ทำอย่างไรถึงจะมีนมพอให้ลูกกิน

น้องจะครบ2เดือนละแม่ปั๊มนมได้ทีละ1ออน

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ยี่ห้อเครื่องปั้มนมและขนาดกรวยปั้มมีผลต่อปริมาณน้ำนมที่ออกมานะคะ ต้องใช้กรวยปั้มที่พอดีกับเต้าจะได้น้ำนมมากกว่าเดิมค่ะ ลองไปคลินิกนมแม่หรือคลินิกกระตุ้นน้ำนมให้เค้าวัดไซร์ให้(เคยวัดเองแล้วไม่ตรงค่ะ😅) นวดเต้าก่อนปั้ม ปั้มเสร็จเคลียร์เต้าด้วยมือ ปั๊มทุก3ชม. ทำPPบ้าง คลินิกที่เราไปเค้าแนะนำให้ปั้มแค่20นาทีคะไม่ถึง30 ทานน้ำเยอะๆ น้ำขิง น้ำหัวปลี ลูกซัค เลซิทิน(จากดอกทานตะวัน)ลองทานบำรุงเสริมดู เราซื้ออาหารเสริมแบบแยกนะคะ ไม่ได้ซื้ออาหารเสริมที่เป็นแบรนด์ดังๆ แต่ถ้ากดดันมาก ชีวิตไม่แฮปปี้เลย นมผงเสริมได้เลยนะคะปัญหาเดียวคือนมผงราคาขึ้นทุกไตรมาสomgมากค่ะ

Đọc thêm

ตอนท้องแรกเราก็ไม่มีน้ำนมค่ะ ทั้งนวดกระตุ้น กินทุกอย่างที่หมอและคนอื่นแนะนำ น้ำนมน้อยมาก มีแค่ให้น้องกินอิ่มเป็นรอบๆ ไม่มีพอปั้มเก็บเลยค่ะ เต้าจะคัดแค่ตอนถึงเวลากินของน้อง พอน้องอิ่มน้ำนมก็เกลี้ยงไปด้วย พอถึงรอบใหม่ก็จะคัดมาอีก เป็นอยู่แบบนี้จน 6 เดือนน้องเลิกเต้าค่ะ ห่างกันไม่ได้เลย แต่ถามแม่ถามยายหรือลูกพี่ลูกน้อง ก็ไม่มีใครมีนมให้ลูกกินเลย ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับกรรมพันธุ์มั้ย

Đọc thêm
5mo trước

ประสบปัญหานี้อยู่เลยน้ำนมคัดแค่เฉพาะตอนนั้นไม่พอนมไม่เท่ากันเพราะลูกดูดข้างเดียวอีกท้อมากเลยค่ะน้ำนมข้างนึงได้เกือบ5ออนซ์อีกข้างได้ออนซ์เดียวเครียดสุดๆ

Influencer của TAP

ต้องถามว่าแม่ใช้เครื่องปั้มยี่ห้ออะไร ขนาดกรวยเหมาะกับหัวนมมั้ยด้วยค่ะ ปั้มทุกๆ 3 ชม. ค่ะ ดื่มน้ำ ถ้าเอาลูกเข้าเต้าได้นมจะเยอะขึ้นด้วยค่ะ แรงดูดจากเครื่องไม่เท่าปากลูก ปล.เราใช้เครื่องปั้ม malish เปลี่ยนกรวยเป็นกรวย spectra เพราะกรวยซิลิโคนที่แถมมาได้นมน้อย พอเปลี่ยนกรวย 16 ออนซ์รอบเดียวก็ได้มาแล้วค่ะ

Đọc thêm

ของเราน้ำนมมาเพิ่มเพราะให้ลูกเข้าเต้าค่ะ ถ้าสะดวกลองดูนะคะ แรกๆเราก้ปั้มตลอดค่ะ แต่เลี้ยงเองคนเดียว ปั้มไปกินไปมันเหนื่อยสำหรับเรา เลยตัดจบด้วยการอดทนให้เข้าเต้า ทุกวันนี้ก็ปั้มเก็บบ้างวันละถุงพอไว้เวลาไปข้างนอก

ถ้าทำทุกอย่างแล้วยังน้อย ให้กินนมผงเสริม โฟกัสที่ค่านมผงลูก ตอนแรกเราวิ่งหาวิธีและกินบำรุงสารพัดสรุปก็ไม่มีอยู่ดี ของที่เราสรรหากินแพงกว่าค่านมผงลูกทุ้งเดือนอีก เราเลยให้ลูกกินนมผงไปเลย

5mo trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ หมดเงินกับเรื่องนมแม่ไปเยอะมาก ทำทุกหนทางนมก็ไม่พอ แถมเครียด กดดันตัวเองจนสุขภาพจิตจะเสีย แล้วเราให้นมได้ข้างเดียวอีกข้างหัวนมพิการ จนมาเปลี่ยนความคิดใหม่ว่าเก็บเงินไว้ซื้อนมผงให้ลูกกินให้อิ่มดีกว่า อิจฉาคนที่มีน้ำนมเยอะมากๆเลย

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ กินน้ำวันล่ะ 3 ลิตร ได้เเค่ ออนเดียว เป็นมัน 3 ท้องเลย ไม่อยากกดดันตัวเองเเค่เลี้ยงลูกก็เหนื่อยเเล้ว เลย ทำเท่าที่ได้บวกกับกินนมผง น้องก็เเข็งเเรงปกติดีค่ะ

ไปเปิดกูเกิ้ลดูวิธีที่ถูกต้องค่ะ และกินน้ำบ่อยๆนะคะ เดี๋ยวน้ำนมก็เพิ่มค่ะ แต่ถ้าทำยังไงก็น้อย เหนื่อย เบื่อวิธีนี้ กินนมเสริมได้ค่ะ

Influencer của TAP

ทานน้ำอย่างต่ำ2ลิตรต่อวันค่ะแม่ นมอัลมอนด์ของมาม่าช้อย ทาน3ซองขึ้นไปน้ำนมเยอะมากนะคะ ตอนนี้ไม่มีที่เก็บแล้วค่ะ ลองทานดูค่ะ

กินเต้าค่ะ ของเราปั้มได้เยอะตอนลูก4เดือน เป็นปกติที่แม่จะปั้มได้น้อยนะคะอย่าท้อปั้มไปสลับกินเต้าไปนมมาเองค่ะจาก ปสก.ตรง

ปั๊มทุก 3 ชั่วโมงบ่อยๆค่ะ แต่เราไม่ค่อยมีเวลาปั๊มเพราะเลี้ยงคนเดียว เราใช้นมเสริมช่วยตั้งแต่ 2 เดือน

Câu hỏi liên quan