น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์

ขอคำเเนะนำแม่ๆหน่อยค่ะวันนี้ไปหาหมอมาหมอบอกว่าน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ตั้ง7โล น้ำหนัก63เท่าเดิมไม่มีขึ้นเลยค่ะ หมอบอกตอนนี้น้ำหนักต้องขึ้นอยู่ที่70กว่าโลแล้ว ตอนนี้28w4dเเล้วค่ะ ควรทานอะไรเพิ่มเติมบ้างค้ะเเม่ๆ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แล้วหมอได้บอกน้ำหนักลูกมั๊ยคะ เราก็เป็นคนที่น้ำหนักไม่ค่อยขึ้น แต่น้ำหนักลูกดี หมอเราบอกว่าเรากินถูกกินดี ลงลูกเติบโตดีค่ะ ถ้าไม่สบายใจ ลองหาหมออีกที่ถามความเห็นที่ 2 ได้ค่ะ เราเองก็เปลี่ยนหมอ 1 ที เจอหมอที่สบายใจค่ะ

2y trước

ส่วนเรื่องการกิน เรากินปกติครบ 5 หมู่ค่ะ คือกินปกติที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ต้องไปอัดฉีด ผลไม้นาๆที่ว่าดี กินเยอะไปก็เสี่ยงเบาหวานค่ะ

ของเราเหมือนกันค่ะดูน้ำหนักเด็กและแม่ของเราต้องขึ้น12โล ตอนนี้ตามเกรนฑ์ปกติ ส่วนเรื่องอาหารแนะนำกินหฃายๆเวลาแบ่งออกเป็นย่อยๆกินข้าว3มื่อ ระหว่างวันทานพวกของมีประโยชน์กระนมปัง นมก็2กระป๋อง. ขนมอีก

ต้องคำนวณจากน้ำหนักและส่วนสูงดูค่ะ ถ้าค่า BMI น้อยกว่าเกณฑ์น้ำหนักควรขึ้นเกือบ 20 โล บางคนสัดส่วนพอดีก็ขึ้น10-15 โล บางคนBMI เกินก็ไม่ต้องขึ้น 10 โลค่ะ แม่ต้องลองคำนวณค่า BMI และหาข้อมูลดูค่ะ

ที่จริงหมอควรซาวด์ให้ทุกนัดนะคะ เพราะแต่ละวันเด็กในครรภ์เค้ามีการพัฒนาเจริญเติบโตไปเรื่อยๆ บ้านนี้ฝากคลีนิคดีหน่อยคะหมอซาวด์ทุกรอบทำให้แม่สบายใจหายกังวลคะได้รู้พัฒนาการลูก

2y trước

ตอนนี้กังวลมากค่ะกลัวน้ำหนักลูกไม่ตามเกณฑ์หมอบ่นแม่น้ำหนักน้อยน้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ 7เดือนเเล้วหมอซาวให้เเค่ครั้งเดียวเองค่ะ

จริงๆหมอควรดูที่น้ำหนักเด็กมากกว่านะคะ ของเราตอนช่วงไตรมาสแรกลงไป 9 โล ช่วง 4-6 เดือนน้ำหนักไม่ขึ้นเลยอยู่เท่าเดิม คุณหมอก็ไม่ได้ว่าหรืออะไรนะคะเพราะน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ดีปกติคีะ

2y trước

พอดีหมอรพ.ต่างจังหวัดไม่ได้ซาวให้ค่ะนานๆทีจะจะซาวเลยไม่รู้ว่าน้ำหนักลูกเท่าไหร่เลยกังวล

ของเรา ตอนไปฝากครั้งแรก 13w ค่ะ เราน้ำหนัก 48 หมอบอกว่า น้ำหนักเราน้อยเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เราก็เลยจัดเต็ม รอบถัดไป น้ำหนัก 51 หมอบอกว่า เบาได้เบาค่ะ คุมให้ขึ้นแค่ เดือนละ1 กิโลพอ 😂

พึ่งเคยได้ยินว่าหมอดูน้ำหนักแม่ เรา 33 วีคแล้วค่ะ นน.เท่าเดิม ยังไม่ขึ้นสักโล น้ำหนักน้อง 2200 หมอก็ไม่เห็นว่าไงนะคะ ค่อนไปทางดีใจด้วยบอกนน.ลงลูกหมด จะได้ไม่ค้างที่แม่

Influencer của TAP

หมอเค้าไม่ได้ดูน้ำหนักเด็กเป็นหลักเหรอค่ะ ของแม่35วีค ขึ้นมา8โล น้ำหนักลูกล่าสุด3160ค่ะ จริงๆไม่อยากขึ้นเยอะๆด้วยกลัวลงช้าก่อนท้อง58

เราก็พึ่งไปหาหมอมาค่ะ ตอนนี้จะ5เดือนแล้ว น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ คุณหมอบอกว่าน้ำหนักของน้องปกติดี ให้ดูที่น้ำหนักน้องเป็นหลักค่ะ

2y trước

หมอซาวให้รอบเดียวเองค่ะเเม่ตอน5เดือนนอกนั้นตรวจเเค่หน้าท้องกับฟังเสียงหัวใจลูกค่ะ

ถ้าน้ำหนักลูกปกติ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นค่ะ เราตอนท้องกินเยอะมากก 1-6 เดือนขึ้นมาโลเดียว 😅 แต่เดือน 7-9 พุ่งมาเลย 9 โล