่ไม่เยอะคะไปหาหมอบอกน้องยังอยู่ดีคะแต่ก็หยุดงานหลายวันคะไม่แน่น่าจะได้ออกจากงานเพื่อมาดูแลลูกในท้องคะ

4y trước

สู้ๆๆๆไปดว้ยกันคะ

เคยอ่านเจอเค้าเขียนเกี่ยวกับภาวะแท้งคุกคามและแนะนำวิธีการดูแลตัวเองค่ะ คุณแม่ลองหาความรู้จากบทความนี้ดูนะคะ https://th.theasianparent.com/ภาวะแท้งคุกคามมีสาเหตุจากอะไร

เคยค่ะ แต่ของเราน้องหลุดเพราะตอนนั้นเราเพิ่งจบม.6ใหม่ๆ ยังไม่มีความรู้เรื่องแท้งคุกคามเยอะ ถ้าแม่ดูแลตัวเองดีๆน้องอาจจะเกิดมาสมบูรณ์ก็ได้นะค่ะ

ครบค่ะ แต่ต้องระมัดระวังและทำตามที่หมอบอก พออายุครรภ์เยอะขึ้น ภาวะนี้จะลดลงค่ะ ส่วนมากเป็นแค่ ช่วงตั้งครรภ์ 2-3เดือน

เรากำลังเป็นเลยค่ะ เข้าออก รพ. 3 สัปดาห์ติดแล้ว ตอนนี้ยังต้องหยุดงานเพื่อนอนพักรักษาอาการ ตอนนี้น้อง 21 สัปดาห์แล้ว

Thành viên VIP

เป็นค่ะ เราเป็นตอน8วีค หมอให้ยามากินจนครบอายุครรภ์ 3 เดือน ตอนนี้อายุครรภ์7 เดือนแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan