น้ำหนักก่อนท้อง

สอบถามคะ ตอนนี้เครียดเรื่องน้ำหนักตัวเกินมากเลยคะ ก่อนท้องหนัก 76 กิโล เครียดกลัวน้ำหนักจะพุ้งถึงหลักร้อย แม่ๆบ้านไหนมีประสบการณ์แบบนี้ และแก้ไขยังไงบ้างคะ

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

แชร์ประสบการณ์นะคะ ตอนท้องน้ำหนักเราขึ้นมา 24 กิโล เฉียดร้อยค่ะ หมอบ่นจนเลิกบ่น 555 ตอนนั้นกังวลแค่เรื่องความดันกับเบาหวาน พอตรวจแล้วไม่เป็น ความดันปกติ เรากินทุกอย่างที่อยากกินเลยค่ะ กินตามใจ โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้ายแต่ก็ไม่เน้นหวานหรือเค็มมากค่ะ คุณแม่ทำใจให้สบายค่ะ ไม่เครียด มองไปที่ลูก ทานอาหารที่มีประโยชน์ เหมาะสม ทำให้ลูกมีน้ำหนักเหมาะสมเท่านี้ก็โอเคแล้วค่ะ หลังคลอดจะลดมาเอง เราเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ น้ำหนักลงมา 14 โลภายใน 2 สัปดาห์ค่ะ สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm

อย่าเครียดค่ะ เท่ากันเลยก่อนท้อง 76โลเท่ากัน ตอนคลอด 88 โล น้องคลอด 3.4โล หลังคลอด 78 โล แต่ระวังตอน 7-8 เดือน เจอภาวะเบาหวานเพราะน้ำหนักเยอะไปเดินในน้ำออกกำลังกายเเละคุมอาหาร กิน 6 เวลา อย่างละนิดหน่อยแค่พอหายอยาก ข้าวก็เหลือ 2 ช้อนต่อวัน ไข่ต้ม ปลาเผา ผักต้ม สลัดผัก ผลไม้ที่น้ำตาลต่ำ เพื่อลูกจะได้ไม่เป็นเบาหวานตั้งแต่เกิด

Đọc thêm

บ้านนี้ก่อนท้องหนัก79ค่ะ หมอบอกให้ควบคุมอาหาร กินได้แต่ต้องลดๆของมัน กินผักผลไม้เยอะๆค่ะ อย่าเครียด กินให้อิ่นนอนให้หลับ อย่าตามใจปาก อันไหนดีมีประโยชน์กับเราและลูกในท้องกินไปเลยค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์29+4 ค่ะ หนัก 75-76 หมอไม่ได้ว่าเลยค่ะ เพราะกินไปลงลูกหมด

แม่ต้องเลือกทานอาหารค่ะ ไม่เน้นแป้ง ข้าวก็พยายามกินข้าวกล้อง หรือไรซ์เบอรี่แทน ขนมปังก็ต้องเลือกกินโฮลวีท เน้นโปรตีน กับผักค่ะ ถ้าแม่คุมอาหารได้ดี นน.จะไม่ค่อยขึ้นเลยค่ะ จะลงที่น้องหมด สู้ๆนะคะ ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะ

พยายามทานของที่มีประโยชน์จะได้ลงแต่ลูก ของจุกจิกเราไม่ค่อยทาน ของหวานพยายามเลี่ยง เพราะน้ำหนักเยอะ เรากลัวเบาหวานเลยพยายามควบคุม ก่อนท้อง เราหนัก 75 ตอนนี้ 21+5 w น้ำหนัก 74 น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติ เกือบจะเกินเกณฑ์ 😆

เท่าเราเลย จะลดก็ไม่ทันแล้ว แต่ไม่ต้องเครียดนะคะ ดูแลตัวเองและลูกให้ดีอย่างเต็มที่ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว 90 โล ค่ะ ไม่ได้อดนะคะ กินเต็มที่ แต่เลือกกินกว่าเดิมค่ะ เดี๋ยวคลอดก่อนค่อยลดค่ะ

Thành viên VIP

แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ แม่ลดของมันของทอดของหวานน้ำอัดลม ถ้าแม่อยากทานน้ำหวานซื้อเฮลบลูบอยมาผสมน้ำเปล่าทานคะมาทานผลไม้แทน ทานข้าวกับอาหารต้มเช่นต้มจืดผัก ข้าวต้มคะ

ไม่เน้นของหวาน ควบคุมน้ำตาล ควบคุมปริมาณอาหารที่ทาน ทานน้อยแต่บ่อยเอาค่ะ น้ำหนักก็จะไม่พุ่งค่ะ บ้านนี้ก่อนท้อง 71 ตอนนี้36+3 น้ำหนักอยู่ที่ 78 ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก่อนท้อง86 ไตรมาส2 22+3 ขึ้น2โลค่ะ ไม่แพ้ท้อง กินได้ทุกอย่าง ตรวจเลือด น้ำตาลผ่านฉลุย คุมอาหารไม่หวาน ไม่เค็ม ไม่มัน ทานแต่พอดีค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้อง97 ตอนนีตั้งครรภ์​ได้6เดือน​ 103​โล ไม่มีภาวะความดันเบาหวานค่ะ อย่ากังวนเลยค่ะ​

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan