First time to encounter

Hi mga mi, 24weeks po ako, ako lang ba yung parang nasusuka na parang binabaliktad ung sikmura o tyan gawa ng galaw o position ata ni baby, pero ramdam ko sipa nya bandang left, right at puson , sabay medyo naninikip dibdib, sabay mamenthol na feeling Yung likod. #advicepls #1stimemom

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Hay, normal lang yan sa 24 weeks, lalo na first time mo! Ang galaw ng baby talaga minsan nakakaramdam ka parang nag-flip flop sila inside, tapos nakakasama ng diaphragm mo kaya parang nasusuka ka, nakaencounter din yun ng ilan sa amin pag tumaas na laki ng baby at mas konti na space. Pero kung ang sensation ay sobrang intense, nag-stay ng matagal, or parang naiiwan ka ng hininga talaga, please check with your OB lang para peace of mind mo at para ma-rule out yung anything else, kasi bawat preggy body talaga is different and your doctor needs to know what's happening with you specifically. For now, try mo yung different positions like side-lying or sitting up straight para makahinga ka properly, at drink plenty of water, maraming preggy moms feel better when hydrated!

Đọc thêm