อยากทราบค่ะ

ขอสอบถามแม่ๆทุกคนหน่อยค่ะก่อนรู้ว่าท้องแม่ๆมีอาการอะไรบ้างค่ะ

201 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนท้องง่วง เพลีย ไม่มีความต้องการทางเพศใดๆ ง่วงเหมือนไม่เคยได้นอนมาก่อน ไม่คิดว่าตัวเองมีน้องจนถึงรอบต้องไปบริจาคเลือดแล้วประจำเดือนยังไม่มา (ขาดไป 3 วัน) เลยลองตรวจก็เจอ 2 ขีด ไปหาหมอถึงรู้ว่าตั้งครรภ์ 5 สัปดาห์แล้ว ไตรมาสแรก เพลีย ง่วงนอน เหนื่อยง่าย ปวดมดลูกเป็นระยะเพราะมดลูกเริ่มขยายตัว ท่านอาหารได้ปกติ ไตรมาส 2 เจ็บสะดือ สะดือค่อยๆจุ่นออกมา ปวดหลัง เหนื่อยง่าย ต้องหายใจลึกๆ เคลื่อตัวละบาก ลุก นั่ง ทาโลชั่นที่ขาไม่ได้ ต้องมีเก้าอีกช่วย ขี้น้อยใจ ร้องไห้ง่าย ตอนนี้เริ่มอุ้ยอ้าย รอเข้าไตรมาส 3 ค่พ

Đọc thêm

บ้านนี้ผมร่วงค่ะ ร่วงแบบหนักมากก ซึ่งปกติจะเป็นคนผมเยอะ หนา และแข็งแรงมาก นี่อยู่ๆร่วงเป็นกระจุกๆเลยค่ะ ตามมาด้วยการผื่นขึ้น หิว แสบท้องเหมือนคนเป็นโรคกระเพาะ ทีแรกเข้าใจว่าน่าจะเป็นไทรอยด์ ไม่คิดว่าจะท้องเพราะแต่งงานมา 3 ปีแล้วไม่มีวี่แววเลย แถมยังรู้สึกว่าถ้าท้องก็ดูจะอาการเว่อร์ไป อาการออกตั้งแต่ประจำเดือนขาดไปแค่ 2 วันเองค่ะ

Đọc thêm

ขออนุญาตสอบถามค่ะ ฉีดยาคุมกำเนิด 1 ปี หยุดฉีดล่าสุดเดือนกุมภาพันธ์ อยากมีน้องเดือนเมษายนวันที่ 5 ประจำเดือนมา 2-3 วันหาย ปล่อยน้องอีก เดือนพฤษภาคมวันที่ 2 ประจำเดือนมา 1-2 หายมีนิดเดียว ทุกครั้งที่เป็นประจำเดือนจะมามาก ปวดท้อง 3-4 วันค่อยหาย. มีสิทธิ์น้องจะมาไหม เราปกติไหมคะ อยากถามผู้รู้ค่ะ

3y trước

แฟนดื่มเหล้าหนักค่ะ แต่ช่วงนี้เบาๆลงแล้วค่ะ ได้แต่รออย่างมีความหวังค่ะ อยากมีเบบี๋แล้วค่ะ👶🏻💕

บ้านนี้ผิดปกติแค่รอบเดือนไม่มาค่ะ ปกติคือชอบทานของเปรี้ยวอยู่แล้วแต่1-2เดือนแรกจะทานบ่อยกว่าปกติ ไม่มีอาการเหม็นหรืออ้วกอะไรเลยค่ะ ทานอะไรได้หมดมิหนำซ้ำอร่อยไปหมดซะทุกอย่างก็เลยไม่เอะใจอะไร แต่สังเกตตัวเองว่าหน้าท้องเริ่มเปลี่ยนเลยไปโรงบาลให้หมอตรวจเลยรู้ตอนนั้นว่าท้อง

เเรกๆอยากกินมะม่วง หิวตลอดเวลา ขี้เกียจมาก จากไม่นอนกลางวันก็นอนเวียนหัวอ่อนๆ ปวดฉี่หนักมากแต่พอฉี่ก็มีฉี่ไม่เยอะ จมูกรับกลิ่นไวมาก หงุดหงิด+อ่อนไหว ท้องอืด พะอืดพะอมมีอาการปวดท้องน้อยตอนใกล้เป็นประจำเดือน เมนไม่มาวันนึงตกกลางคืนตรวจก็เจอ 4 สัปดาห์ 3 วัน👶🏻🥰

เจ็บเต้านมค่ะ เหนื่อยง่าย หัวใจเต้นแรงขึ้น เห็นสามีเป็นตัวตลกค่ะ อารมณ์ดีตลอดเวลาและอารมณ์บ้างครั้งจะอ่อนไหวมากเลยค่ะ ความรู้สึกทุกอย่างในตัวเราจะสัมผัสมันได้เร็วและชัดเจนกว่าเดิม บางครั้งต้องเตือนตัวเองตลอดเวลาว่านี้มันแค่อาการคนท้องเท่านั้นนะ

ปจด.ขาดไป2สัปดาห์ แต่เป็นปกติของบ้านนี้ค่ะ ปจด.มาไม่ค่อยตรง แต่เจ็บหน้าอกจนแทบจะระเบิดเลยค่ะอยากซื้อยาสตรีมากินคิดว่าถ้า ปจด.มา อาการเจ็บหน้าอกจะหายไป (บ้านนี้มีบุตรยากค่ะคิดว่าไม่น่าท้อง) ก่อนซื้อยาเลยลองตรวจครรภ์ก่อน สรุปท้องเลยรีบไปฝากท้องเลยค่ะ 🥰

ของเรากำลังจะเช็ควีคนี้ค่ะ เพราะรอบเดือนเราขาดมา4-5วันแล้ว ส่วนอาการ เรารู้สึกเหนื่อยง่าย เรอบ่อยค่ะ มีอาการปวดท้องน้อยเบาๆแบบตึ๊บๆจี๊ดๆถ่วงๆคล้ายๆรอบเดือนจะมาแต่รอบเดือนไม่มาค่ะ ส่วนรอบแรกที่เสียน้องไป มีอาการเจ็บหน้าอกค่ะ และก็ปัสวะบ่อย

อาการของเราช่วงแรกๆตอนที่ยังไม่รู้ว่าท้อง คือเราชอบกินหมูทะชาบูมากแต่พอท้องกินหมูกะทะชาบูแล้วรู้สึกเหม็นน้ำซุปกินไม่อร่อย กินแล้วอ้วกออกหมด กินเหล้าเบียเมาง่ายมากๆ ปวดฉี่บ่อยนอนไม่หลับ อ่อนเพลียปวดหัวและจมูกไวมากคะ.

เวียนหัวหน้ามืดเป็นเวลาเกือบเดือนกินอะไรไม่ได้กินได้แต่ของเปรี้ยวๆทำไรไม่ได้คล้ายจะเป็นลมตลอดเวลาหงุดหงิดมากเบื่อเบื่อทุกอย่างที่อยู่ลอบข้างแม้กระทั้งสามีตัวเอง. พอเข้า3เดือนอาการก็เริ่มหายไปค่ะ แต่ขี้น้อยใจมากค่ะ