ปรึกษา

คุณแม่ท้อง7เดือนคนไหนถ่ายแข็งถ่ายไม่ค่อยออกบ้างคะ ต้องทำยังไง??

38 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องผูก แนะนำให้ทาน กีวี่ วันละ 2-4 ลูกค่ะ บ้านนี้ทานแล้วขับถ่ายง่ายกว่าตอนก่อนตั้งท้องอีกค่ะ (ก่อนท้องเป็นคนถ่ายยากมากค่ะ ธาตุหนัก แต่ไม่ค่อยได้ทานกีวี่ เพิ่งมาอยากทานตอนท้อง พอทานแล้วติดใจเลยค่ะ) แถมช่วยให้ไม่เป็นหวัด ไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ เพราะกีวี่มีวิตามินซีสูงจ้า แช่เย็นๆ กินแล้ว ชื่นใจสุดๆ

Đọc thêm

ตอนที่ไปหาหมอตามนัด เราบอกอาการท้องผูกของเราให้หมอฟัง หมอเลยงดจ่ายยาแคลเซียมให้ ให้กินนมแทน แล้วก็กินผลไม้ที่มีกากใยเยอะๆ นมเปรี้ยว กล้วย หลังจากนั้นไม่นาน อาการขับถ่ายก็ดีขึ้นค่ะ แคลเซียมทำให้ถ่ายยากค่ะ และก็เป็นอาการปกติของคนท้อง

คนท้องต้องดื่มน้ำเยอะๆ เน้นผักผลไม้ที่มีกากใยค่ะดีที่สุด เพราะกระเพาะย่อยอาหารช้า ลำไส้ดูดซึมเร็ว เลยถ่ายแข็งค่ะ. ลองทานแกงผักบุ้งนาดูนะค่ะช่วยได้

เป็นเหมือนกันคะ เวลาที่กินข้าวเหนียวและกินเนื้อเยอะๆ เลยเปลี่ยนมากินโยเกริ์ตกับน้ำส้มสักแก้วตอนเช้า ถือว่าถ่ายคล่องดีคะ ท้องก็ไม่อืดด้วย

กินพวกนมเปรี้ยว ผักมีกากใยอาหาร ผลไม้ก็เช่นมะละกอ แก้วมังกรจ้ะแม่ #แม่บ้านนี้ดีหน่อยถ่ายทุกวัน วันล้ะ1-2ครั้ง เลยไม่ทำให้แม่ท้องผุด้วยจ้ะ

ตื่นเช้ามาให้ดื่มน้ำก่อนเลยคะอันดับแรก แม่ท้องจะขับถ่ายยากมากเพราะเรากินยาบำลุงเลือด เน้นทานอาหารอ่อนๆมีกากใยสูง ผักผลไม้คะ

ดื่มน้ำให้ได้ 8-10 แก้ว ทานอาหารมีปกติ ตอนเย็นเราเพิ่มทานส้มโอ 3-4 ชิ้น ก่อนนอนน้ำ 1 แก้ว ถ่ายปกติทุกเช้าค่ะ

เคยเป็นค่ะแต่พอกินนม แอนมัมก็ไม่เป็นไม่รู้ว่านมมีผลมั้ยแต่ส่วนตัวคิดว่ากินแล้วถ่ายง่ายค่ะ

เราเป็นหนักมาก ซื้อยูนิซันมาสวนก็ไม่หาย สุดท้ายซื้อน้ำลูกพรุนมาดื่ม ถ่ายทุกวันเลยค่ะ☺️

กินกล้วย นมเปรี้ยว หรือน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง มะละกอสุก แต่อย่าทานเยอะนะคะ ทานให้พอดีค่ะ

Câu hỏi liên quan