แม่แฟนหัวโบราณ

คือแม่แฟนเราเขาเป็นคนอีสานค่ะเขาหัวโบราณมากตอนแรกเรากับแฟนเราบอกจะซื้อของให้ลูกตั้งแต่ท้อง4-5เดือนแต่เขาบอกว่าใกล้คลอดค่อยซื้อนั่นนู่นนี่แฟนเราก็เชื่อแม่แล้วอีกเรื่องคือเขาบังคับให้เราติดเข็มกลัดตลอดซึ้งเราอยู่บ้านตลอดไม่ได้ออกไปไหนจะติดแค่ตอนออกไปข้างนอกค่ะเวลาเราอาบน้ำดึกก็ชอบบ่นว่าอาบน้ำดึกไม่ดีนะเดี๋ยวก็คลอดยากบ้างคลอดตอนกลางคืนบ้างคือเราปวดหัวมากค่ะใครเจอแบบเราบ้างคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

บ้านเราก็อีสานค่ะ โบราณมาก เราเลยถามกลับว่า สมัยพ่อและแม่ของยายเนี้ย ป่านนี้เกิดใหม่ได้แล้วมั้ง ขนาดยายยังจะ 90 แล้ว สมัยสงครามโลกครั้งที่2ไม่เหมือนสมัยนี้นะ แล้วก็ๆ มาช่วยซักด้วยนะถ้าห้ามเยอะขนาดนี้ ไม่งั้นก็เอาเงินมาให้ซื้อด้วยนะ เพราะหาเงินตอนเดือนที่9ไม่ทัน ต้องมีหลายอย่าง ราคาเกิน3 หมื่น ไม่รวมค่าคลอดอีก6หมื่น จากนั้นเงียบกริบเลยค่ะ ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้หยาบคายอะไรนะ แต่แค่ต้องอธิบายให้เขาเห็นว่าทำไมต้องเตรียมก่อน ปล. เลือกสามีที่หย่านมแม่แล้วมาเป็นคู่ชีวิตนะคะ แล้วชีวิตจะมีความสุขมาก

Đọc thêm
1y trước

ทำใจร่มๆนะคะ เดี๋ยวพาลเกลียดขี้หน้าแม่สามีไปด้วย555

Influencer của TAP

บ้านนี้ก็คนอีสานเหมือนกันค่ะ เคร่งมากเรื่องความเชื่อโบราณ แต่ไม่ได้สนใจค่ะเพราะถ้าไม่เตรียมใว้ตั้งแต่ เนิ่นๆก็จะเตรียมไม่ทันค่ะ ไม่ได้มีใครมาช่วยซื้อกับเรา ซื้อไปเลยค่ะ เผื่อฉุกเฉินขึ้นมาจะต้องวิ่งหาอันนู้นอันนี้มันจะไม่ทันเอาค่ะ ลูกเรานะคะแม่ ไม่ใช่ลูกแม่ผัว

1y trước

คิดเหมือนกันค่ะ🤣

แย่เลยค่ะแบบนี้ ของเราแอบทยอยซื้อทีละนิดๆ ประสบการณ์จากท้องแรกเตรียมของใกล้คลอด ของที่จำเป็นจริงๆไม่มีเยอะมากจนต้องวิ่งซื้อ พอท้องสองเราแอบเตรียมเองตั้งแต่รู้เพศแล้วค่ะ ครบตั้งแต่ 6 เดือน คลอดก็หิ้วกระเป๋าไปเลย ยังไงก็ลองเปิดใจแอบคุยกับแฟนว่าทยอยซื้อดีกว่านะคะ

1y trước

เคยลองคุยแล้วค่ะพอเราจะสั่งแม่เขาก็ห้ามไว้ตลอด

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ คนแรกคลอดก่อนกำหนด ท้องได้7เดือนซื้อครบหมดแล้ว แต่พอออกมา แปปเดียวโต บ้างอย่างไม่ทันใช้ ลูกโตก่อน คน2 29wแล้ว ยังไม่ทันได้เตรียมเหมือนกันค่ะ รอ8เดือนถึงจะเตรียม

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เชื่อแบบนั้นะคะเครื่องเตรียมของ เพื่อนเราเองแฟนแกรีบเตรียมทุกอย่างใว้ให้หมดมาเสียก่อนเจอหน้าลูกอีกแค่17วัน เรา28วีคแล้วยังไม่ใด้เตรียเลยค่ะ ว่าต้นเดือนที่จะคลอดค่อยเตรียมเอา

1y trước

ก็ว่าจะเริ่มทยอยซื้อแล้วค่ะ

ส่วนตัวก็เป็นคนอีสานค่ะ ทางบ้านก็บอกอย่าพึ่งซื้ออะไร เเต่ก็เริ่มซื้อตั้งแต่5เดือน จนตอนนี้7เดือนจะ8เดือนเเล้วค่ะ ของเด็กคือมันเยอะมากค่ะ ขนาดทยอยซื้อตั้ง5เดือน ตอนนี้ก็ยังไม่ครบเลยค่ะ

1y trước

จริงค่ะเราก็กลัวจะไม่ครบเหมือนกัน

ของเราก็เป็นคะบ้านสามีคะหัวโบราณให้ซื้อตอนใกล้คลอด เราเลยบอกแฟนว่าถ้าซื้อตอนใกล้คลอดก็ให้มาช่วยกันซักด้วยนะ ขนาดตอนนี้7เดือนยังทำอะไรลำบากเลยคะ สามีเงียบคะ จะพาไปกลางเดือน😁😅

1y trước

เราก็บอกให้ซักให้ลูกค่ะเพราะถ้ารอใกล้คลอดคงทำไม่ไหวนางก็บอกรอเงินออกค่อยซื้ิ

ของเราส่วนมาก ป้าๆน้าๆ จะหัวโบราณจะห้ามหลายอย่างค่ะ แต่เราก็ทำตามเป็นบางอย่าง ทำแล้วไม่เสียหายอะไร ทำเถอะค่ะ เป็นความเชื่อของคนแก่ เอาใจเค้าหน่อยค่ะ 😊😊

1y trước

ค่ะแม่ แต่เรื่องเตรียมของเรากลัวจะเตรียมไม่ทัน

ปกติค่ะเพราะแถวนั้นความเชื่อเขาค่อนข้างเยอะถ้าทำแล้วไม่ได้เสียหายอะไรก็ทำไปเถอะค่ะดีกว่ามานั่งฟังเขาบ่นแล้วหงุดหงิด

1y trước

ตอนนี้7เดือนเหมือนกันค่ะ ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยเลย คนแก่ที่บ้านห้ามเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้แม่แฟนบอกคลอดแล้วค่อยซื้อ สงสัยตอนคลอดจะให้ใส่ใบตองมั้ง🤣

Câu hỏi liên quan