Vợ chồng chuẩn bị mang thai nên kiêng gì ạ?

Mình với chồng năm nay 30, dự định năm sau có e bé nên bắt đầu tìm hiểu về dinh dưỡng với các thứ cần chuẩn bị trước khi mang thai. Mấy mom thông thái cho mình hỏi cần kiêng ăn uống gì hay kiêng hoạt động gì đặc biệt ko ạ? mình đó giờ k có uống các supplement làm đẹp gì hết vì cơ địa dị ứng dễ nổi mẫn lắm. k biết mấy viên cho bà bầu có làm dị ứng k hic

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mom nên đi kiểm tra sức khỏe của 2vc, chích ngừa để tránh phát bênh khi mang thai thì nguy hiểm cho bé. Bỏ những thói quen xấu như rượu, bia, thuốc lá, cafe, thức khuya...thay vào đó là cùng nhau tập thể dục nâng cao sức khỏe và chất lượng trứng, tinh trùng. Lên thực đơn ăn uống hằng ngày vs các thực phẩm dinh dưỡng nhưng vs lượng hợp lý. Mom lựa chọn một phòng khám hay bệnh viện mh sẽ theo suốt thai kỳ và đến đó để đc tư vấn và kê thuốc vitamin tổng hợp trc khi mang thai.

Đọc thêm

Quan trọng là tinh thần, càng thoải mái thì càng dễ đậu nhá. Hai vợ chồng chịu khó bồi bổ để chuẩn bị thật tốt. Vợ: uống ngày 1 viên vitamin tổng hợp, và vitamin E (hai cái này uống cách nhau, k uống cùng lúc); sữa đậu nành, tràng lợn, sầu riêng...(những món này giúp niêm mạc tử cung đẹp) Chồng: ăn uống điều độ, không thức khuya, thuốc lá, chất kích thích. Có thể măm măm hải sản như sò huyết, thịt bò, giá đỗ....(là những món tăng chất lượng TT).

Đọc thêm

Mom nên ăn nhạt hơn, bớt muối trong khẩu phần lại, đường tinh chế cũng cần giảm luôn nè vì có bầu mà bị tiểu đường thai kỳ thì mệt mỏi lắm. các món như nước ngọt,trà sữa, nước tăng lực cũng cần kiêng vì làm tăng đường trong máu, ảnh hưởng tới khả năng thụ thai lắm. Cà phê trà cũng cần giảm tối đa. Giữ cân nặng cân đối k quá mập hay quá ốm nè.

Đọc thêm