เจาะน้ำคร่ำ

ขอสอบถามหน่อยค่ะ เราอายุ24ปี ต้องเจาะน้ำคร่ำมั้ยค่ะ ท้องแรกเลยไม่มีข้อมูลอะไรเลย?

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้ามีเงินมากหน่อย​ เจาะเลือด​ แบบ​ นิฟตี้ ผลที่ได้​ คือ​ ความแม่นยำ​ คัดกรองการตรวจดาว​ 90% ราคา​ 15,000-30,000 บาท ถ้าเจาะเลือดแบบธรรมดา​ ผล​ 70-80% ราคา​ 2000-3000​ บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเจาะเลือดทั้ง2แบบ​ คือการตรวจคัดกรองค่ะ แต่สำหรับการเจาะน้ำคล่ำ​ คือ​ การตรวจยืนยัน​ ราคา​ 3000-5000​ บาท​ รพ.รัฐถ้าแม่มีความเสี่ยง​ หรือ​ หมอประเมินให้เจาะ​ คือ​ ฟรี​ ค่ะ​ (ปล.เราเลือกเจาะน้ำคล่ำเพราะ​ เราอยากยืนยันการตรวจ ที่แม่นยำในรอบเดียวไม่เสียค่าใช้จ่ายหลายต่อค่ะ​ และ​ ไม่เจ็บอย่างที่คิด)​

Đọc thêm

ถ้าไม่ติดอะไร แนะนำตรวจ nipt ค่ะ เจาะเลือดตรวจโครโมโซม ถ้าไม่ผิดปกติก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ ส่วนที่บอกอายุยังไม่ 35 ไม่ต้อง อย่าไปเชื่อค่ะ เพราะเราก็ 29 น้องยังโครโมโซมผิดปกติจนต้องยุติเลยค่ะ

ถ้ามีความเสี่ยงควรเจาะค่ะแม่ บ้านนี้อายุ25 ไทรอยด์เป็นพิษ เลยได้ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ได้ซาวด์ดูความหนาคอ กับ เจาะเลือดไปตรวจ ผลออกมาว่ามีความเสี่ยงต่ำ เลยไม่ได้เจาะน้ำคล้ำค่ะ

อายุ24เหมือนกันค่ะ ปรึกษาหมอแล้ว การเจาะน้ำคร่ำมีความเสี่ยงทำให้แท้ง เราอายุยังน้อยและไม่ได้เข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยง หมอบอกว่าอย่าเจาะจะดีกว่าค่ะ ขึ้นอยู่กับความสบายของคุณแม่ค่ะ

ต้องดูว่าคุณแม่มีโรคอะไรด้วยรึเปล่า ดูว่ามีปัจจัยเสี่ยงอะไรไหม แต่ถ้าดูเฉพาะอายุ ยังไม่ถึง35 ปี ก็ยังไม่เข้าเกณฑ์ แต่เพื่อความสบายใจตรวจ NIPT ก็ช่วยได้นะคะ แต่ราคาจะสูงหน่อย

ปกติเจาะน้ำคล่ำจะเจาะที่อายุ 35ปีขึ้นไปค่ ถ้าอยากคัดกรองดาวน์แนะนำเจาะเลือดตรวจ nipt ดีกว่าค่ะ เสี่ยงน้อยกว่า เจาะน้ำคล่ำมีโอกาสแท้งค่ะ แต่ราคาค่อนข้างสูงค่ะ

อายุยังน้อยตรวจคัดกรองดาวน์ก็พอค่ะ ถ้าเจอปัญหาค่อยเจาะน้ำคร่ำ(เจาะบริเวณใต้สะดือดูดเอาน้ำคร่ำในถุงตั้งครรภ์​ส่งตรวจค่ะแม่)​

ไม่จำเป็นคะ หมอจะเจาะให้ถ้าเกิน 35 แต่ถ้าอยากทำก็ได้คะ เจาะ รพ.รัฐ สามารถเบิกได้ ถ้าตรวจเลือดเนฟตี้ ก็ 16,000 คะ

Thành viên VIP

เจาะเลือดก็ได้นะคะเเม่ คัดดกรองดาวน์ บ้านนี้15 ก็ตรวจ เเบบ เจาะเลือดจ้า

4y trước

ควรเจาะตอนอายุครรภ์​กี่สัปดาห์​ค่ะ

เอาตามที่คุณหมอแนะนำจ๊า ถ้าคุณแม่มีความเสี่ยงหมอจะแนะนำให้ตรวจนะจ๊ะ

Câu hỏi liên quan