ขอถามหน่อย 1.ตอนนี้น้ำนมไม่พอให้ลูกต้องใช้นมผง ข้างกล่องเขียนว่า นม1ช้อนใส่น้ำ1ออน น้องกินนมครั้งล่ะ2ออน เราก็ใส่นมผง2ช้อนเล็ก กะน้ำ2ออน แต่สีน้ำนมเข้มมาก เลยว่าจะเปลี้ยนเป็นนมผง1ช้อนครึ่ง น้ำ2ออนได้ไม น้องกิน ไอคิว1ค่ะ 2.ถ้าเปลี้ยนยี่ห้อนม สามารถเปลี้ยนได้เลยไมค่ะ หรือว่าต้องรอให้ลูกกินนม2เดือนถึงเปลี้ยนได้ 3.น้องแหวะนมออกทางจมูก เป็นอัตรายไมค่ะ 4.น้องติดขวดมาก ตอนนอนถ้าไม่มีขวดจะไม่ยอมนอน จะให้กินจุกหลอก แต่กลัวลมเข้าท้อง ท้องจะอืด น้อง1เดือนกว่าค่ะ 5.น้องเป็นหวัดแต่ไม่มีไข้เวลาหายใจเหมือนมีเสหะที่คอ ทำยังไงดีค่ะ #ขอโทษที่ถามเยอะค่ะ พอดีแม่มือใหม่ ขอถามรอบเดียวเลยนะค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1. ทำได้ค่ะ เพราะบางครั้งนมเข้มข้นไปก้ต้องเติมน้ำ เพราะเป็นกลยุทธ์ของบริษัทนมผงที่จะได้กินนมหมดเร็วและซื้อกระป๋องใหม่เรื่อยๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะได้สารอาหารไม่ครบ เพราะนมผงมักใส่สารอาหารเพิ่มในปริมาณมากเพื่อให้ดูว่ามีเยอะกว่าในนมแม่ แต่เทียบกับนมแม่แบ้วนมผงมีสารอาหาร 60 ชนิด นมแม่มีมากกว่า 200 ชนิด 2. ถ้าต้องการเปลี่ยนยี้ห้อให้ดูที่ตัวน้อง อาจผสมกันก่อน แล้วพอชินก้เปลี่ยนชนิดใหม่ แต่ต้องสังเกตุที่ระบบขับถ่ายด้วยว่าถ่ายทุกวัน และอึนิ่มไหม รวมถึงอาการแพ้ต่างๆ 3.น้องแหวะนมออกทางจมูกแสดงว่าได้รับนมปริมาณมากไป ไปอันตรายแต่อย่าให้เป็นบ่อย เพราะกรดจากร่างกายจะทำให้น้องแสบเนื้อเยื่อได้ กินเสร็จให้จับเรอ และอุ้มแนวตั้งประมาณ 30 นาทีก่อนค่ะ 4. สามารถใช้จุกหลอกได้ เพื่อลดปัญห่การกินมากไป แต่ไม่ควรใช้พร่ำเพื่อค่ะ ใช้แค่ช่วงระยะเวลานึง ไม่ต้องกลัวว่าจะท้องอืด 5. ใช้น้ำเกลือหยดที่รูจมูกและเคาะปอดค่ะ

Đọc thêm

จุกหลอกไม่ได้ทำให้ท้องน้องอืดค่ะแม่ เราใช้ตั้งแต่น้องเป็นทารกอยู่ค่ะ ให้น้องกินนมให้อิ่มแล้วใช้จุกให้ดูด น้องอายุขนาดนี้ควรรีบฝึกไว้เร็วๆดีแล้วค่ะ ถ้าเราฝึกช้า น้องไม่เอาจุกหลอกน่ะค่ะแม่ ตอนนี้ลูกเรา3m22d ยังใช้จุกทุกครั้งก่อนน้องนอนหลับค่ะ ปล คุณควรเอาขวดนมออกน่ะค่ะ โตไปเดี๋ยวน้องติดหนัก ไปไหนมาไหน ลำบากค่ะ #ถ้าร้องคุณต้องใจแข็งกับลูกคุณค่ะอย่าใจอ่อน

Đọc thêm

1. ควรทานตามข้างกล่องคะ 2. เปลี่ยนได้เลยคะ ถ้าไม่ใช่ไม่ถูกกับลูกทำได้เลยคะ 3. อันตรายคะ มไ่ควสรให้ทานมากเกินไปคะ 4. กล่อมลูกคะ เอาขวดออก รอ้งก็ร้องคะ ใจแข็งๆ 5. ควรไปหาหมอคะ

Đọc thêm

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-22400)

Thành viên VIP

3. แหวะนมคือน้องกินนมเยอะไปคะ 4. ควรใช้จุกหลอกคะ เพราะน้องจะกินเยอะ 5. ไปหาหมอคะ

ของเรานม2ช้อนต่อน้ำ3ออนค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่

นม2น้ำ3ค่ะ