เลิกกับแฟน

ขอเหตุผลที่แม่ๆ เลิกกับแฟนแล้วเป็นแม่เลี้ยงเดียวหน่อยค่ะ. ตอนนี้แม่บ้านนี้คิดหนักคิดหลายอย่างมาก เพราะตอนนี้อยู่คนเดียวสามีกลับไปงานบวชบ้านที่ ตจว. กลับไปได้หลายวันแล้วช่วงที่กลับไปก็ออกเที่ยวทุกคืน ไม่สนใจเลยว่าเราจะเป็นยังไง โทรคุยกันก็แค่ถามผ่านๆว่าเป็นไงมั้งแค่นั้นไม่ได้คุยอะไรมาก แล้วไม่มีทีท่าว่าจะกลับมานี่เร็วด้วย ทั้งๆที่เราบอกว่าปวดท้องไม่สบายอยู่บ้านนี้คนเดียวอีก แถมต้องดูหมาอีก แล้วตอนอยู่นี้ก็บ้างไม่ดีบ้าง อยู่กับเราก็ออกเที่ยวไม่บ่อยเท่าไหร่ แล้วตอนนี้คิดหนักมากเลยค่ะ. ทั้งเหนื่อยใจ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เจอมาหนักพอควรค่ะ แฟนเก่าทั้งขี้เกียจตัวเป็นขน ติดเกมไม่เอาอะไร ไม่เคยดูแลเรา สูบจัด พอเราท้อง มันก็ไม่เลิกสูบ โกหกเก่งเป็นที่ 1 เจ้าชู้ สร้างภาพเก่ง(ตอนเลิกกันไปแล้วก็ดราม่าค่ะ ให้คนสงสารว่าเราทิ้งไป เชอะ ทำตัวเองจย้า ใครแคร์😂) มันทำตัวเป็นภาระให้ผู้หญิงค่ะ งานการไม่ทำ เงินไม่เก็บไม่หา ทั้งที่ตั้งใจมีลูกนะคะ มัวแต่รักสบาย เราก็ช่วยหางานให้ แต่ไม่ทำค่ะ อ้างสารพัด งานหนักไม่เอา ลูกจ้างไม่เอา เด่วค่ะ คุณจบมาแบบไหน เลือกงานจัง รักสบายจัง นั่งนอนเล่นเกมอยู่บ้าน ใช้เงินเดือนเราเลี้ยงปากท้องตัวเอง เวลาไปซื้อของ อยากได้อะไรก็เดินไปหยิบแบบไม่เกรงใจ(ยังไม่ได้แต่งงานนะคะ ยังขนาดนี้) สร้างหนี้ เราก็ใจดี ช่วยเหลือ แทนที่จะคิดได้ กลับทำตัวสบายๆ ให้เราใช้หนี้ให้ บ้านผู้ชายเห็นเรามีอันจะกินมากกว่า ก็สนับสนุนให้ลูกชายมาเกาะเรากิน ให้มาอยู่บ้านเรา ให้เราออกค่ากินค่าใช้ให้ ชอบพาเราไปห้าง ให้เราไปซื้อของเข้าบ้านให้บ้านผู้ชาย หมดทีหลายพันค่ะ ไปทุกอาทิตย์ ไปกินอาหารแพงๆ ให้เราเลี้ยง เปิดกระเป๋าเงินเราแล้วหยิบเอาเงินเราไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เราฝากเงินไปซื้อข้าวให้เรากับลูกในท้อง ฝากไป 500 มันซื้อมาม่ากลับมาต้มให้เรา 2 ห่อ ไม่มีไข่ ไม่มีหมู ไม่มีผัก เงินทอนก็ไม่คืนให้ เรามารู้ทีหลังว่ามันตัดงบข้าวเรากับลูกในท้อง แล้วเอาเงินไปซื้อบุหรี่มาสูบค่ะ พอจับได้ก็แถ โกหก สุดค่ะสุดมากๆ พอเราจะเลิก(ตั้งแต่ยังไม่มีน้อง) จะเลิกที มันก็ร้องไห้ที ขอโอกาสที ดราม่าที เราก็ให้โอกาส หวังว่ามันจะดีขึ้น หลายเดือนผ่านไป ไม่เลยค่ะ ถึงตัดสินใจ เลิกค่ะ เลิกขาด ไม่ต้องพบต้องเจอกันอีกในชาตินี้ เราเลือกอนาคตที่ดี เลือกความสุขของตัวเองและของลูกค่ะ ก่อนจะเลิกคือทั้งอภัย ทั้งให้แก้ตัว ทั้งให้โอกาส ปิดตาข้างนึง แก้ปัญหาให้ พยายามมองข้อดีมากกว่า(แต่มันไม่มีให้มองอ่าค่ะ😂😂)หลายเดือน หลายครั้งที่ให้โอกาส มันก็ไม่แก้ไขตัวเอง ไม่รักษาโอกาสไว้เอง เราก็บอกแล้วว่าครั้งสุดท้าย สุดท้ายสำหรับเราคือสุดท้ายค่ะ เราเป็นคนใจเย็น มีเหตุผลและเด็ดขาดมาก จะอ้อนวอนยังไงก็ไม่ได้ผลแล้วค่ะ ช่วยไม่ได้ ไม่ทำ ไม่รักษาไว้เอง ก็ say goodbye กันไปตามระเบียบ จากนั้นชีวิตก็ดีขึ้นเลย happy เลยค่ะ ไม่ต้องมีคนมาเกาะ มาถ่วง ผู้หญิงเราสตรองพอจะเลือกชีวิตที่ดีได้ เลือกทางเดินที่ดีได้ สามารถเป็นทั้งพ่อและแม่เลี้ยงลูกให้เป็นคนดี ไม่ขาดความอบอุ่นใดๆได้ จะให้มาอดทนไปจนตายกับผู้ชายห่วยๆ ตกนรกทั้งเป็นไปจนตาย ไม่ใช่ทางเลือกของแม่แน่นอนค่ะ ขาดเขา เราสบายค่ะ เพราะเราเป็นเสาหลักของที่บ้าน ไม่ใช่เขา และแม่เองโชคดีที่ครอบครัวอบอุ่นและเข้าใจ แม่เลยมั่นใจว่ายังไงแม่สามารถเลี้ยงลูกให้เติบโตมาด้วยความรักได้เต็มเปี่ยม มีคุณตาคุณยายลุงป้าน้าอาอยู่ด้วยกัน ให้กำลังใจ ดูแลตัวเล็กด้วยกันตั้งแต่อยู่ในท้องเลยค่ะ^^

Đọc thêm
5y trước

👍👍👍

เราจะเลิกก็ต่อเมื่อนอกใจค่ะ เป็นเรื่องที่ผู้หญิงคนไหนก็รับไม่ได้ ยิ่งกำลังมีลูก เรื่องเที่ยวเราไม่เคยว่าค่ะ ขอแค่ไปไหนบอก แต่ถ้ามีเรื่องผู้หญิง แยกทางค่ะ

5y trước

มีบางครั้งที่เรารู้สึกค่ะ แต่คิดไปคิดมาถ้าเขาไม่ได้แย่ไปซะทุกเรื่องก็ยอมๆกันค่ะ เลี้ยงลูกคนเดียวเหนื่อยค่ะ แต่มันก็สบายใจกว่ามีพ่อแล้วทุกข์ใจตลอด จริงมั้ยคะ

สู้ๆนะคะ

5y trước

ขอบคุณมากค่ะ

Câu hỏi liên quan