21week. น้ำหนักขึ้น

21วีค น้ำหนักขึ้นมา 8กิโล. รำคาญมากๆเลย เวลามีคนมาพูดว่า ทำไมท้องใหญ่จังแค่ห้าเดือนเอง ก้นใหญ่ขึ้นมาก ขาใหญ่จัง คือเราควรตอบกลับกับคนแบบนี้ยังไงดีคะ? เจอที่ฟิตเนสประจำ เจอหน้าเราทีก็จะพูดแบบนี้ 😑

21week. น้ำหนักขึ้น
66 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เจอเหมือนกันค่ะ ก่อนท้องเล่นเวทตลอด พอท้องช่วง2-3เดือนหยุดเล่นเพื่อความปลอดภัยของลูก(เดือนแรกไม่รู้ก็ยังเวทอยู่)คนรอบตัวชอบทักอวบๆนะขึ้นก้นใหญ่ ขาใหญ่ หน้าอกใหญ่จัง ทั้งๆที่รู้ว่าเราท้อง มันทำให้เรารู้สึกแย่กับความคิดของเขา แต่ไม่ได้รู้สึกแย่กับตัวเอง เพราะรู้ว่าเราทำเพื่อลูกในท้อง แต่แอบคิดในใจตลอดว่า'ไว้แม่คลอดก่อนเถอะ! จะฟิตหุ่นให้พวกป้าๆอิจฉาเลย' ปล.ระหว่างตั้งท้องเล่นโยคะ ออกกำลังกายเบาๆได้บ้าง คุมอาหารทานคลีนเหมือนเดิม เพื่อไม่ต้องไปเหนื่อยมากๆตอนกู้หุ่นทีหลังค่ะ แถมได้สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูกไปอีก😍

Đọc thêm

ตอบไปเลยแม่ “ท้องค่ะ ไม่ได้อ้วน ลองท้องดูนะคะ” พร้อมกับยิ้มหวานๆ ไปค่ะ 😁😁😁 คนที่มาถามแม่แบบนี้ส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่ยังไม่เคยท้องหรืออาจจะหาคนมาทำให้ท้องไม่ได้ค่ะ 555+ เพราะคนที่ท้องมาก่อน จะเข้าใจคนท้องด้วยกันดีว่าสรีระต้องเปลี่ยนค่ะ คงไม่มานมใหญ่ เอวเล็ก เซ็กซี่ ได้หรอกค่ะ

โดนทุกวันเหมือนกันค่ะ เรามองเป็นขำๆไปเรารู้ตัวเราว่าอ้วนขึ้นเท่าไหน รู้ว่าลูกเราแข็งแรงไหม และหมอยังไม่ทักเรื่องน้ำหนัก เราฟังแค่หมอค่ะ ใครทักเราก้ขำๆไป ตอนนี้ 26 วีค ขึ้นมา สิบโลแล้ว bmi เรายังไม่เกินเลยค้า บางทีก้ขำคนทักเราอ้วน ตัวเค้าอ้วนยิ่งกว่าเราอีก ปล่อยๆไปค่ะ

ของเราเจอแต่ทักว่าท้องเล็กค่ะ ท้องเล็กแบบนี้มีลูกอยู่ในท้องอยู่เหรอ? เป็นคนมีอายุทักค่ะ หมดคำจะพูดจริงๆ ท้องแรกเล็ก แต่ลูกออกมาก็3,240กรัม ท้องสองก็ไม่ใหญ่มาก คุณหมอบอกน่าจะ3,500กรัมค่ะ ได้แต่ปล่อยผ่าน พวกสักแต่ว่าพูดแต่ไม่ใช้ความคิดค่ะ

ท้องใหญ่​ก็​ไม่ดี​ ท้องเล็ก​ก็​ว่า​ลูก​จะไม่แข็งแรง​ คนเป็นแม่นี่ลำบากนะคะ​ เรานี่บางคนทักท้องใหญ่​ บางคนทักท้องเล็ก​ ได้แต่ปล่อยวางค่ะ​ ลูก​แข็งแรงดี​ นน.ปกติตาม​เกณฑ์​ แม่​ก็​พอใจแล้วค่ะ

จริงค่ะแม่ คนพวกนี้บางที่ก็เป็นแม่มาก่อนเราๆ เค้าก็หน้าจะเคยเจอคำพูดแบบนี้ หน้าจะรู้ว่ามันทิ่มแทงคนเป็นแม่ยังไง ที่จริงไม่สมควรพูดด้วยซ้ำไป

บ้านนี้ก็เป็นค่ะโดนทักว่าทำไม่ท้องใหญ่จัง ถามเราว่าท้องกี่เดือนแล้วพอเราตอบ ก็เถียงเราว่าไม่ใช่หรอกโกหกท้องแบบนี้มันใกล้คลอดแล้ว 😏😏

เจอเหมือนกันค่ะ ประมาณว่าท้องแรกทำไมใหญ่จัง ก้นใหญ่ ขาใหญ่ // เราก็ตอบว่า ก็ท้องนี่คะ ใหญ่เล็กต่างกัน แต่ก็ต้องใหญ่กว่าเดิมอะคะ

คุณแม่สวยจังเลยค่ะ สงสัยก่อนท้องแม่คงหุ่นดีมาก😊 ส่วนเรา5เดือนเหมือนกัน ท้องก็ประมาณนี้เลยค่ะ แต่ทำไมหุ่นเราเหมือนอึ่งอ่างเลย😅

Đọc thêm
4y trước

ท่าโพสและมุมกล้องคะแม่ อีกมุมก็โอ่งดีดีนี่เอง 😅

21วิคเหมือนกันขึ้นมา10โลแล้วค่ะก่อนท้องก็อ้วนอยู่แล้วพอท้องมีแต่คนทักทำไมอ้วนจังอ้วนขึ้นเยอะเลยน่ะเรานี่แบบเซ็งเลย