ตรวจเบาหวาน

28w มีเเม่ๆคนไหนมีวิธีตรวจน้ำตาลผ่านบ้างค่ะ กินอะไร กังวลค่ะเป็นคนติดหวาน ต้องตรวจสิ้นเดือนเเล้ว

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้องดูก่อนนะคะว่าแม่มีความเสี่ยงที่จะเป็นเบาหวานมากน้อยแค่ไหน ถ้าพ่อแม่(ตายาย)เป็นเบาหวานด้วยความเสี่ยงก็สูงขึ้นค่ะ ถ้าไม่เสี่ยงมากก็เลี่ยงของหวานก่อนตรวจค่ะ บ้านนี้ที่บ้านสายตรงไม่มีใครเป็นเบาหวาน ส่วนตัวเป็นคนสายหวานมาก นมน้ำหวานกาแฟผลไม้กินทุกวัน ยิ่งขนมหรือของหวานก็ไม่เคยขาดค่ะ ก่อนตรวจ1 วันพึ่งต้มน้ำใบเตยกินค่ะ วันไปตรวจก็กินข้าวเหนียวอีก แต่ผลน้ำตาลก็ผ่านนะคะ มันแล้วแต่คนด้วยค่ะแม่ถ้าเสี่ยงมากก็งดพวกที่ทำให้น้ำตาลพุ่ง เสีายงน้อยก็กินได้บ้างแต่ต้องระวังเหมือนกันค่ะ แม่สายหวานตอนคลอดน้องมีโอกาสเป็นโรคหอบมากกว่าคุณแม่สายเฮลท์ตี้นะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้กินน้ำใบเตยต้มสุกค่ะ กับน้ำขิง น้ำใบเตยเค้าทานได้ 2 วัน ส่วนน้ำขิงเค้าทานอาทิตย์ละครั้ง (เพราะส่วนตัวไม่ชอบมากแต่พยายามทานเพื่อบำรุงตัวน้อย บำรุงน้ำนมด้วยค่ะ) ส่วนอาหารแต่ละมื้อเค้าทานปกติเลย แต่แค่ะลดปริมาณข้าวลงค่ะ จากปกติกิน 2 ทัพพี ตอนนี้กิน 1 ทัพพีกับอีกครึ่ง เน้นกับข้าวเยอะ ๆ ค่ะ ล่าสุดไปตรวจมาเมื่อวาน ค่าน้ำตาลอยู่ที่ 113 ค่ะ หมอบอกไม่ควรเกิน 140 ค่ะ แอบดีใจมากที่รอดมาได้

Đọc thêm

ส่วนตัวแม่บ้านนี้นะค่ะ กินข้าวซ้อมมือเน้นกับข้าวและผักใบเขียวขนมปังโฮวีทนมจืดผลไม้แม่จะกินแค่ฝรั่งค่ะ(ดื่มน้ำเยอะๆค่ะฉี่เส็ดตามด้วยน้ำ1แก้ว)ของหวานกินพอหายอยากค่ะ และอีกอย่างวันนัดตรวจหมอให้งดน้ำอาหารไปและห่อข้าวไปด้วยแม่ห่อข้าว1ทัพพีไข่ต้ม2ฟองฝรั่ง6ชิ้นผ่านค่ะก่อนกินข้าวตรวจได้97หลังกินข้าว2ชม.96 สู้ๆค่ะแม่ขอให้ผ่านค่ะ

Đọc thêm
1y trước

แม่คุมกี่วันก่อนตรวจคะ

งดของจำพวกน้ำหวาน ผลไม้รสหวาน ค่ะ กินข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่แทน ถ้ากินข้าวขาวก็ลดจำนวนขาวลงค่ะ เน้นกินกับเยอะๆ ยิ่งงดของทอดๆด้วยยิ่งดีเลยค่ะ ที่สำคัญดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ และอย่าเคลียดเกินไปนะคะ

ต้มน้ำใบเตยกินค่ะ บ้านนี้มากินตอนตรวจใหม่รอบที่3แล้วค่ะ ตรวจไป2รอบเป็นเบาหวานเลยกลับมาต้มน้ำใบเตยกินตามที่เค้าว่าไปตรวจอีกทีน้ำตาลปกติค่ะ

งดของหวาน ขนมปัง ข้าวขาวเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องค่ะ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่า บ้านนี้ลองทำแล้วค่ะ ผ่านค่ะแม่

คุมน้ำตาลก่อนตรวจ5วันค่ะ คิดว่าไม่รอดแล้ว136ก็ยังแอบผ่านค่ะ

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ ตรวจรอบเดียว ผ่านค่ะ

งดทุกอย่างที่หวานค่ะ ผ่าน

Thành viên VIP

งดของหวานค่ะ