แม่ๆ มีวิธีเพิ่มน้ำนม อย่างไรบ้างคะ

คลอดน้องมา 4 เดือน แล้ว น้ำนมไม่พอ ต้องเสริมนมผงตลอดเลยคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วิธีเพิ่มน้ำนมแม่ ได้ทราบถึงเหตุผลที่ทำให้น้ำนมแม่น้อยกันไปแล้ว ต่อไปเรามาดูกันว่า ทำอย่างไรให้มีน้ำนมมากขึ้น แต่ก่อนอื่นคุณแม่เองต้องมั่นใจ และเชื่อมั่นในตัวเองก่อนว่าจะสามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้ หลังจากนั้นก็ทำตามวิธีเพิ่มน้ำนมแม่ดังนี้ ให้นมลูกบ่อยขึ้นและนานขึ้น (ไม่ควรน้อยกว่า 8 ครั้งต่อวัน) ถ้าไม่ได้อยู่กับลูก ก็ควรบีบหรือปั๊มนมออกให้เกลี้ยงเต้าทุก 3 ชั่วโมง กระตุ้นเต้านม โดยใช้ผ้าอุ่นจัดประคบเต้านม 3 – 5 นาที จากนั้นนวดเต้านมและคลึงหัวนมเบา ๆ ก่อนให้นมลูก ให้ลูกดูดนมแม่อย่างถูกวิธี ที่สำคัญต้องให้ลูกงับหัวนมจนถึงลานนมได้ลึกพอ ไม่ควรป้อนน้ำ นมผสม หรืออาหารเสริมอื่นก่อนที่ลูกจะมีอายุได้ 6 เดือน หายใจลึก ๆ ทำใจให้สบาย ไม่เครียด เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายขณะให้นมลูกหรือขณะปั๊มนม ทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และรับประทานอาหารหรือสมุนไพรที่มีคุณสมบัติเพิ่มน้ำนม ดื่มน้ำมาก ๆ ให้ลูกดูดข้างหนึ่ง ปั๊มนมอีกข้างหนึ่งไปพร้อม ๆ กันเพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสร้างน้ำนมเพิ่ม แถมยังช่วยให้ปั๊มน้ำนมออกง่ายกว่าการปั๊มนมตอนที่ลูกไม่ได้ดูดเต้าอีกด้วย แต่วิธีนี้ควรใช้เมื่อน้ำนมสร้างได้มากพอ คือประมาณหลัง1 เดือนไปแล้ว เพิ่มรอบปั๊มนมให้แต่ละรอบห่าง 3-4 ชั่วโมง หรือช่วงที่ลูกนอนหลับนานเกิน 3 ชั่วโมง

Đọc thêm

เราลูกเข้าเต้าไม่เก่ง เลยปั๊มค่ะ ตอนนี้ 3 เดือนครึ่ง น้ำนมปั๊มวันละ 7-8 รอบ ได้วันละ 50-60 ออนซ์

5y trước

เดือนแรก ต้องขยันปั๊มมากๆเลยค่ะ วันละ 12 รอบเลยค่ะบ้านนี้ ปั๊มอาทิตย์แรก ได้ข้างละออนซ์เหมือนกันค่ะ แล้วค่อยๆเพิ่มขึ้นๆ กว่าจะมีวันนี้ ต้องมีวินัยมากๆเลยค่ะ ขยันปั๊มเข้าไว้ค่ะแม่ บางทีชั่วโมงครึ่ง เราก็ปั๊มแล้วค่ะ รอบละ 30 นาที สู้ๆค่ะแม่

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-59860)

ต้องดูว่าน้องเข้าเต้าถูกวิธีมัย ถ้าเข้าผิดอาจทำให้ดูดนมได้ไม่เต็มทีคะ

เสริมนมผง แล้วลูกยังชอบเข้าเต้าอยู่ไหมคะ

ดูดเร็ว ดูดถูกวิธี ดูดบ่อย ดูดเกลี้ยงเต้าค่ะ

Thành viên VIP

ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan