แม่ๆป้อนกล้วยลูกตอนลูกกี่เดือนกันคะ แม่ย่าไห้เราป้อนกล้วยลูกเรา👇

👆ตอน2เดือน เราก็ถามว่า เขาไห้กิน6 เดือนไม่ใช่หรอคะ แม่ย่าก็บอกว่าเขาป้อนไห้ลูกตัวเองตอน2เดือนเหมือนกัน คือเราไม่รู้จะเชื่ออะไร ไม่เคยมีลูกมาก่อน ไปหาดูในกูเกิ้ลมา ก็สรุปไห้ป้อน6เดือน เพราะระบบย่อยทำงานยังไม่ดี เราไม่อยากไห้เขาเจ็บใข้หรือป่วย สงสารลูก เพราะทารกบางคนไม่เหมือนกันจิงๆ เด็กบางคนระบบย่อยทำงานได้ดี #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ คิดอะไรไม่ออกสมองตันไปหมดแล้ว#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่เชื่อสิ่งที่แม่ค้นหาและสัญชาตญาณตัวเองค่ะ ปวดหัวกับแม่ย่ายังต้องมาเจอคนที่แนะนำคนอื่นที่บอกว่าตัวเองก็เคยป้อนลูกไม่เป็นอะไรโตมาได้อีก เฮ้อออ อีกคนคือเชื่อหมอค่ะ แค่นั้นเลย

คนแก่นี่เป็นอะไรกับกล้วยอะ ทางนี้น้องได้ 2 เดือน 3 เดือน บอกจะให้ป้อนกล้วยแล้ว เราก็บอกว่า 0-6ด. กินนมแม่ได้อย่างเดียว น้ำก็ห้ามกิน แล้วจะกลับไปทำงานแล้วด้วยแอบห่วงเหมือนกัน

อันนี้คุณหมอให้เริ่มป้อนตอนครบ 4 เดือนค่ะแม่ แต่ว่าให้แค่ช้อนเดียว แต่คุณหมอบอกว่าจะเริ่มให้ 5 เดือนก็ได้ แต่เราเองคิดว่า 6 เดือนดีสุดค่ะ ปัจจุบันลูกเราจะ 5 เดือนแล้วค่ะ

เราแกล้งรับ ๆ คำแล้วบอกเดี๋ยวป้อนเอง พอเขาถามก็อ้างว่าป้อนแล้ว บางครั้งผู้ใหญ่บางคนก็หัวรั้นยิ่งพูดยิ่งทะเลาะ บ้านนี้ก็มีแต่คนบอกให้ป้อนเราใช้วิธีนี้แหละ

บ้านนี้ป้อน2เดือนค่ะ ไม่ได้ป้อนจิงจังนะคะ ป้อนแค่ให้รู้รส แข็งแรงดีค่ะตอนนี้8ขวบกับ4ขวบแล้วสองคนทำแบบนี้มาตลอดค่ะ แต่เด็กแต่ละคนลำใส้ไม่เหมือนกันนะคะ

6เดือนเริ่มอาหารตามวัย กล้วยกินได้แต่ย่อยยากในทารกบางคน สมัยนี้แล้วข้าวตุนผักบดละเอียดป้อนเลยค่ะ กลัวลำไส้อุดตันมากแม่ คนแก่ดื้อเหนื่อยค่ะ

6 เดือนขึ้นไปค่ะ แม่มีสิทธิ์ในการตัดสินใจ 100% ค่ะ ลูกเป็นไรมาย้อนเวลาไม่ได้ บอกแม่ย่าไปค่ะ ถ้าจะต้องผิดใจกันก็ผิดไปเลยค่ะ ไม่คุ้มถ้าลูกเป็นไรมา

6 เดือนแรก ห้ามป้อนอะไรทั้งนั้นนอกจากนม น้ำเปล่าก็ห้ามค่ะ ถ้ากลัวลิ้นมีคลาบนมให้ขยัน ใช้ผ้าก๊อตชุปน้ำต้มสุก ที่เย็นแล้ว เช็ดลิ้นให้น้อง

Influencer của TAP

บอกไปว่า ทางหมอเขาบอกมา ขอเชื่อหมอนะ พูดกับย่าดีๆ เเละบอกว่าให้ความเคารพในการตัดสินใจหนูด้วยนะคะ เพราะลูกเปนอะไรไป ก็ต้องไปหาหมออยู่ดี

ย่าเพิงป้อนป้อนนะคะต้อง6เดือนก่อนคะถ้าจะป้อนข้าวต้มบดละเอียดดีกว่าคะ