คลอดลูกได้ 48 ชม. แล้วค่ะ แต่ไม่มีน้ำนมเลย

น้ำนมไม่มีซึมและไม่มรออกเลยค่ะ หลังคลอดไม่ค่อยได้เอาเข้าเต้าเพราะน้ำนมไม่มีทางโรงพยาบาลจะเอาน้องไปป้อนนมให้ค่ะ แล้วก็พยายามเาเข้าแล้ว ประมาณ 1 ชม. ต่อครั้ง แต่ก็ไม่มีการคัดตึงของเต้า ควรทำอย่างไรดีค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปั๊มค่ะแม่ มีไม่มีก็ปั็มบ่อยๆ สลับกับเอาน้องเข้าเต้าค่ะ บ้านนี้หลังคลอดไม่ได้เอาน้องเข้าเต้าเลยเหมือนกันค่ะ ตลอดอาทิตย์แรก เพราะน้ำนมไม่มา น้องต้องกินจากแก้วที่รพ. กลับบ้านชงนมผงให้กินจากขวดจนเข้าอาทิตย์ที่ 2 แม่ก็ปั้มๆๆๆๆจนน้ำนมเริ่มมา ตอนนี้น้องได้ 1เดือนกว่าแล้วน้ำนมแม่ก็มาน้องได้กินนมแม่ล้วนแต่ผ่านขวดค่ะ จนตอนนี้จะ 2เดือนให้น้องเข้าเต้าอย่างเดียวเเล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm
Influencer của TAP

จิบน้ำขิงฮอตต้าเลยค่ะ แล้วนวดคลึงเต้านม ใช้สำลีชุบน้ำอุ่น เช็ดๆ รอบๆ หัวนม ลานนม ใช้ความร้อนกระตุ้นเต้านมได้ค่ะ แล้วลองใช้ที่ปั้มช่วยกระตุ้นอีกทางค่ะ พอยิ่งลูกเข้าเต้าเป็น น้ำนมคุณแม่จะเยอะมาก แนะนำอีกอัน กินโอวัลตินสูตรไม่มีน้ำตาล น้ำนมก็มีเยอะเหมือนกันค่ะ ☺️❤️ สู้ๆ นะคะคุณแม่ ทางนี้กว่าน้ำนมจะมาก็ 2-3 วันเหมือนกันค่ะ ผ่าคลอด

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณนะค่ะ

Thành viên VIP

นวดเต้าค่ะแม่ บ้านนี้ตอนคลอดน้องก็ไม่มีน้ำนม แม่ต้องคอยนวด นวดจนแม่นี้เจ็บ บวกกับดื่มน้ำอุ่นที่บ้านมีต้นยาน้ำนมต้มมาด้วยค่ะ แม่นอนโรงพยาบาล 3-4 วันพอออกจากโรงพยาบาลน้ำนมมาเลยค่ะ ทุกวันนี้น้องได้ 10 เดือน น้องยังติดเต้าอยู่เลยค่ะ😊

บ้านนี้อาบน้ำอุ่น ดื่มน้ำอุ่นทั้งวัน ชงน้ำขิงหรือน้ำหัวปลีอุ่นๆดื่มแทนน้ำเปล่าไปเลยค่ะ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ลูกดูดจะช่วยกระตุ้นได้มากที่สุด บ้านนี้น้ำนมมาวันที่5ค่ะ เครียดมาก แต่พอมาแล้ว คัดสุดๆลูกกินไม่ทัน (คลอดธรรมชาติ)

Thành viên VIP

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ เรามีทีมหมอจากแพทย์แผนไทยมาช่วยประคบให้คะ ใช้สมุนไพรอะไรบ้างก็ไม่รู้ ประคบร้อนที่เต้าประมาณข้างละ30นาทีหลังจากนั้นนมทะลักจนเปียกเสื้อเลยค่ะ แม่ลองใช้ผ้าชุบน้ำร้อนประคบที่เต้านมดูค่ะ เผื่อจะได้ผลค่ะ

ของเราก็เหมือนกันเลย 2 วันเต้านมแบนราบหย่อนยาน ไม่มีปฏิกิริยาใดๆเลย แต่น้ำนมมาวันที่ 3 จากนั้นก็ มีบ้างไม่มีบ้าง แต่ให้ลูกดูดนมเรื่อยๆ ช่วงที่น้ำนมไม่เยอะก็เสริมนมผง แต่ตอนนี้ให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียวแล้ว

ของเรา2วันลูกดูดแบบไม่มีน้ำนม หมอต่างประเทศ​บอกว่า​ กระเพาะเด็กทารกจะเล็กมาก ในกระเพาะจะมีน้ำค่ำในกระเพาะอาหาร เด็กจะไม่หิวเท่าไหร่ แนะนำดื่มน้ำเยอะๆ พยายามเอาน้องเข้าเต้าดูดกระตุ้น​น้ำนมค่ะ

Thành viên VIP

แนะนำคุณแม่ดื่มน้ำเยอะๆ พยายามปั๊มนมน่ะค่ะ นมน้ำเหลืองมีประโยชน์กับลูกมากๆค่ะ ได้นิดหน่อยก็เก็บไว้ค่ะ พยายามปั๊มกระตุ้นทุกๆ 2 ชม. เดียวน้ำนมก็มาค่ะ แล้วก็ขยันเอาลูกเข้าเต้าน่ะค่ะ

2y trước

พยายามแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่มีผลเลย นมไม่คัดเลยค่ะ

พยายามให้น้องเข้าเต้าดูดให้บ่อยที่สุดนะคะแม่ มีเครื่องปั๊มใช้เครื่องปั๊มกระตุ้นได้แต่ถ้าไม่มีใช้สามีดูดเลยค่ะ เราชงผงหัวปลีกินนมมาโอเคอยู่นะคะแม่ สู้ๆ

2y trước

ขอบคุณค่ะ 🙏

พยายามให้น้องเข้าเต้าค่ะ ของเราก็ไม่ออกคุณหมอเลยให้กินยาตัวหนึ่งค่ะ น้ำนมก็มาค่ะ แต่บ้านนี้น้ำนมน้อยมาก ประกอบกับตัวเล็กไม่ค่อยชอบเข้าเต้า นมหายไปตั้งแต่ 3 เดือน