หมอบอกน้ำหนักลูกน้อยไปทำไงดี

ตอนนี้ 34 week 3 day (ท้อง 2) แต่น้ำหนักลูกพึ่งจะ 1,837 g. คุณหมอบอกน้ำหนักลูกน้อยไปนิดให้คุณแม่บำรุงเยอะๆหน่อย ไอตัวเราก็กินไม่ได้หยุดเลยนะคะ กินจนน้ำหนักขึ้นมา 13 โล แล้วแต่สงสัยจะลงแม่หมด ไม่ค่อยลงที่ลูกเลย เครียดมาก อีก 2 อาทิตย์ ต้องทำให้น้ำหนักลูกขึ้นมา ให้ถึง 2,500 g. ตามที่คุณหมอแจ้งไว้ มีคุณแม่ท่านไหนเคยเป็นบ้างค่ะแนะนำได้เลยนะคะว่าต้องทานอะไรเป็นพิเศษมั้ย อีแม่จะสู้อีแม่จะกินทุกอย่างเลยจร้า#ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

หมอบอกน้ำหนักลูกน้อยไปทำไงดี
37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เนื้อ นม ไข่ (ท่องไว้เลยค่ะ) เนื้อ =หมู ไก่(อกไก่จะดี) ปลา นม =นมพร่องมันเนย หรือโยเกิร์ต นมก็ไม่ต้องเป็นนมเเพะหรือนมจืดทุกวันก็ได้ทานให้หลากหลายนมที่มีงาบ้างมีถั่วบ้าง ไข่ = ไข่ต้ม ไข่ทอด ไข่ตุ๋น เมนูที่มีไข่เป็นส่วนผสม บ้านนี้ชอบฝักทองผัดไข่🤤 ผักเเละผลไม่ด้วยยิ่งดีนะคะ ช่วยเรื่องขับถ่ายจะได้ท้องไม่อืดทานให้หลากหลายไปเลยค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณค่ะ

แม่เข้าไตรมาส3แล้ว​น้ำเต้า​หู​้​สลับนมจืดหรือรสอะไรก็ได้(คือนมชอ​คโกแลต​/นมสตรอว์เบอร์รี่​แม่กินจนคลอดค่ะ ใข่1-2ฟอง​ กล้วยน้ำ​หว้า​หรือ​กล้วยหอม​วัน​ละ​1-2​ลูก นี่น้องคลอด​ก่อนด้วยที่37+3วันน้ำหนัก3290ค่ะ สู้​สู้​นะคะ​✌️✌️

Đọc thêm
Post reply image
3y trước

ค่ะกินได้ทุกวันยิ่งดีค่ะน้ำเต้า​หู​้​

ตอนเราตั้งครรภ์และคุณหมอบอกว่าน้องน้ำหนักน้อยไปนิดนึง คุณหมอแนะนำเพิ่มว่า ควรนอนให้มากที่สุด ลดการทำกิจกรรมเพื่อให้เลือดไปเลี้ยงน้องให้มากที่สุดค่ะ ซึ่งเป็นคำแนะนำที่อาจจะไม่ค่อยได้เห็นสักเท่าไหร่ ลองดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

3y trước

ขอบคุณค่ะ

ของเรากินไข่กินนมๆ ถั่วเหลือง แต่ตอนซาวด์ล่าสุดนี้น้องหนักแค่2391กรัม 36+6วิค สงสัยจะตัวเล็กเหมือนพ่อแต่หมอบอกอยู่เกณฑ์ปกติค่ะ กำหนดคลอด14กันยาลุ้นว่าจะหนักเท่าไหร่ แฟนไม่ให้กินไข่เยอะตอนนี้กลัวคลอดยากบำรุงน้องหลังคลอดเอาค่ะ

น้ำหนักน้อยเหมือนกันค่ะ น้องหนัก2300 คุณหมอให้คุณแม่อาทิตย์หนึ่ง คือทานไข่วันละ6ฟองคือ สูตรเร่งจริงๆค่ะ คู่กับอาหารอย่างอื่น+กล้วยน้ำว้าค่ะ ได้ผลไวจริงๆน้องคลอดแล้วหนัก 3020 ค่ะ สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

ถ้าคุณแม่ทานแป้ง น้ำตาล ไขมัน มากกว่าโปรตีน ร่างกายคุณแม่จะเอาพลังงานไปใช้ก่อน ลงไม่ถึงลูกค่ะ ต้องเลือกทานค่ะ ไม่งั้นทานเยอะไป ก็ไปลงแม่หมด

3y trước

ขอบคุณมากนะคะ จะลองปรับวิธีการกินดูค่ะ

แม่ทานไข่ต้ม กล้วยน้ำว้านะคะ ตอน 34w แม่บ้านนี้ลูกหนัก แค่ 1860g ตอนนี้ 37+3 น้ำหนักน้องขึ้นมา 3200 เลยค่ะ คุณแม่ตกใจ คุณหมอตกใจยิ่งกว่า สู้ๆนะคะ

3y trước

ไข่ต้มวันละกี่ฟองคะ

เท่ากันเลยค่ะ บ้านนี้หมอแนะนำให้กินไข่วันละ3ฟอง นมวันละ3กล่องค่ะ 2อาทิตย์จาก1830 พุ่งมา2680 ส่วนแม่ก็พุ่งทันที4โลเลยค่ะ555 คลอดจริงน้อง2540

3y trước

สุดยอดไปเลยจร้า

เรากินกล้วยค่ะ กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า หรือไข่ต้มวันละไม่เกิน2ฟอง น้ำหนักน้องเยอะมากค่ะ เยอะจนหมอบอกตัวใหญ่ไปเลยค่ะ😅😅

3y trước

สู้ๆนะคะแม่ เพื่อตัวเล็ก

หมอก่อบอกแม่บ้านนี้เหมือนกันค่ะ ว่าน้ำหนักลูกน้อยไปนิส แต่พอถึงกำหนดคลอด ลูกออกมา 3,310กรัมเลยค่ะ😅✌✌