เสี่ยงสูง ... แม่ใจคอไม่ดี เครียดมาก

ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม ผลออกมาเสี่ยงสูง 1:230 เครียดมาก ร้องไห้ทุกวัน คุณหมอนัดเจาะน้ำคร่ำ อาทิตย์หน้า เพราะตอนนี้พึ่งได้ 16 week ขอกำลังใจและแชร์ประสบการณ์จากแม่ๆ ด้วยค่ะ 🙇😣

40 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ประสบการณ์ของเราตอนรู้ว่ามีความเสี่ยงสูงที่ลูกจะเกิดมาเป็นดาวซินโดรมเราร้องไห้แทบขาดใจเพราะเราก็อายุยังน้อยส่วนท้องนี้ก็เป็นท้องที่ 3 แล้วไม่น่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัวเราแต่พอทางรพ.ที่เราฝากครรภ์เขาส่งตัวไปเจาะน้ำคร่ำเพื่อความแน่ชัดว่ามีโครโมโซมคู่ไหนเกินมารึเปล่าแต่ระหว่างก่อนเจาะน้ำคร่ำหมอก็จะบอกเกี่ยวกับความเสี่ยงที่จะตามมาก็แอบใจเสียเหมือนกันแต่ก็ต้องเจาะไปตรวจเพื่อความแน่ชัดระหว่างรอผลตรวจก็เครียดกลัวผลออกมาแล้วทำใจไม่ได้แต่สุดท้ายผลออกปกติแล้วตอนนี้ก็เข้า 36 วีคแล้วคะ โดยส่วนตัวถ้ารพ.รัฐที่เรามีบัตร30หรืออยู่ในจังหวัดภูมิลำเนาเราถ้าเขาส่งตัวไปตรวจจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการตรวจนะค่ะ

Đọc thêm

คงแล้วต่อหมอและรพเนอะ เรา1:230เหมือนกัน ฝากครรภ์รพแรกเขาก็ว่าผ่านไม่มีอะไร ไม่ได้ตรวจต่อ ย้ายมาฝากอีกที่เขาก็ว่าผ่านไม่ต้องตรวจต่อ พิจารณาผลเลือด+ความหนาของหลังต้นคอด้วยนะคะ ถ้าคอไม่หนาก็สบายใจได้อีกระดับ คงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของหมอ เรา1:230 ลูกคลอดแล้ว ปกติ แข็งแรงมาก ฉลาดด้วยค่ะ พัฒนาการดี ตอนนี้1เดือนกว่าละ อย่าเครียดนะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ผลเลือด+เอกซเรย์+ประวัติคนในครอบครัว+อายุแม่ พิจารณาหลายปัจจัยค่ะ ไม่ใช่แค่ผลเลือกอย่างเดียว ผลเลือดมันไม่แน่นอน100%อยู่แล้ว ประเมินคร่าวๆเองก็จะรู้ว่าเสี่ยงไม่เสี่ยง เพื่อความสบายใจของเรา

Đọc thêm
Influencer của TAP

คุณแม่ทำใจสบายๆนะคะ อย่าเครียดมาก เราทำงานคลินิกสูติ เจอบ่อยค่ะ แต่ไปเจาะก็ไม่เป็น เคยเจอ 1:2 ด้วยซ้ำ ยังไม่เป็นเลยค่ะ แค่อาจมีความเสี่ยง ของคุณแม่เองก็ได้ตั้ง 230 โอกาสก็ยังถือว่าน้อยนะคะ แต่โดยหลักการ เขาจะตัดที่ 250 เลยต้องแจ้งว่าเป็นความเสี่ยงสูงค่ะ คุณแม่ลองคิดตามนะคะ อย่าเช่นถ้าเราซื้อล็อตเตอรี่ 1 ใบ จาก 230 ใบ แต่รางวัลที่จะชนะมีแค่รางวัลเดียว คุณแม่คิดว่าโอกาสจะถูกมากกว่า หรือไม่ถูกมากกว่าคะ คิดแบบนี้ก็สบายใจได้เลยค่ะ อย่าเพิ่งไปเครียด 😊

