ข้อวิธีการทำความสะอาดขวดนมหน่อครับ

คือว่า ที่บ้านมีขวดนมเยะครับ บอกตรงๆครับไม่ค่อยมีเวลา ล่าง2วันครั่ง แต่ล่างแล้วก็ลวกอย่างดี. ตรงนี้ อนาคตต่อไปจะมีปันหาไหม คือตอนนี้ลูกผมป่วย แต่แม่ผมที่อยู่คนละบ้านกันเขาบอกว่าเป็นที่ขวดนม หมอบอกว่าติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ เกี่ยวกับขวดนมด้วยหรอครับ. ขอความการุณาด้วยนะครับ ขอผู้รู้ผู้มีประสบการ ช่วยผมหน่อยครับ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ล้าง2ครั้งเลยค่ะ วันต่อวัน ปล่อยนานนมบูดฝด ไม่คุ้มกับสุขภาพลูกนะคะ ล้างขวดนมไม่นานหรอกค่ะ ลงทุนนิดนึง ซื้อที่อบ +นึง(เครื่องเดียวครบทุกอย่าง) ขวดนมมาเลยค่ะ สะดวกกว่าเยอะ บ้านนี้เลี้ยงลูกคนเดียวค่ะ(อันนี้พูดถึงประเด็นล้างขวดนมนะคะ) ส่วนอาการป่วยของลูกก็ดูแลที่นอน ผ้า ไม่ให้ฝุ่นเยอะ เด็กภูมิต้านทานเขายังไม่แข็งแรงพอ

Đọc thêm

บ้านนี้ล้างขวดนมทุกวันวันละ 8 ขวด เพราะยิ่งปล่อยทิ้งไว้คราบนมจะยิ่งติด กลิ่นก็มา ใช้น้ำยาล้างขวดนมล้าง แล้วมานึ่ง ค่อยเอามาใช้ค่ะ ถ้านึ่งทิ้งไว้เกิน 24 ชม. แล้วยังไม่ได้ใช้ก็จะเอามาล้างนึ่งใหม่อีกรอบด้วย เพราะตอนอยู่รพ.พยาบาลบอกให้ทำแบบนี้ค่ะ

ลูกทานเสร็จ เอาขวดมาเขย่าน้ำป่าว คว่ำทิ้งไว้ให้น้ำออกให้แห้ง เวลาจะล้างก็แช่น้ำแล้วล้าง นึ่งปกติ ที่บ้านก็ล้าง 2-3 วันครั้ง ดมขวดก็ไม่มีกลิ่น ลูกก็ไม่มีปัญหาเรื่องทางเดินอาหารนะ

ทิ้งในอากาศปรกติไม่กี่ชม ก็เหม็นบูดแล้วนะคะ ถ้าไม่ล้างทุกรอบ เขย่าน้ำทิ้ง เขย่าน้ำร้อนเเช่ไว้ล้างเย็นทีเดียวยังน่าจะดีกว่าสองวันนะคะ

เคยเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอก็โดนหมอด่ากลับมา ต้มสองวันครั้งก็ได้ค่ะ แต่ต้องล้างทุกวัน กับน้ำยาล้างขวดนมค่ะ

มีปัญหาแน่นอน 2วันเลยนะคะ แค่ทิ้งไว้วันเดียวก็บูดแล้ว สุขภาพลูกเลยนะคะนั่นทำไมทิ้งไว้ขนาดนั้น

เปลี่ยนเป็นล้างทุกวัน หรือล้างสองวันแล้วนึ่งขวดนม จะดีกว่าไหมคะ

ควรล้างทุกวันน่ะค่ะ เพราะนมมันบูดง่ายอยู่แล้ว

Câu hỏi liên quan