SWEETS Cravings

Hi mommies! Help naman po. I'm currently 24weeks preggy. Super adik ko sa sweets as in maya't maya nakain ako ng cookies, oreo, cream-O, mamon, etc. Tapos everyday ako naka Milo. Hindi ko mapigilan sobrang un talaga hinahanap hanap ko. Nagpa FBS ako and normal naman lahat. Should I be worried about my cravings mga mamsh? 🥺#pregnancy #firstbaby Edit: Talked to by OB na po regarding OGTT. Sabi niya since normal ang FBS ko and normal size ni baby sa recent ultrasound, sa ika 28-30th week na daw ako magpa OGTT. Thank you mommies! Nagbabawas na ako now ng sweets. 💜

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

hi mommy! okay lang po kung magcrave kayo ng sweets pero kung may alternative sana like dates, para di po magspike ang sugar nyo. i moderation po dapat ang sugar lalo sa atin na buntis. maliban po sa gestational diabetes baka sumobra po laki si baby kayo din po mahihirapan pag manganganak na kayo. 😊. nahilig din ako sa sweets pero nilimit ko sarili ko. pag di ko kaya pigilan tutulugan ko. 😆

Đọc thêm