แม่ๆว่าลาคลอดกันตอนไหนดีคะ

ตอนนี้25w5d แม่กะจะลาคลอด35wแม่ๆว่าเร็วไปไหมคะคนที่ทำงานชอบบอกว่ารีบลาทำไมทำจนคลอดไปเลยแค่ตอนนี้25w5dเดินก็ท้องแข็งแน่นท้องแทบจะแย่แม่ท้องสองค่ะ อีกอย่างลูกอยู่ด้วยกันค่ะไม่ได้ส่งไปให้ตายายเลี้ยงลา35wแม่ๆว่าเร็วไปไหมคะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แล้วแต่สะดวกเราได้เลยค่ะแม่ ส่วนตัวใช้ลาป่วย ลากิจ ลาพักร้อนทุกอย่างที่ลาได้ตั้งแต่ 32w เพราะว่าที่ทำงานไกลค่ะ ต้องขับรถวันละเกือบ 100 โลเลย ก็เลยปรึกษากับหัวหน้า หัวหน้าใจดีให้ WFH และแนะนำให้ใช้วันลานี้ก่อนลาคลอดจริงค่ะ พอถึงวันคลอดจริงๆ ค่อยไปใช้วันลาคลอด 90 วันค่ะ จะว่าไปอันนี้อยู่ที่ดุลยพินิจของหัวหน้างานเราด้วยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ที่ทำงานเขาให้ลาคลอดกาอนนึงเดือนรึจะลาคลอดที่เดียว3เดือนเลยค่ะแม่เลยตัดสินใจทำงานจนคลอดเลยค่ะคนแรกช่วงพักเที่ยงไปถึงร.พคลอดบ่ายโมงค่ะคนที่2ตอน5โมงเย็นคนนี้น่าจะทำงานจนคลอดค่ะลาช่วง36-37ก็ได้ค่ะเตรียมพร้อมไว้ก่อนจ้า

เราว่าขึ้นอยู่กับความสะดวกของแม่ค่ะ แล้วถ้าที่ทำงานไม่ว่าอะไร แม่ลาได้นะคะ เราลาตอน37สัปดาห์คลอด39 ที่ทำงานยังว่าเราลาเร็วไปเลย เพราะแกทำงานกันยันวันก่อนคลอดเลย 😁แต่เราสะดวกแบบนี้ค่ะ แล้วหัวหน้างานเราไม่ว่าอะไรด้วย

11mo trước

ใช่คะหัวหน้าบอกไม่ไหวก็ลาได้ตลอด ช่วงนี้ก็หยุดบ่อยด้วยค่ะท้องแข็งบ่อยแต่หัวหน้าเข้าใจ มีแต่คนอื่นๆที่บอกว่าเร็วแต่เราก็สับสนทางแฟนก็บอก35wลาเลยเพราะเลี้ยงลูกเองอยู่แล้ว

ตอนแรกเราจะทำจนคลอดเลยค่ะ แต่ช่วง35วีค เริ่มท้องปั้น มีเจ็บเตือนเลยได้ลาก่อน พอ36+2ได้คลอดก่อนกำหนดเลยค่ะ เราเดินบ่อย ยืนตลอด ถ้าแม่คิดว่าไม่ไหวแนะนำให้ลาคลอดนะคะ เดินน้อยๆจะไม่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่า

11mo trước

เราที่บ้านบอกให้เดินบ่อยๆจะได้คลอดง่ายๆ แต่สรุปได้คลอดก่อนกำหนดค่ะ คลอดมาแล้วน้องสำลักน้ำคร่ำ หายใจเร็ว ได้อยู่nicuต่ออีก23วัน กว่าจะได้อุ้มลูกใจจะขาดเลย ยังไงถ้าแม่ไหวแล้วแนะนำให้พักผ่อนขยับร่างกายน้อยๆนะคะ

คุณหมอจะประเมินและแจ้งให้ทราบค่ะว่าควรหยุดอยู่บ้านเมื่อไหร่ ก็แล้วแต่สุขภาพและลักษณะงานของแต่ละคนด้วย เราคิดว่าไปทำงานจนกว่าจะไม่ไหวอะค่ะ เพราะอยากมีเวลาอยู่กับลูกหลังคลอดนานๆ

เราลา 30 วีคค่ะ อยู่ที่ความไหวและความเสี่ยงนะคะ เราเดินไม่ไหวไม่อยากเดินเยอะเพราะเรามีความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด แต่ถ้าไหวก็ทำไปก่อนจะได้เหลือเวลาอยู่กับลูกนานๆค่ะ

ลาเร็วก็มีเวลาเลี้ยงลูกน้อยลงค่ะ ทางนี้ลาพักผ่อนตอน37w ผ่าคลอด38wค่ะ งานที่ทำก็เดินบ่อยเหมือนกัน แต่แม่ใช้สายรัดพยุงครรภ์ ช่วยได้เยอะมากค่ะ

ทำจนกำหนดผ่าคลอด 38+5เลยคะ แต่งานเรา นั่งตรวจเลยสบายๆขับรถไปก็ใกล้ เลยไม่มีปัญหา คิดว่าลาก่อนกลัวไม่ได้อยู่กับลูกนาน

บ้านนี้ลาตั้งแต่ 27วีคค่ะ เนื่องจากขี้เกียจอยากนอน เพราะงานทำที่บ้านได้เลยค่ะ เลยลาเร็วกว่าชาวบ้าน😆

ขื้นอยู่กับความสะดวกของแม่ค่ะ บ้านนี้ทำจนวันปวดท้องคลอดเพราะที้งงานไม่ได้