single mom

ใครเป็นsingle mom มีการวางแผนยังไงบ้างคะ?

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บอกตรงๆนะคะ ส่วนตัวไม่ได้วางแผนอะไรไว้เลยค่ะ ไม่ได้วางแผนจะมีลูกด้วยซ้ำ... แต่ในเมื่อเค้ามาอยู่กับเราแล้ว ก็ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ ทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งช่วงแรกๆ มันคงยากมากค่ะ ดต่เวลาจะช่วยให้ค่อยๆดีขึ้น สิ่งที่ต้องวางแผนต่อไปคือ 1.ที่บ้านทราบเรื่องหรือยัง ถ้ายังก็เตรียมคำพูด คำชี้แจงที่ดีๆไว้ค่ะ (เราก็เตรียมอยู่ค่ะ) 2. วางแผนการเงิน ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จะตามมาในการฝากครรภ์ การเลี้ยงดูหลังคลอด 3.เตรียมสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ช่วงคลอด และหละงคลอดสำหรับทั้งคุณแม่และลูกน้อยค่ะ 4.เตรียมสถานที่ที่เหมาะสมในการใช้ชีวิต ช่วงใกล้คลอดจนถึงหลังคลอด สำหรับคุณแม่และลูกค่ะ อย่างเช่น ถ้าอยู่บ้าน 2 ชั้น อาจจะลงมาอยู่ชั้นล่างแทน เพื่อความสะดวกและปลอดภัยค่ะ 5.หาหนังสือ เพลง หรือ คิดกิจกรรมไว้ทำกับลูกน้อยค่ะ ช่วยให้สภาพจิตใจของแม่และลูกพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นได้ค่ะ

Đọc thêm

-วางแผนเรื่องการดูแลลูกและตัวเองระหว่างท้อง การกิน การอยู่ -วางแผนเรื่องจะบอกที่บ้านยังไงดีให้เข้าใจ -วางแผนเรื่องการเงิน -วางแผนเรื่องจะบอกเรื่องพ่อของลูกยังไงดี -วางแผนเรื่องการเลี้ยงดูลูกหลังคลอด -วางแผนเรื่องการทำงานหารายได้ -ฯลฯ

Đọc thêm

ตอนนี้แทบไม่มีแผนเลย ผ่านมาจนกำหนดคลอดวันที่5มิถุนายน แต่จะผ่านมาได้ ยากเหมือนกัน ไหนจะวิธีบอกที่บ้าน การใช้ชีวิต ทำงาน

1. เรื่องเลี้ยงลูก 2. เรื่องงานคุณแม่ 3. เรื่องที่พักอาศัย มุมเรา เราคิดคร่าวๆ ไว้เท่านี้ค่ะ

Đọc thêm

เป็นกำลังใจให้นะคะ ถึงจะยากหน่อยแต่สู้ๆค่ะ

5y trước

บอกตรง ๆ เลยค่ะ เราไปบอกแม่สองวันหลังคลอด ตอนท้องน้ำหนักเราขึ้นน้อยมากไม่มีใครรู้ กลับจากโรงพยาบาลเราไปบอกแม่ว่าสองวันที่หายไปเราไม่ได้ดที่ยวต่างจังหวัดนะ เราคลอดลูก ถ้าแม่รับไม่ได้เราจะหาคนรับลูกไปเลี้ยง แค่ขอให้นมสักสามเดือน พูดแบบนร้เพราะเรามั่นใจว่า แม่จะเลือก..รับได้แน่นอนค่ะ พ่อแม่คุณก็เหมือนกัน เชื่อสิ

Thành viên VIP

ถ้าเราเป็นอะไรไปแล้วใครจะเลี้ยงต่อค่ะ

สำหรับเราสบายมาก แค่มีเงินพอจร้า โชคดีที่มีเงินเก็บ มีของเก็บ เลยมีเงินดูแลตัวเองและลูกในท้องมาตั้ง9เดือน และในระหว่างท้องก็หาอาไรทำหาอาไรขายๆไปเงินก็จะมีหมุนใช้ตลอดไม่ขาดมือ เฉพาะฉนั้น ก่อนจะมีลูกก็ควรเก็บเงินไว้เยอะๆนะคะรอผัวไม่ได้ค่ะเผื่อมันทิ้งเราขึ้นมา สมัยนี้ผู้หญิงเก่งจะตาย ลูกคนเดียวเลี้ยงได้สบายๆ สู้ๆนะคะทุกคน อย่าไปง่อ ผช มันเลวก็ลืมๆมันไปรักตัวเองรักลูกเราให้มากๆพอ

Đọc thêm

ขอคุณพ่อคุณแม่ค่ะ

Câu hỏi liên quan