Đọc thêm
1y trước

แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ แม่บ้านนี้ผ่านมาแล้ว เสี่ยงสูง1:2 เลย เจาะน้ำคร่ำปกติ ตอนนี้ 33w6d แล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้ เดี๋ยวจะลงตัวเล็กนะคะ

แม่อย่าเครียดนะคะ สมมุติถ้าผลปกติ แม่เครียดจะมีผลกับน้องเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ บางคนเครียดจนแท้งได้เลยค่ะ แม่ทำใจสบายๆค่ะ คนท้องไม่ควรร้องไห้นะคะ มีผลกับออกซิเจนไปเลี้ยงลูก ลองอ่านในเน็ทดูค่ะ ถ้าไม่ได้ตรวจ NIPT ผลคลาดเคลื่อนมีสูงค่ะ ส่วนใหญ่ เจาะน้ำคร่ำแล้วจะมีผลปกติ บางครั้งหมอจะดูร่วมกับผลการซาวด์ ค่ะ แม่อย่าพึ่งคิดมากนะคะ แทนที่ถ้าผลออกมาปกติ น้องอาจจะไม่แข็งแรงเพราะความเครียดได้ค่ะ

Đọc thêm

เสี่ยงเหมือนกันค่ะ หมอเลยนัดเจาะน้ำคร่ำค่ะ ไม่เจ็บเลยค่ะ แม่อย่ากังวล ทำใจให้สบาย อย่ากลัวอย่าเครียดค่ะ เรารอผลอยู่ประมาณ1อาทิตย์ได้ค่ะ ผลออกมา น้องปกติดีทุกอย่างค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์เข้า7เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักน้องดีด้วยค่ะ สู้ๆนะค่ะ คุณแม่

เราเสี่ยงสูง 1:21 เครียดมากค่ะเเม่ เข้าใจหัวอกเลย กว่าจะผ่านไปแต่ล่ะวัน ยากมากๆ เครียดมาก จนได้ตรวจภาวะซึมเศร้า ผลออกมา เกือบคาบเส้น ของเราตรวจนิฟตี้ ผลออกมาปรกติค่ะ อย่าหมดหวังค่ะเเม่ แม่คือความหวังของน้อง ขอให้ผลออกมาปรกตินะคะ ❤️

1y trước

ตรวจนิฟตี้ตรวจได้ตั้งแต่อายุครรภ์เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่คะ

ทางนี้อายุแค่29ปีเสี่ยง1:47เท่ากับคนอายุ40แต่ก็ผ่านมาได้แม่ทำใจให้สบายนะคะตอนแรกก็เครียดเหมือนกันแต่อีกใจนึงก็ติดว่าถ้าลูกจะมาเกิดมาอยู่กับเรา.ลูกต้องไม่เป็นอะไร..และก็ผ่านมาได้คะ🩵

ไม่ต้องคิดมากค่ะแม่ บำรุงดูแลน้องปกติ แม่ก็กินยาที่หมอให้อย่างสม่ำเสมอนะคะ บ้านนี้เจอเหมือนกันค่ะ แรกๆก็ร้องไห้ค่ะ แต่คิดว่าน้องต้องแข็งแรงดี เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ สู้ๆค่ะ

สู้ๆนะคะคุณเเม่น้องอาจจะไม่เป็นก็ได้ค่ะอาจเป็นเเค่ความเสี่ยงคุณเเม่อยากเคลียดนะคะเข้าใจความรู้สึกเลยค่ะต้องสู้นะคะห้ามเคลียดค่ะดูเเลสุขภาพด้วยนะคะ

อย่าคิดมากค่ะแม่ เราก้อโดนเจาะตอนท้องผลออกมาปกคิค่ะ แถมได้รู้เพศลูกแบบ100%ด้วยนะคะ ส่วนมากผลจะปกติหมดค่ะ สู้ๆอย่าคิดมากนะคะ เดี๋ยวตัวน้อยเครียดด้วยน๊าาา