ลูกยอมไม่นอน

ตอนนี้ ลูก 1เดือนกับอีก 23 วัน นอนยากมากเลยค่ะ เพิ่งเป็นมาหลังจากโกนผมไฟ อยู่ดีดีก็เปลี่ยนเลย ร้องไห้งอแง อยากให้อุ้มอย่างเดียว ต้องอุ้มเดินกล่อมจนหลับ พอเอาลงเบาะลงเปลก็ตื่น ร้องไห้เสียงดังจนแม่เครียดมาก นอนก็ไม่นอน หรือถ้าหลับก็แค่ 10 นาที 15 นาที ญาติๆบอกว่าเป็นเพราะเราที่ตอนท้องไม่ค่อยนอน ไม่พักผ่อน นอนไม่เป็นเวลา ซึ่งก็จริงค่ะ ทำแต่งานและมีเรื่องที่ทำให้เครียดมากๆช่วงท้องได้ 6 เดือนจนคลอด ทำให้นอนไม่หลับจนต้องไปขอยาคุณหมอมาทานเพื่อให้ได้หลับบ้าง รู้สึกผิดต่อลูกมากเลยค่ะที่ทำให้เค้าไม่หลับ แล้วตอนนี้ก็เริ่มเครียดอีกแล้ว...เด็กร้องปกติอยู่แล้วหรือเพราะเราเครียดตอนท้องคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่เกี่ยวกับแม่นะคะ น้องยังปรับตัวไม่ได้ ลองสังเกตุอาหารคุณแม่ด้วยถ้าน้องทานนมแม่ ว่าแม่ทานอาหารที่เสี่ยงต่อการท้องอืดไหม ส่วนน้อง ดูรวมๆค่ะ ท้องอืด หิว อยากเรอ เพิสเต็ม ต้องคอยสังเกตุด้วยนะคะ แม่บ้านนี้ผ้านเดือนแรกมาก้สบายละคะ เดือนแรกลูกนอนอกตลอดวางไม่ได้เหมือนกัน เพราะเค้าไม่ชินค่ะ คนอื่นบอกติดมือแต่เรามองว่าอุ้มไปเถอะค่ะ เค้ายังไม่ชิน ตอนนี้ 3 เดือนน้องปรับตัวได้ นอนที่นอนปกติค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ตอนนี้น้องก็กำลังจะ 3 เดือนค่ะคุณแม่ ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เวลาจะนอนก่อนนอนก็ยังร้องงอแงอยู่ แต่นอนนานขึ้นแล้วค่ะ ไม่รู้ทำไมก่อนจะหลับต้แงร้องไห้งอแงก่อนถึงจะหลับได้ทุกทีเลย😢

อาการเดียวกันเลยค่ะแม่ ช่วงกลางวันร้องให้อุ้มอย่างเดียวางได้แปปๆก็ร้องต้องอุ้มเดิน บางทีก็หลับบนไหล่เลย กล่อมนอนก็ต้องเมเดินกล่อมถึงจะหลับวางลงก็หลีบแปปๆตื่น กลางวันนะค่ะ น้องติดให้อุ้มเดินมากแทบไม่ต้องทำไรเลยค่ะ กลางคืนก็ตื่นบ่อย น้อง1เดิน 16วัน ค่ะ

6y trước

ปัจจุบันน้องจะ 3 เดือนแล้วค่ะคุณแม่ ดีขึ้นเรื่อยๆ งอแงเฉพาะตอนง่วง แต่ก็ยังต้องอุ้มกล่อมอยู่ดี แถมตอนนี้ติดนอนเปลอีก ><

เคยเป็นคะแต่ผ่านมาได้ดี ตอนนี้ 3 เดือน กลางวันนอนบ้างเล่นบ้างคุยเก่ง กลางคืนรอเลยคะ เที่ยงคืนกับ ตี4 มาละเสียงลูกคุย บ้านนี้ถ้าได้อุ้มแล้วน่ะวางไม่ได้คะ วางปุ๊บ ร้องทันที ถูกด่าบ่อยๆว่าทำให้ลูกติดมือ ไม่ยอมปล่อยให้นอนเล่น😘😘😘

ผ่านมาก่อนเหมือนกันค่ะ น่าจะเป็นธรรมชาติ​ของเด็กนะคะ ตอนนี้ลูก5เดือนกว่าแล้ว ตอนเล็กๆร้องไห้หนักมากเหมือนเป็นโคลิกด้วย พอโตขึ้นผ่าน3เดือนจะเริ่มงอแงน้อยลงเล่นมากขึ้นค่ะ เอาใจช่วยเป็นกำลัง​ใจให้ค่ะ

Thành viên VIP

เด็กเขาไม่รู้กลางวันกลางคืนค่ะบ้านนี้ตอนท้องกลางคืนไม่นอนเล่นโทรสัพนอนดึกมากค่ะตอนเช้ามานอนทั้งวันเลยค่ะพอคลอดออกมาน้องเป็นเหมือนเราตอนท้องเลยค่ะ

ลูกสาวบ้านนี้ก็เป็นช่วงเดือนที่2เข้าเดือนที่3 จะร้องตอนเย็น น่าจะเป็นอาการโคลิก ตอนนี้น้อง3เดือน13วัน นอนง่ายเลิกร้องแล้ว หลับสบายไม่กวน เลี้ยงง่ายมากค่ะ

6y trước

ขอบคุณนะคะ 😊😊

Influencer của TAP

เป็นวันของเด็กค่ะ ลองซื้อเปลยวนมาให้น้องนอนดูค่ะ ลูกเราก็นอนยากเหมือนกัน ได้เปลยวนมา ดีขึ้นค่ะ

ลูกสาวเราก็เป็นค่ะ ผ่านช่วงเวลา1-2เดือนไปแล้วน้องจะดีขึ้นเองค่ะ คุณแม่ต้องอดทนหน่อยนะ สู้ๆค่ะ

6y trước

ขอบคุณนะคะจะอดทนค่ะ ☺☺

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-116455)

เป็นเหมือนคะ เดี๋ยวเค้าก็หายเอง