แม่ๆพอจะมีวิธีแนะนำการดูแลตัวเองสำหรับคนที่ท้องอ่อนๆบ้างไหมคะ สำหรับคนที่มีภาวะแท้งง่าย

พอดีเคยแท้งมาก่อนแล้วรอบหนึ่ง ตอนนี้กำลังท้องอ่อนๆ ยังเป็นคุณแม่มือใหม่ไม่มีความรู้รบกวนแม่ๆช่วยแนะนำด้วยนะคะ 🙏🙏

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ภาวะแท้งคุกคามจะยังไม่มีการรักษาที่เฉพาะเจาะจง ส่วนใหญ่จะดูแลรักษาภาวะแท้งคุกคามจะเป็นการรักษาแบบประคับประคองตามอาการของแต่ละบุคคล ซึ่งโดยทั่วไปแพทย์จะแนะนำให้พักผ่อนให้เพียงพอ ลดการทำกิจกรรมที่กระทบต่อครรภ์ให้น้อยที่สุด งดการทำงานหนัก งดการเดินหรือยืนนานๆ หลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ ลดความเครียดและความวิตกกังวล

Đọc thêm

งดทุกความเสี่ยงเลยค่ะ ทั้งการนั่งยองการเดินทางใน3เดือนแรก การทำงาน ทุกอย่างที่ทำให้เผลอกดท้องเกร็งท้องงดไปเลยเดินขึ้นลงบันไดก็ห้าม ไปไหนต้องเดินช้าๆเหมือนเต่า ห้ามอั้นฉี่อั้นอึ อย่าให้มีอาการแน่นท้องอึดอัด ห้ามเบ่งอึเบ่งฉี่ ห้ามยกของหนัก ห้ามนั่งมอไซค์สารพัดเลยค่ะ

จากส่วนตัว เราก็เคยแท้งปีก่อน พอทั้งใหม่ เราไม่ทำไรเลย อยู่แต่บ้าน กินๆนอนๆ ตอนนี้พ้นสามเดือนแล้ว อย่าเบ่งอึ อย่าเดินมาก ค่อยๆลุก อย่ายกของหนัก อย่าอั้นฉี่ อย่าออกกำลังกาย ทานยาตามหมอสั่ง อย่าให้กระทบกระเทือน

เคยแท้งเหมือนกันค่ะ ช่วงท้องอ่อนๆไม่เดินทางไม่ทำงานบ้านเลยค่ะ จนมั่นใจว่าน้องแข็งแรงดีแล้วก็ทำแต่ทำช้าลง พยายามสังเกตุตัวเองตลอดว่ามีเลือดออกไหม ปวดท้องไหม ถ้ามีแนะนำหาหมอให้ไวที่สุดค้า

เคยแท้งมาก่อนเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้อง30วีคแล้ว ช่วง1-3เดือนแรก พยายามเลี่ยงกิจกรรมทุกอย่าง เดินน้อยๆ ค่อยๆเดินระวังที่สุด หยุดงานบ้านไปเลยค่ะ เพราะกลัวพลาด กว่าลูกจะมาก็3ปีเลยค่ะ

บ้านนี้ เเท้งท้องเเรกเหมือนกันค่ะเเท้งคุกคาม พอท้องสองนอนอย่างเดียวค่ะ ตอนนี้5เดือนกว่าเเล้วถึงเริ่ม ออกไปไหนบ้างค่ะ

นอนมากๆ ไปเลยค่ะ งดเคลื่อนไหว นอนนิ่งๆ ให้มากๆ งดเดิน ไม่ขึ้น-ลงบันได กินน้ำเยอะๆ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เน้นอาหารกากใย

เคลื่อนไหวให้น้อยที่สุดค่ะ บ้านนี้ท้องไตรมาสแรกแทบเป็นง่อยเลยจ้า กลัวลูกหลุด ใครจะพูดอะไรยังไงก็ช่าง

หาหมอ ถ้ามีความเสี่ยงหมอน่าจะให้ยามาทาน เดินให้น้อยๆค่ะ

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นนะคะแม่ๆ