ตั้งครรภ์

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้8สัปดาห์แล้ว แต่พอจะไปฝากท้องใน โรงบาลในเมือง ญาติแฟนบอกว่าทำไมไม่ฝากอนามัย ทำไมไม่รอให้ครบ3เดือนก่อน ฝากที่ไหนก็ได้ไม่ใช้เหรอค่ะ?? จนตอนนี้เริ่มท้อมากคิดจะไปฝากหลายครั้งแต่ก็ห้ามทุกครั้ง

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรายังฝากคลินิคเลยไกลด้วยในเมืองนู้นแต่ที่ฝากตรงนี้เพราะเค้าจะซาวด์ให้ฟรีทุกๆเดือนคะฝากไหนก็ได้แต่เราว่าแล้วแต่ความสะดวกแม่แล้วก็ใกล้ชิดหมอจะดีที่สุดเพราะเวลาตรวจเลือดหรือเป็นอะไรเราจะได้แก้ปัญหาได้ทันหมอเค้าจะแนะนำหรืออธิบายให้เราระวังตัวเอง

บ้านนี้ตอนแรกแม่ถือเคล็ด บอก3เดือนค่อยฝาก เราดุแม่เลย แท้งง่ายๆแล้วยังจะไม่ฝากเดี๋ยวก้อได้แท้งอีก ที่รีบไปฝากหมอจะได้ให้ยาบำรุง แม่เลยยอมค่ะ เข้าใจอยู่ว่าเมื่อก่อนหมอเค้ารักษาไม่เหมือนกับตอนนี้ แต่ทางที่ดีแม่ควรรีบฝากนะคะ เพื่อตัวจิ๋วของแม่เอง😊

3 เดือนแรกสำคัญ ยิ่งฝากเร็วยิ่งดีคะ อนามัย เป็นพยาบาล หรือสาธารณสุข โรงพยาบาลจังหวัด หรือคลีนิคเป็นหมอสูติ หมอเฉพาะทาง แนะนำตอนฝากพาคนที่บอกว่ารอครบสามเดือน ไปด้วยนะคะ ไปรับความรู้เพิ่มเติมจะได้ออกจากกะลา ไม่ต้องไปฟังคะแม่ ลูกเราเอาที่เราสบายใจ

ถามเค้าสิค่ะ ว่ามาออกค่าใช้จ่ายให้หรอถึงมามีสิทธิ์มีเสียงกับการใากท้องของเรา ฝากที่ไหนก้ได้ค่ะที่เราสะดวกยิ่งฝากไว้ยิ่งได้ยาบำรุงมากินไว ดีกับตัวของลูกเรานะค่ะ คนพวกนั้นเค้าไม่ได้มาจ่ายเงินให้เรานิค่ะทำไมจะต้องฟังด้วย

ฝากเร็วลูกแข็งแรงเร็ว ได้ดูแลแต่เนิ่น ได้ยาบำรุง 1-3 เดือนลูกจะสร้างสิ่งที่สำคัญที่สุดคือหัวใจและสมองและเป็นร่างกาย 3เดือนไปแล้วจะเจริญเติบโตเฉยๆ 3เดือนแรกสำคัญมากถ้าขาดสารอาหารไปให้ลูก ลูกจะพิการตั้งแต่ตอน2-3 เดือนค่ะ

มีคนบอกให้เราไปฝากอนามัยเหมือนกันค่ะสอบถามที่อนามัยแล้วเค้าม่แนะนำให้ฝากที่อนามัยให้ไปฝากโรงบาลดีกว่าเพราะอนามัยไม่มีหมอมีแต่พยาบาล ให้คุณหมอที่โรงบาลดูแลดีกว่า เลือกฝากโรงบาลดีกว่าค่ะแม่

เราก็ไปตอน 8 สัปดาห์ค่ะแต่หมอซาวดูยังไม่เห็นยังเป็นก้อนเล็กๆหมอก็จะนัดให้เรามาใหม่ในเดือนถัดไปแต่เราจะได้ยาบำงมากินนะคะยิ่งฝากเร็วยิ่งดีค่ะเพราะเราจะได้บำรุงด้วย

Thành viên VIP

ชีวิตของเรา​ ลูกของเรา​ เราจะทำอะไรก็เรื่องของเรา​ ไม่ต้องใส่ใจคำพูดคนอื่นค่ะ​ อยากไปฝากที่ไหนก็ไปเลย​ ส่วนตัวพอรู้ว่าท้องปุ๊ปไปปั๊ปค่ะ​ ไม่ถาม​ และไม่ฟังใครทั้งนั้น

บ้านนี้พอท้องก็ไปตรวจอีกรอบที่มิตรไมตรีแถวบ้าน หมอที่นั่นให้โฟลิคทานเลยค่ะ ตอนเย็นก็ไปฝากหมอที่คลีนิคที่รับฝากครรภ์ แม่ว่าฝากคลีนิคสะดวกกว่าค่ะ แล้วแต่บ้านนะ

แม่จ๋า.. เอาที่เราสะดวกค่ะ รีบไปฝากก่อน 3 เดือนค่ะ ไม่ต้องฟังใคร ลูกเรา เราตัดสินใจเลยค่ะ แนะนำถ้าไม่รำบากเรื่องการเดินทางและอื่นๆ ไปโรงพยาบาลหรือคลีนิคดีกว่า

Câu hỏi liên quan