นอนตื่นสาย

คนเเก่เเถวบ้านบอกนอนตื่นสายเดินกิน จะเจ็บคลอดนานค่ะ จริงมั้ย!?

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนนี้ท้อง3ค่ะ ใช้ทฤษฎีหมอใช้ทฤษฎีความเป็นจริงทั้งหมดค่ะ ไม่เคยใช้ทฤษฎีบอกต่อจากคนแก่เลยค่ะ..เพราะในการเจ็บท้องคลอด มันก็มีระยะเวลาในการเจ็บการคลอดของมันอยู่แล้วค่ะ ถึงเวลาเจ็บก็ต้องเจ็บ ถึงเวลาคลอดก็ต้องอยู่ดีแหละค่ะ ไม่เกี่ยวกับการกินการนอนอะไรหรอกค่ะ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวน่ะค่ะแม่)

Thành viên VIP

ไม่เกี่ยวหลอกจ้าคนโบราณเขามีวิธีสอนลูกหลานด้วยการใช้ความเชื่อนู้นนี้นั้นมันมีความหมายอยู่ อย่างเช่นห้ามตัดเล็บตอนกลางคืนแช่งพ่อแช่งแม่ เพราะสมัยก่อนไม่มีไฟอาจจะมองไม่เห็นตัดโดยเนื้อ เจ็บตัวได้จ้าประมาณนี้แหละ ตื่นสายอาจจะทำให้กินอาหารไม่ตรงเวลาลูกในท้องด้วยคงงั้นมั้งค่ะ

เราไม่ได้ลบหลู่นะคะความเชื่อโบราณ แต่เราทำทุกอย่างที่เค้าห้ามเลยค่ะ แต่ก็ไม่เห็นเป็นอะไร ทั้งตื่นสาย นอนทั้งวัน ห้ามอาบน้ำดึก ห้ามเย็บผ้า เดินกิน กินนาน นั่งขวางประตู ฯลฯ ตอนคลอดเราก็คลอดง่าย เจ็บท้องตี3ตี4..6โมงคลอดละเบ่ง3ทีก็ออก

คงไม่เกี่ยวค่ะแต่ที่เขาพูดคงอยากให้ตื่นมาทำงานบ้านอะไรประมาณนี้ไหมไม่ได้ว่านะค่ะคือบางคนอยู่กับครอบครัวแฟนแร้วไม่ตื่นมาช่วยทำงานบ้านตอนเช้าอะไรประมาณนี้คนแก่ก้อเลยจะชอบเปรียบเทียบให้เป็นกังวล

เราก้อตื่นสายค่ะ เพราะกลางคืนนอนไม่ค่อยหลับจะหลับก้อลุกฉี่บ่อย ส่วนเดินกินเรานี่ประจำเรยค่ะมันอดใจไม่ไหวมันหิวเนาะ...แต่มันก้อเปนความเชื่อโบราณค่ะ

ไม่น่าจะเกี่ยวนะค่ะ แต่ทางบ้านหนูถือการกินข้าว ถ้ากินนาน จะปวดท้องนาน แต่ก็เป็นจริงค่ะ ปวดเกือบ3-4วัน ก่อนคลอดเลยค่ะ

ไม่หรอกค่ะ​ เรานอน2_3ทุ่มคึ่งตื่นนอนเกือบ7โมงเช้าทุกวัน​เรารู้สึกเพลียและเมื่อยง่าย ค่ะ

ไม่เกี่ยวคะเจ็บนานไม่นานยุที่ว่าปากมดลูกเปิดช้าหรือเร็วถ้าเปิดช้าก้ปวดนานคะ

บ้านนี้แม่ก็ห้ามไม่ไห้เดินกินค่ะ แต่เราก็ยังเดินกินเหมือนเดิม555

บ้านนี้กว่าจะตื่นก็ปาเข้าไป11โมงเเล้วค่ะ..กลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