ซื้อของ?

ตอนนี้ท้อง8จะ9เดือนเเล้ว อยากซื้อของมากๆเลยค้ะ เเต่ทางบ้านเราทางบ้านเเฟนเราเขาไม่ไห้ซื้อใว้เลยค้ะสักอย่าง เรารุ้สึกว่าท้าไห้ใส่เเบบที่ยังไม่ได้ซักลูกเราจะมีผื่นขึ้นไหม จะคันไหม เราสงสารลูก?

56 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ซื้อเลยค่ะ ใครจะพูดอะไรก็ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะ ลูกของเรา คนอื่นไม่มีสิทธิ์มาบงการนะคะ ถ้ามาซื้อทีเดียว ซื้อแล้วใส่เลย ถ้าเกิดลูกแพ้ผื่นขึ้น ขึ้นมา คนที่เคยพูดว่าห้ามซื้อก็คงจะช่วยอะไรลูกเราไม่ได้หรอกนะคะ อีกอย่าง หมอคงจะดุที่เราไม่เตรียมพร้อมของใช้สำหรับตัวเล็กเลยค่ะ คำโบราณมันก็แค่คำโบราณ เอาไว้ที่ยุคโบราณมั่งก็ได้ค่ะ อยู่กับปัจจุบันบ้างเนาะ

Đọc thêm

บ้านนี้กำหนดคลอด2ธันวา จนป่านนี้ผู้ใหญ่ทางบ้านสามียังไม่ให้ซื้ออะไรมาเตรียมไว้เลยค่ะ บางทีก็ต้องนึกถึงว่าเตรียมไว้พร้อมคลอดก็ดีกว่ามาวิ่งหานู้นหานี้ทีหลังมันก็ยุ่งยาก ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อคำโบราณนะ แต่ทุกวันนี้ก็ต้องนึกถึงความสะดวกด้วย เราก็ไม่อยากให้ลูกใส่เสื้อผ้าที่ไม่ได้ซัก ผิวเด็กก็บอบบางอาจจะแพ้เป็นผื่น ก็จะมายุ่งยากอีก เฮ้ออออ...

Đọc thêm

ซื้อเถอะค่ะแม่ ลูกเรานิ่ค่ะ ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วค่ะ ฟังได้ เชื่อได้ แต่ก็อย่ามากเกินไปค่ะ เอาที่เราสะดวกดีกว่า พยาบาลจะว่าเอาให้ด้วยค่ะ ถ้าไม่เตรียม เพราะของจำเป็นต้องใช้ บ้านนี้ แม่ก็ไม่ฟังใครค่ะ จะโกดก็โกด เราทำเพื่อความสะดวก ต้องเตรียมซักอีก เตรียมไว้อะไรขาด อะไรต้องใช้ จะได้เช็ค เผื่อเวลาฉุกเฉินค่ะ..

Đọc thêm

แล้วจะเอาอะไรใช้ เอาอะไรใส่ตอนน้องคลอดออกมาคะ รพ.ล้างตัวเด็กเสร็จเขาห่อแค่ผ้าให้นะคะ ที่เหลือเราเตรียมไปเองค่ะ เด็กต้องใส่เสื้อผ้านะคะ วันถัดไปก็ต้องอาบน้ำ อุปกรณ์อาบน้ำ ซักล้างต่าง ๆ อีก ใครจะช่วยเราคะ ถ้าเราไม่เตรียมเอง ของที่เป็นผ้าต้องซักก่อนใช้อยู่แล้วค่ะ เพราะไม่รู้โดนมือใครเลือกใครจับมาบ้าง

ซื้อเลยค่ะเพราะถึงเวลาคลอดแล้วต้องใช้มันจำเป็นมากค่ะและก็วุ่นวายมากๆด้วยอีกอย่างตอนที่เราคลอดก็เจ็บแผลไม่สะดวกเอามากๆควรเตรียมให้ครบทุกอย่างใส่ตะกร้าพร้อมหิ้วค่ะ แต่เพื่อความสบายใจกับครอบครัวแอบซื้อให้ครบแล้วเก็บให้เรียบร้อยค่ะ ผิวเด็กแพ้ง่ายควรใส่ใจทุกรายละเอียดค่ะ

บ้านนี้เตรียมหิ้วเเล้วค่ะ ที่สำคัญปู่ย่าตายายเป็นคนเตรียมคนหา ไม่ได้เชื่อจนไม่ให้ซื้อให้เตรียมนะคะ บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รู้เพศ วันนี้ก็ยังจะไปหาขอใช้เพิ่มเติมอีกค่ะ หมอจะให้ใบเตรียมคลอดมา เอาอันนั้นให้คนแก่อ่านค่ะ ว่าเขาให้เตรียมอะไรบ้าง ..ถ้าไม่เตรียมไปเลยโดนแน่ๆละคะ

ทยอยแอบซื้อไว้ก็ดีคะแม่ ถ้าซื้อทีเดียว แย่แน่ บ้านนี้ขนาดซื้อไว้บ้างรอบนึง 1-3 พัน แค่ของใช้ยังพันกว่า แล้วยิ่งท้องแรก ต้องซื้อเสื้อผ้าที่นอนบลาๆๆๆ หมดเยอะเหมือนกันนะคะ ซื้อทีเดียวนี่ตายเลย 😭 36+4 ขาดเครื่องปั้มนม (ไม่แน่ใจจะมีน้ำนมมั้ยทางบ้านไม่มีใครมีเลย เลยยังไม่ซื้อ)

หมดยุคหัวโบราณแล้วค่ะแม่ ควรซื้อตั้งแต่แม่ยังเดินคล่องเดินไหวอยู่ อีกอย่างต้องเตรียมพร้อมต้องซักค่ะ ไม่งั้นแพ้แน่ๆ แอบซื้อก็ได้ค่ะแม่ แม่บ้านนี้แอบซื้อตั้งแต่ 6-7 เดือน ซื้อแล้วก็มาซัก จัดเซ็ทเตรียมพร้อม ปวดท้องปุ๊ปหิ้วไป รพ ได้เลยจ้าา

บ้านนี้ก็โดนห้ามเหมือนกันจ้าา​ จะให้ซื้อทีเดียวไม่ไหวหรอกค่ะ​ บ้านนี้เน้นซื้อเสื้อผ้า​ ของใช้จำเป็นมีบ้างแล้วแต่ยังไม่ครบขาดไม่เยอะ​ 31w2dแล้ว​ รอแตก​ 😅 อยากเห็นลูกใส่เสื้อผ้าที่ซื้อไว้ให้มากๆเลยไม่รู้จะใส่ทันมั้ย😊🤟

กะซื้อสิคะ เงินกะเงินเราป้ะ ลุกกะลุกเราอีก เค้าซื้อกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่เหนมีใครเปงรัย บ้านนี้ แม่ย่ากะสั่งห้าม !! แต่น่ามึนซื้อ ตอนนี้ครบหมดล่ะ แม่ย่าหรอ ด่ามาด่ากลับคะ บ้านเมืองเค้าไปถึงไหนต่อไหนละ มาห้ามงี้ ไรสาระ

Câu hỏi liên quan