SWEETS Cravings

Hi mommies! Help naman po. I'm currently 24weeks preggy. Super adik ko sa sweets as in maya't maya nakain ako ng cookies, oreo, cream-O, mamon, etc. Tapos everyday ako naka Milo. Hindi ko mapigilan sobrang un talaga hinahanap hanap ko. Nagpa FBS ako and normal naman lahat. Should I be worried about my cravings mga mamsh? 🥺#pregnancy #firstbaby Edit: Talked to by OB na po regarding OGTT. Sabi niya since normal ang FBS ko and normal size ni baby sa recent ultrasound, sa ika 28-30th week na daw ako magpa OGTT. Thank you mommies! Nagbabawas na ako now ng sweets. 💜

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mag bawas bawas ka na sa sweets, sinasabi ko sayo sis. Hahaha ganyan na ganyan ako sa first baby ko, akala ng ob ko nung nailabas ko na si baby e GDM ako dahil malaki si bby paglabas, 3.7kgs pero hindi, di ako GDM. Napalaki ko sya dahil sa hindi ko pag control ng knakain ko, ma rice ako at ma sweets 😅 kaya itong 2nd pregnancy ko, hanggat kaya ko control ako sa sweets dahil ang hirap po umire ng malaking sanggol, medyo trauma ako sa tahi 😅 28wks na ako now.

Đọc thêm
4y trước

Ogtt momsh. Di ka pa ba nirerequestan ni ob mo ng ogtt?